Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

NO7 : DIENBATN XIN QUẦN ÁO DÀY DÉP CŨ ĐỢT 2 .

DIENBATN XIN QUẦN ÁO DÀY DÉP CŨ ĐỢT 2 .


Trời lại vào Đông nữa rồi . Các cháu học sinh trên Sơn La đang rất cần những tấm lòng Bồ Tát của các bạn . Lần này dienbatn sẽ kết hợp với một số nhà sư đi làm từ thiện , kết hợp hoằng dương Phật Pháp trên đất Sơn La . Nhân danh cá nhân , dienbatn xin các bạn gần xa mở tấm lòng giúp đỡ các cháu học sinh các loại sách , vở , quần áo ấm , dày , dép , bánh kẹo và tất cả những gì các cháu cần trong mùa Đông lạnh giá . Một tấm lòng , một bàn tay hưởng ứng của các bạn sẽ sưởi ấm được bao tấm lòng các cháu học sinh . dienbatn xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng Bồ tát của các bạn gần xa và xin hứa sẽ chuyển tận tay các cháu học sinh trên Sơn La . Xe dienbatn còn vài chỗ , nếu bạn nào có thể tham gia xin đăng ký trước nhé .
Sơn La: Nguy cơ một nửa số học sinh vùng lũ quét ở xã Tà Hộc phải bỏ học(15:15 14/10/2008)
Sau hơn nửa tháng kể từ trận lũ quét tràn qua, Trường trung học cơ sở Tà Hộc I, xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn (Sơn La) vẫn trong tình trạng xác sơ, đổ nát dưới bùn đất. Đến ngày 13/10, nhà trường mới bắt đầu tổ chức buổi học đầu tiên sau lũ, nhưng nhiều học sinh chưa thể đến lớp do hậu quả lũ quét.
Trận lũ quét sáng 25/9 xảy ra trong lúc thầy và trò của nhà trường đang trong lớp học. Lũ đã quét qua khu trường nằm ven suối, làm đổ sập, vùi lấp, san phẳng 3/9 phòng học, 3 phòng ở của giáo viên, khu nhà thư viện, 8/12 phòng ở nội trú học sinh cùng với sách vở, dụng cụ học tập, tư trang của học sinh và giáo viên. Lũ còn làm đổi dòng suối Mè thúc thẳng vào khu nhà 2 tầng (gồm 8 phòng học và 2 phòng đa năng) và 4 phòng bán trú học sinh đang hoàn thiện chuẩn bị đưa vào sử dụng, làm ngôi nhà này trơ đến tận móng trụ. Đây là khu lớp học và phòng ở bán trú cho học sinh (khởi công từ năm học 2005-2006), thuộc vốn Chương trình kiên hoá hoá trường lớp học nhằm khắc phục tình trạng lớp học 3 ca, đồng thời tạo điều kiện cho việc dạy và học, mở rộng quy mô lớp, cải thiện chỗ ở cho thầy và trò của nhà trường.
Để học sinh trở lại lớp học sau lũ, các thầy cô giáo của nhà trường đã phân công nhau trực tiếp đến các bản vận động phụ huynh và học sinh, đồng thời vận động bà con trong xã đến giúp nhà trường thu dọn những đống đổ nát do lũ quét, vét bùn đất, vệ sinh môi trường...tạm thời có đủ 2 phòng học để giáo viên lên lớp.
Thầy giáo Lò Duy Hùng cho biết: nhà trường có 200/250 học sinh nội trú (bán trú dân nuôi), có em nhà ở cách nhà trường 25 km, vùng sâu, vùng xa. Trong trận lũ quét và lở núi cuối tháng 9 vừa rồi, hầu hết gia đình các em đều bị thiệt hại, mất nhà cửa hoặc hư hỏng nặng, có em thì không còn sách vở, tư trang để đến trường, khả năng một nửa trong số học sinh của nhà trường sẽ phải nghỉ học do phải giúp đỡ gia đình.
Em Lò Văn Tuấn là 1 trong số 5 học sinh nội trú đến trường vào ngày 12/10 sau “nghỉ lũ” nói: Nhà em ở bản Pơn, cách trường 12 cây số, trong bản mới có 5/13 bạn đến trường, còn nhiều bạn ở bản khác không thể tiếp tục đến học được ngay vì nhà của các bạn bị trôi, bị đất đá vùi lấp. Các bạn cũng rất muốn được tiếp tục đi học, nhưng phải ở nhà giúp bố mẹ để làm lại nhà cửa. Các bạn bảo, đến lớp học xấu hổ lắm vì không có quần áo lành để mặc, không có sách vở để viết, không có gạo mang theo để nấu ăn. Chắc là các bạn ấy sẽ không đến học nữa.
Điêu Chính Tới ( http://www.monre.gov.vn/MonRENET/def...=&ItemID=52500 ) .
THẾ GIỚI VÔ HÌNH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH .

