Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

NO9 :TỔNG KẾT CHUYẾN TỪ THIỆN TẠI SƠN LA ĐỢT 3.

TỔNG KẾT CHUYẾN TỪ THIỆN TẠI SƠN LA ĐỢT 3.
Hành trình Bắc Yên qua ảnh

Từ sáng sớm, bác Cương tiên phong cùng xe tải chở hàng lên đường

H1-8.jpg picture by lythienhuongvn

H2-7.jpg picture by lythienhuongvn

H3-6.jpg picture by lythienhuongvn

Trại chủ Công Hùng và 25 thành viên của nghị lực sống bắt đầu xuất phát từ sơn trại Linh Đàm

H5-5.jpg picture by lythienhuongvn

H6-5.jpg picture by lythienhuongvn

Ngắm cảnh đất nước gợi nhớ bài hát
Hương rừng thơm đồi vắng
Nước suối trong thì thầm
Cọ xoà ô che nắng
Râm mát đường em đi…

H7-4.jpg picture by lythienhuongvn

13h đoàn có mặt tại uỷ ban huyện Bắc Yên, đích thân bác chủ tịch huyện Sông A Giao cùng các ban ngành ra đón đoàn.

H9-2.jpg picture by lythienhuongvn

13h30 ăn trưa tại thị trấn Bắc Yên

H10-3.jpg picture by lythienhuongvn

Thay mặt NLS, Thu Hà nói lời cảm ơn tới lãnh đạo địa phương .

H12-3.jpg picture by lythienhuongvn

Anh Sông A Giáo cũng thay mặt địa phương cảm ơn NLS .

H13-2.jpg picture by lythienhuongvn

14h30 xuất phát lên đường đi vào Tạ Khoa, vì đường hiểm trở, nên đoàn đi bằng xe U oát

H14.jpg picture by lythienhuongvn

Cùng thời điểm, bác Cương đã đến nơi và cùng dân bản dỡ hàng .

H15-1.jpg picture by lythienhuongvn

H16-1.jpg picture by lythienhuongvn

H17-1.jpg picture by lythienhuongvn

Trong khi đó, trại chủ Công Hùng và các thanh viên vượt 45km đường núi hiểm trở cheo leo.

H18-1.jpg picture by lythienhuongvn

H19.jpg picture by lythienhuongvn

Với ánh mắt và nụ cười quý mến đã giúp chúng tôi quên đi cái mệt sau cuộc hành trình dài.

H20.jpg picture by lythienhuongvn

H21.jpg picture by lythienhuongvn

140 phần quà của các mạnh thường quân gửi gắm đã được trao đến tận tay bà con dân bản

H22.jpg picture by lythienhuongvn

17h đoàn quay trở về Bắc Yên ăn tối

H23.jpg picture by lythienhuongvn

H24.jpg picture by lythienhuongvn

H25.jpg picture by lythienhuongvn

20h đến thăm gia đình chị Mỳ (là đầu mối liên lạc của trung tâm với bà con Suối Sát). Cùng giao lưu văn nghệ .

H26.jpg picture by lythienhuongvn

21h đoàn nghỉ tại nhà khách Bắc Yên

H27.jpg picture by lythienhuongvn

Sáng sớm ngày 15 đoàn tách ra 2 nhóm, nhóm 1 gồm: bác Cương, bác Yên, Thu Hường, Diệu Linh, Xuân Hào, Xuân Mai. Qua tặng quà cho các cháu trường tiểu học Ta ớt(nơi đây dịp tết kỷ sửu vừa qua đã có 1 em nhỏ chết vì rét) .

H28.jpg picture by lythienhuongvn

Đoàn đã tặng 30 phần quà cho các em nhỏ và 1 tivi cho trường phục vụ nhu cầu văn hóa, thông tin của giáo viên của trường .

H29.jpg picture by lythienhuongvn

H30.jpg picture by lythienhuongvn

Cùng thời điểm, nhóm 2 là các thành viên còn lại đã lên đường đi vào thăm và Tặng 20 suất học bổng cho các em trường THCS Hồng Ngài .