 Mọi đóng góp xin chuyển về địa chỉ : TRẦN NGỌC HÀO và BÙI ÁNH TUYẾT - Nhà số 137 - HOÀNG HOA THÁM - F.NGỌC HÀ - Q. BA ĐÌNH - HÀ NỘI . Số TK : 0021001577884 Bui Anh Tuyet , VietcomBank.
huyển tiếp tin từ thiện từ THEGIOIVOHINH.NET :
*  " Anh dienbatn ơi, ở Sài Gòn có địa chỉ nào để nhận quần áo làm từ thiện ko? Cho em biết với. - do anh tuan " .
* " Chung ta cung huong ung dot quyen gop nay cua Chu dienbatn nao!
Dia chi so 137 Hoang Hoa Tham phuong Ngoc Ha quan Ba Dinh HN la cua hang giay ngay mat duong , rat de tim nhe cac ban. -
ngthao137   " 
*  " Em xin ủng hộ theo lời kêu gọi của bác DienBaTN. Chủ nhật này em sẽ qua địa chỉ trên gửi. Nếu bác đi vào thứ 7/chủ nhật thì em xin ké 1 chân đi cùng. "
 * "
Em là thành viên mới hoàn toàn.
Em xin được gửi lời chào huynh Dienbatn cùng toàn thể các anh chị đã sinh hoạt tại diến đàn TGVH.
Em là người sáng nay có điện thoại liên lạc với huynh về việc đăng ký đi cùng đoàn của huynh lên Sơn La trong đợt quyên góp tiền lần 2. Nghe huynh nói còn 3 ghế, các bạn bên em mừng lắm vì lần này còn có cả các Sư Thầy đi lên đó giảng pháp. Thiết nghĩ thêm người thêm chân, thêm tay, Hội em xin được đăng ký cả 3 ghế còn trống.-
Diệu Bạch   ".
 *  " Bác Dienbatn ơi hẹn gặp bác ở Sơn la nhé, bọn em cũng đang quyên góp đợt 2 đi từ thiện ở Sơn la vào ngày 27-28/12 DL đây... Kính chúc bác sức khỏe, em có nghe anh Trường - Phúc Thiện nói chuyện nhiều về bác... Lúc nào rảnh em sẽ nói anh Trường xin hẹn gặp bác giao lưu học hỏi...- maytrang   ".
* " Rất vui khi biết ở đây mọi người cũng có chương trình tốt đẹp như vậy nên TV và GĐPTCT cũng muốn hưởng ứng mà tham gia đóng góp với các bạn cho chuyến đi thêm phần thành công tốt đẹp nhé!

Ngoài ra, TV cũng lập 1 điểm tiếp nhận hàng ủng hộ ở SG, nên rất mong bạn Dienbatn cho TV biết thêm về ngày tháng cụ thể để tiện việc chuyển gởi quà tặng ra HN cho kịp nhé!

Chúc mọi người sẽ có 1 chuyến đi đầy ý nghĩa nhất!

...Thân ái,
-Thiên Vương- " .
 * " TV khi nghe tin này đã lập ra 1 điểm tiếp nhận quà tặng ở SG. Vì vậy, nếu bạn muốn gởi gì thì cứ liên lạc với TV qua email hoặc tin nhắn nhé! TV sẽ cho bạn biết địa chỉ để gởi.
Cảm ơn tấm lòng nhiệt thành của bạn nhé!
...Thân ái,
-Thiên Vương- "
  * "
Xin cảm ơn sự trợ giúp của Thiên Vương . dienbatn dự định để thời gian dài một chút , khi nào có kha khá đồ , đủ một xe sẽ mang lên Sơn La . Khi nào đi , sẽ thông báo trước một tuần để mọi người chuẩn bị . Sơn La giờ này cũng đã lạnh lắm rồi . Các cháu học sinh rất cần sự trợ giúp của chúng ta . Hy vọng , với những tấm lòng Bồ tát , một chút nắng tình người sẽ xua đi cái lạnh giá của núi rừng Tây Bắc . Thân ái . dienbatn ." .
 * " Có cái mẹt em đây ạh !
Em xin đặt cái nón xếp hàng nhé Huynh Dienbatn ?

* "
Chào Bạn Kiến Càng

Bạn định Từ Thiện thêm cả nón bung quai à

Ôi thế là lại gặp bạn cũ - chuyên gia Ca nhạc các thể loại - Anh ngữ - Thơ nữa chứ.

Chúc bạn luôn hạnh phúc. - viong   " .
* " Đã qua 137 HTH, rất dễ tìm, đi từ Bách Thảo lên thì bên tay trái. Chị Tuyết rất vui vẻ, nhiệt tình.

Chúc công việc thuận lợi, suôn sẻ, nhanh chóng để một phần nào đỡ được cái lạnh mùa đông và thêm chút ấm áp trong cái Tết sắp tới cho bà con Sơn La.
Walker   ".
 * "
Xin cảm ơn WALKER . Hy vọng chúng ta sớm nối được vòng tay lớn , mang thêm chút nắng tình người trong dịp tết Nguyên Đán cho các em học sinh và cả cha mẹ các em học sinh trường TÀ HỘC - XÃ TÀ HỘC - HUYỆN MAI SƠN - TỈNH SƠN LA . Đây là một xã và trường trong cơn bão số 6 vừa qua đã bị lũ quét trôi cả trường lớp , nhà cửa . Hiện nay tình cảnh học sinh , giáo viên của trường rất đỗi khó khăn . Đường vào trường tương đối khó đi , nhưng dienbatn sẽ cố gắng đưa quà của các bạn tới tận tay các em học sinh và các thày cô giáo Tà Hộc . Thay mặt các em học sinh Tà Học , dienbatn xin cảm ơn tất cả những tấm lòng Bồ tát của các bạn gần xa . Thân ái . dienbatn .

THẾ GIỚI VÔ HÌNH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH .
Mọi đóng góp xin chuyển về địa chỉ : TRẦN NGỌC HÀO và BÙI ÁNH TUYẾT - Nhà số 137 - HOÀNG HOA THÁM - F.NGỌC HÀ - Q. BA ĐÌNH - HÀ NỘI .Số TK : 0021001577884 Bui Anh Tuyet , VietcomBank " .
XIN CHÚC CÁC BẠN HỮU GẦN XA :
Giáng sinh An Bình - Hạnh Phúc - Thánh Thiện!


  
Gửi Chú Dienbatn và các Anh/Chị
Được tấm lòng bồ tát của Chú Dienbatn và các Anh/Chị trên diễn đàn truyền nhiệt, Thế Anh cũng đang quyên góp từ bạn bè, người quen bước đầu đã thu được 1 triệu đồng và nhiều lời hứu ủng hộ, cụ thể Thế Anh sẽ thông báo trực tiếp sau. Hy vọng chúng ta quyên góp được nhiều quần áo, giầy dép ủng hộ các bạn nhỏ . trantheanh
Thay mặt các em học sinh Tà Hộc - Sơn La , dienbatn xin cảm ơn tấm lòng Bồ tát của TranTheAnh và các bạn gần xa đã ủng hộ . Hy vọng Tết này , các em sẽ có thêm manh áo ấm , góp phần xua đi cái lạnh cắt da , cắt thịt của mùa Đông Tây Bắc .