H31.jpg picture by lythienhuongvn

H32.jpg picture by lythienhuongvn

H33.jpg picture by lythienhuongvn

H35.jpg picture by lythienhuongvn

H36.jpg picture by lythienhuongvn

Sau đó nhóm 2 bắt đầu cuộc thử thách chinh phục đỉnh núi A Phủ (tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Tô Hoài )

H37.jpg picture by lythienhuongvn

H38.jpg picture by lythienhuongvn

H39.jpg picture by lythienhuongvn

H40.jpg picture by lythienhuongvn

H41.jpg picture by lythienhuongvn

Sau 1h leo núi, vượt 3km dốc ngược. nhóm đã đặt chân vào hang A Phủ, xem lại cuộc sống của vợ chồng A Phủ ngày xưa

H42.jpg picture by lythienhuongvn

13h30 quay trở lại Bắc Yên. Ăn trưa, thưởng thức món cá suối và lợn lững(đặc sản Sơn La)

H44.jpg picture by lythienhuongvn

14h30 lên đường về Sơn trại Linh Đàm. Để lại dấu ấn khó phai tròng lòng mỗi thành viên tham gia chuyến hành trình
Cảm nhận của Thu Hường – Công Hùng:Việt Nam đất nước ta ơi
Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn
Cánh cò bay lả rập rờn…!

Quê hương mình xuyên suốt những thế kỷ qua. Chiến tranh, nỗi đau mất mát đè nặng lên hình hài tổ quốc, lên đôi vai người mẹ Việt Nam kiên cường mà bất khuất.
Ngày hôm nay đến với Sơn La đoàn chúng tôi không khỏi tự hào về dân tộc mình
“Bầu ơi thương lấy bí cùng
Tuy rằng khác giống nhưng chung 1 giàn”
Những áng ca dao dân tộc luôn thấm đẫm trong mỗi người con nước Việt, vượt qua giá trị không gian và thời gian, những lớp thanh niên thế hệ mới, những người con thân thương của đất nước Việt Nam vẫn quyết tâm giương cao khẩu hiệu lá lành đùm lá rách.
Một cây làm chẳng nên non
Ba cây chụm lại lên hòn núi cao
Các bạn ơi! Thiên tai vẫn luôn là hậu hoạ khó lường nhất, mất mát nhiều nhất….
Những hậu hoạ do thiên tai mang lại còn kéo dài hàng thế kỷ qua mang đến không ít nỗi đau…với những em nhỏ mất cha mất mẹ, những thiệt hại về nhà cửa, cũng như hoa màu!
Đến với Sơn La vào 1 ngày nắng gió. Mây ôm trọn núi, núi bao bọc dân…!
Xong không thể không để ý đến những vết nứt của đèo, những khoảng sạt lở của đất, và những móng nhà bị lũ quấn gẫy nhấp nhô oằn mìn cắm lên đất…Lên sự mất mát của những bản làng, và cái nhìn ngơ ngác của những em học sinh không còn được cắp sách tới trường…
Quê mình còn khó khăn lắm!
Với tấm lòng của người con Việt Nam…. Nhân hậu, biết yêu thương đùm bọc. Không riêng gì chúng tôi, mà đối với các bạn…Chúng tôi hi vọng rằng sẽ cùng các bạn có nhiều hành trình mới.

Hẹn gặp lại ...
 dienbatn xin cảm ơn những tấm lòng Bồ tát của các bạn . Thân ái . dienbatn .
Thư cảm ơn: ỦNG HỘ CÁC EM NHỎ BẮC YÊN, SƠN LA
Kính gửi các Mạnh Thường Quân
Trung tâm Nghị lực Sống xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ và giúp đỡ của đông đảo quý mạnh thường quân là các tổ chức và cá nhân cho chương trình cứu trợ trẻ em và bà con nghèo tại Bắc Yên, Sơn La do Nghị Lực Sống phát động thực hiện vào ngày 14-15/3/2009.