THẾ GIỚI VÔ HÌNH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH .

Thân ái . dienbatn .
  
Anh Quốc Hùng kính mến
Hôm qua sau khi được anh nhất trí tôi có bàn với em Nguyễn Công Hùng, GĐ TT Nghị Lực Sống, quả là hai tấm lòng nhân ái gặp nhau
Vây tôi xin gửi anh nội dung lời kêu gọi này
Mong anh đọc thư này và cho ý kiến sau đó xin phép đăng lên trang web nghilucsong.net
Mùa đông giá lạnh đang hoành hành, ta cần sớm bắt tay ngay vào việc vì các em nhỏ nơi giá lạnh. Mong sớm được hồi âm của anh.
Thư bất tận ngôn
Kính thư
NGUYỄN PHÚ CƯƠNG -  VietNam.NET .

Thư ngỏ gửi các nhà hảo tâm

Vừa qua cùng với đoàn nhà sư đi làm từ thiện , kết hợp hoằng dương Phật Pháp trên đất Sơn La, nhà nghiên cứu Văn hóa Phương Đông Bùi Quốc Hùng đã tận mắt thấy những cảnh đời vô cùng  khó khăn của người dân nói chung và các em nhỏ xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn (Sơn La) nói riêng. Dẫu cơn lũ quét đã qua hơn 4 tháng mà trường trung học cơ sở Tà Hộc I, xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn (Sơn La) vẫn trong tình trạng xác sơ, đổ nát dưới bùn đất. Đến ngày 13/10, nhà trường mới bắt đầu tổ chức buổi học đầu tiên sau lũ, nhưng nhiều học sinh chưa thể đến lớp do hậu quả lũ quét.
Trời lại vào Đông, cái rét của miền sơn cước đang đe dọa cuộc sống của các em nhỏ . Các cháu học sinh trên Sơn La đang rất cần những tấm lòng Bồ Tát của các bạn . Ông Bùi Quốc Hùng kết hợp với trung tâm Nghị Lực Sống kêu gọi các bạn gần xa mở tấm lòng nhân ái giúp đỡ các cháu học sinh các loại sách , vở , quần áo ấm , dày , dép , bánh kẹo và tất cả những gì các cháu cần trong mùa Đông lạnh giá . Một tấm lòng , một bàn tay hưởng ứng của các bạn sẽ sưởi ấm được bao tấm lòng các cháu học sinh .
“AI CÓ QUẦN ÁO , DÀY , DÉP CŨ CHO CHÚNG TÔI XIN ĐỂ CHUYỂN CHO CÁC EM NHỎ SƠN LA”
Là lời kêu gọi tấm lòng chia ngọt xẻ bùi của nhà nghiên cứu VĂN HÓA PHƯƠNG ĐÔNG Bùi Quốc Hùng kết hợp với trung tâm Nghị Lực sống để khẩn cấp chia xẻ hơi ấm từ tấm lòng nhân hậu mỗi chúng ta gữa ngày đông giá lạnh và ngày tết cổ truyền Kỷ Sửu cận kề.
Trân trọng cảm ơn những tấm lòng nhân hậu chia xẻ của các bạn gần xa và xin hứa sẽ chuyển tận tay các cháu học sinh trên Sơn La .
Mọi đóng góp xin chuyển về địa chỉ :
- TRẦN NGỌC HÀO và BÙI ÁNH TUYẾT - Nhà số 137 - HOÀNG HOA THÁM - F.NGỌC HÀ - Q. BA ĐÌNH - HÀ NỘI .Số TK : 0021001577884 Bui Anh Tuyet , VietcomBank " .
- Hoặc gửi về TRUNG TÂM NGHỊ LỰC SỐNG: Phòng 812 - Nơ 9A - Bán đảo Linh Đàm - Hà Nội
Điện thoại: 04 36419700 - 0989 550 678. Email: nghilucsong@gmail.com
Tài khoản Vietcombank Nguyễn Công Hùng – 0101000357953 Ngân hàng ngoại thương Vinh
Số 09 - đường Nguyễn Sỹ Sách - TP. Vinh.

Ba Oanh o Hoang Hoa Tham gop quan ao cu.
Chi Sang o Dao Tan gop quan ao cu .
Chi Bich o Hoang Hoa Tham gop quan ao cu.
Chi aoanh gop quan ao cu.
Anh chi Walker gop quan ao cu.
Em Quy sinh vien gop quan ao, chan, man va 100k.
Bạn xiaofeng81 góp 1 triệu đồng .
Bạn Loxa góp quan áo cũ.
Bạn rainywind góp 500k[/quote]


THẾ GIỚI VÔ HÌNH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH .
Mọi đóng góp xin chuyển về địa chỉ : TRẦN NGỌC HÀO và BÙI ÁNH TUYẾT - Nhà số 137 - HOÀNG HOA THÁM - F.NGỌC HÀ - Q. BA ĐÌNH - HÀ NỘI .Số TK : 0021001577884 Bui Anh Tuyet , VietcomBank
Kính chào các Thầy, các tỉ huynh đệ trên diễn đàn. rainywind (Vũ Phong) xin được ra mắt diễn đàn.
Tình cờ ghé thăm diễn đàn, rất cảm động. Đặc biệt trân trọng tấm lòng và kiến thức về Phong thủy, bùa pháp của Thầy dienbatn. Xin được gửi thầy Hùng chút ấm áp ở Hà Nội lên Sơn La cho các cháu. Mong có duyên hội ngộ để được mở rộng tầm mắt. Chúc các Thầy và Tỉ huynh đệ trên diễn đàn vui tết và một năm mới an khang thịnh vượng.
Cháu chào chú Hùng ạ.
Cháu tên là Hằng đến từ tổ chức tình nguyện trẻ Vongtaybeban.
Như cháu đã trao đổi với chú tối nay, tổ chức VTBB chúng cháu tổ chức 1 chương trình từ thiện lên Sơn La vào 2 ngày 10&11/1/2009.
Chương trình của chúng cháu diễn ra tại 2 bản Noong Đức - Quỳnh Sơn và Trung tâm trẻ mồ côi thị xã Sơn La, bao gồm những hoạt động chính sau:
- Lập thư viện sách cho trẻ em, dân bản và sinh viên trường Cao đẳng Sơn La
- Tặng máy tính cũ cho bà con
- Tặng quần áo, đồ dùng đã quyên góp được cho bà con
- Tổ chức vui chơi cho các em nhỏ trong 2 ngày
v...v ( chi tiết cháu mời chú xem tại file attached ạ)
Thông qua anh Công Hùng, Chúng cháu được biết website thegioivohinh kết hợp với Nghị lực sống cũng đang thực hiện quyên góp ủng hộ trẻ em xã Tà Hộc - vùng bị lũ quét nặng nề đợt vừa qua. Do địa điểm đều là Sơn La, nên anh Hùng có gợi ý kết hợp tổ chức. Chúng cháu thấy nếu có the phối hợp trong chuyến đi này thì chuyến đi càng có ý nghĩa hơn. Chúng cháu cũng mong có thể đem sự hỗ trợ đến được nơi nào cần nhất, để cuộc sống của bà con được cải thiện phần nào.
Tuy nhiên chương trình lần này đã lên khung xong nên cháu gửi chú để tham khảo, và gợi ý cho VTBB chúng cháu để  có hình thức kêt hợp tốt nhất. Trong TH ko thể, chúng cháu cũng mong tìm hiểu thông tin về  Tà Hộc, để có thể có những hỗ trợ lâu dài đến với vùng dân cư này trong tương lai . vì quả thật, đọc xong thông tin trên blog của chú khiến cháu muốn giúp các em này trước tiên vì hậu quả của lũ lớn quá.
Cháu xin cảm ơn chú rất nhiều và cháu chờ hồi âm của chú.
Cháu Hằng
THÔNG BÁO QUAN TRỌNG :