Chương trình đã thắp lên những nụ cười xúc động và hồn hậu trên môi những em nhỏ và người dân bản trong buổi chiều sơn cước heo hút, khiến lòng chúng tôi trào lên một cảm giác ấm áp và hạnh phúc khó tả. Vậy là chúng tôi đã hoàn thành sứ mệnh chuyển tới nơi núi rừng hoang vu này hơi ấm tình người mà các mạnh thường quân đã tin tưởng gửi gắm và giao phó.
Với tổng số hơn 31 triệu tiền mặt, 100 thùng đồ cũ, cùng nhiều lương thực, thực phẩm, đồ chơi, sách báo… quyên góp được từ các nhà hảo tâm, Nghị lực Sống đã tổng hợp thành 70 phần quà (gồm các vật dụng thiết yếu như: chăn ấm, quần áo, lương thực, gia vị…) cho các hộ gia đình thuộc bản Suối Sát, xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Bên cạnh đó, 70 phần quà cho các em học sinh trường tiểu học xã Tạ Khoa, bao gồm cặp sách, bút, vở viết, đồ chơi, mũ, dép, quà bánh… cũng được chuyển tận tay các em nhỏ và các bậc phụ huynh trong cùng buổi chiều ngày 14/3/2009. Những phần quà chắc hẳn sẽ phần nào cải thiện cho đời sống của đồng bào nghèo nơi đây và khích lệ các em nhỏ niềm yêu thích trường lớp và việc học hành. Một chiếc Tivi 21inch tặng cho Ủy ban xã cũng sẽ đáp ứng được nhu cầu thông tin, văn hóa của người dân nơi núi rừng hẻo lánh.
Nhờ có sự trợ giúp của các nhà hảo tâm, Nghị lực Sống còn trao được 20 suất học bổng cho các em học sinh nội trú trường trung học Hồng Ngài, xã A Phủ, huyện Bắc Yên. Trao đổi với đại diện Ban Giám hiệu nhà trường, đoàn chúng tôi không khỏi nghẹn ngào khi biết tới sự khó khăn của các em học sinh trong thời gian nội trú. Vì điều kiện đời sống ở đây nói chung còn nghèo nàn, các em nhỏ ngoài quyết tâm và nghị lực theo đuổi kiến thức, còn phải cố gắng rất nhiều mới có thể đảm bảo được việc theo học xa gia đình, tự lo lắng cho bản thân trong mọi việc.
Kính thưa các mạnh thường quân,
Như đã đề cập trong thư kêu gọi. Ngay trong ngày tết Kỷ Sửu anh Bùi Quốc Hùng (Thế giới vô hình) thông báo khấn cấp cho Nghị Lực Sống một câu chuyên thương tâm “Chi Dung hiệu trưởng trường Tiểu học Nà Ớt - Mai Sơn thông báo việc tới một em học sinh của trường vì lạnh giá. Trăn trở về câu chuyện quá đau buồn này, chúng tôi quyết định san sẻ một phần trợ giúp từ các nhà hảo tâm dành cho Bắc Yên để gửi 30 suất quà tới các em học sinh ở Tà Ớt và một chiếc Tivi 21inch cho trường phục vụ nhu cầu văn hóa, thông tin của giáo viên của trường, giúp nắm được những thông tin xã hội cũng như thông tin quan trọng để ứng phó với những dự báo thay đổi về thiên nhiên và thời tiết. Nghị lực Sống rất hy vọng các mạnh thường quân cũng đồng lòng với chúng tôi về nghĩa cử này.
Trong hai ngày, băng qua những chặng đường đầy gió bụi quanh các sườn núi để tới với bà con mình, để chuyển tới họ tấm lòng vàng của các mạnh thường quân, chứng kiến nụ cười rạng rỡ của họ, niềm xúc động chân thành của họ, chúng tôi không những không thấy mệt mỏi, mà còn ước mong được quý vị ủy thác thực hiện nhiều chuyến đi như vậy hơn nữa.
Trong thư này, chúng tôi xin khẳng định đã sử dụng toàn bộ số quà tặng và đóng góp của các mạnh thường quân một cách hiệu quả, mang lại lợi ích lớn nhất cho người dân những nơi chúng tôi đặt chân tới. Xin quý vị theo dõi dưới đây kế hoạch hoạt động của Nghị Lực Sống tại Sơn La trong chuyến đi ngày 14-15/3/2009 vừa qua để nắm được chi tiết.
Thay cho lời kết, Nghị lực Sống một lần nữa xin bày tỏ lòng cảm tạ sự giúp đỡ và hỗ trợ lớn lao dưới mọi hình thức mà các mạnh thường quân đã dành cho chương trình. Chúng tôi rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ hào hiệp của các tổ chức, cá nhân trong những họat động có ý nghĩa vì cộng đồng trong thời gian tới.
Kính chúc các mạnh thường quân an bình và dồi dào sức khỏe.