Dienbatn xin thông báo thêm một tin mừng . Ngoài tổ chức TT NGHI LỰC SỐNG cùng chung tay trên những nẻo đường hành thiện , tổ chức Tình nguyện trẻ VONGTAYBEBAN cũng đã vào cuộc . Chuyến đi Sơn La lần này chắc sẽ vô cùng thú vị các bạn ơi . Thân ái . dienbatn .




THÔNG BÁO VỀ NGÀY KHỞI HÀNH LÊN SƠN LA .

Kính thưa các bạn gần xa , sau một thời gian chuẩn bị , dienbatn cùng một vài bạn đại diện cho các bạn của 4rum THEGIOIVOHINH.COM sẽ kết hợp với TT NGHỊ LỰC SỐNG và Tổ chức Tình nguyện trẻ VONGTAYBEBAN sẽ kết hợp làm một chuyến từ thiện tại Sơn la .

THỜI GIAN : Ngày 10-11/1/2009 ( Tức là ngày 15 và 16 âm lịch tháng 12 năm Mậu Tý ) .

THÀNH PHẦN : Một số tình nguyện viên của 3 tổ chức trên , dienbatn sẽ đăng ký cụ thể .
CHƯƠNG TRÌNH :

1/ Tặng quà cho học sinh và phụ huynh học sinh Trường trung học cơ sở Tà Hộc I, xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn (Sơn La).
2/ Chương trình 2 diễn ra tại 2 bản Noong Đức - Quỳnh Sơn và Trung tâm trẻ mồ côi thị xã Sơn La, bao gồm những hoạt động chính sau:
- Lập thư viện sách cho trẻ em, dân bản và sinh viên trường Cao đẳng Sơn La
- Tặng máy tính cũ cho bà con
- Tặng quần áo, đồ dùng đã quyên góp được cho bà con
- Tổ chức vui chơi cho các em nhỏ trong 2 ngày
3/ Có thể tổ chức thêm tối lửa trại giao lưu với học sinh và các thày cô giáo trong trường .


dienbatn mong rằng , các nhà hảo tâm , các bạn gần xa sẽ chung sức cùng chúng tôi mang thêm chút hơi ấm tình người với những trường hợp khó khăn của Sơn La .
dienbatn cũng xin cảm ơn anh Nguyễn Công Hùng, GĐ TT Nghị Lực Sống là một người khuyết tật nhưng có tấm lòng Bồ tát thật tuyệt vời đã cùng chung tay trong chuyến đi hành thiện này .
Ảnh anh Nguyễn Công Hùng, GĐ TT Nghị Lực Sống dienbatn chụp lén .






dienbatn xin giới thiệu một chút về anh Nguyễn Công Hùng, GĐ TT Nghị Lực Sống

" HÃY CÙNG NGHỊ LỰC SỐNG THẮP SÁNG NIỀM TIN VÀ HY VỌNG
Tác giả Nguyễn Công Hùng là một Người Khuyết Tật (NKT) mất hoàn toàn khả năng vận động, sớm tiếp cận với Công nghệ Thông tin (CNTT) với nghị lực mạnh mẽ, bằng cách tự học, nghiên cứu qua sách vở, Internet và bạn bè, anh đã gặt hái được nhiều thành công trong lĩnh vực này. Năm 2005 anh được tạp chí e-chip trao danh hiệu Hiệp sĩ Công nghệ thông tin.

Đồng cảm với những khó khăn trong cuộc sống và những thiệt thòi trong việc mưu sinh của NKT. Năm 2003, anh đã mở Trung Tâm Tin Học Công Hùng dạy miễn phí cho NKT và học sinh nghèo tại Nghệ An. Đến nay, Trung tâm đã đào tạo hơn 500 học viên, trong đó có 30% là NKT có công ăn việc làm ổn định, hiện đang làm việc trong các doanh nghiệp. Trong số học viên đó có những bạn ở rất xa như Thái Bình, Quảng Bình, Đắk Lắk... Có những người biết qua báo chí, truyền hình, họ viết thư nói lên nguyện vọng muốn được học và làm việc tại Trung tâm.

Trong quá trình hoạt động, Trung tâm nhận được nhiều thư mời tuyển dụng của các doanh nghiệp. Họ có nhu cầu tuyển dụng và sẵn sàng tạo điều kiện dạy nghề miễn phí cho những lao động là người khuyết tật, tuy nhiên, lại không biết liên hệ tuyển dụng ở đâu.

Tháng 8 năm 2006, Công Hùng xây dựng website www.nghilucsong.net với nội dung hỗ trợ NKT tìm kiếm thông tin về việc làm. Nhiều NKT và nhà tuyển dụng đã gặp nhau qua “cây cầu nối “ www.nghilucsong.net

Tháng 03 năm 2008, Công Hùng và một nhóm bạn đã cùng nhau tham gia các hoạt động tình nguyện, tự đóng góp kinh phí và chung sức lên kế hoạch thực hiện dự án mở Trung tâm “Nghị Lực Sống” – Nhằm giới thiệu, hướng nghiệp, đào tạo nghề miễn phí dành cho NKT có trụ sở đặt tại Hà Nội, mục tiêu đào tạo chính là CNTT và ngoại ngữ. Đến này, web www.nghilucsong.net thực sự đã trở thành cầu nối giữa NKT với cộng đồng. Với mong muốn NKT có điều kiện và có cơ hội tìm việc làm để tự nuôi sống bản thân, giảm bớt gánh nặng cho gia đình và xã hội.

Trong lễ trao giải “Nhân tài đất Việt 2008” nghilucsong.net đã được trao giải “Nghi Lực”, đó là một sự động viên khích lệ rất lớn cho Trung tâm, và cũng là niềm vui cho cộng đồng NKT Việt Nam.

Thân ái .dienbatn
__________________
Ngay sau khi thông tin “HƯỞNG ỨNG LỜI KÊU GỌI “TẶNG QUẦN ÁO CHO ĐỒNG BÀO XÃ TÀ HỘC HUYỆN MAI SƠN – SƠN LA” đưa lên mạng, chúng tôi liên tục nhận được điện thoại, email của các nhà hảo tâm liên hệ tham gia. Đặc biệt tổ chức tình nguyện trẻ “Vòng tay bè bạn” đang có chương trình từ thiện lên Sơn La vào 2 ngày 10&11/1/2009. đã tham gia rất nhiệt tình.
Vậy là “Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao” Ba nhóm thegioivohinh.net, vongtaybeban.info và nghilucsong.net cùng các nhà hảo tâm mang những tấm áo ấm đến chia sẻ nỗi khó khăn của người dân, đặc biệt là các em nhỏ ở Sơn La
Mùa đông đang giá rét, ngày tết cổ truyền Kỷ Sửu sắp cận kề.
Hạn cuối cùng nhận quà cứu trợ là ngày 08-01-2009
Để đoàn mang quà đi Sơn La khởi hành vào sáng 10 tháng 01 năm 2009


Nguyễn Công Hùng
Thân Gửi Chư Huynh-Đệ-Tỉ-Muội.

Huynh Dienbantn của diễn đàn chúng ta, đang phát động một phong trào từ thiện lên Sơn La – Một miền đất gần sát biên giới Việt Hoa - vừa chịu những thiên tai khốn khổ nhất trong những mùa nước lũ vừa qua. Kính mong chư Huynh-Đệ-Tỉ-Muội khắp năm châu tiếp tay cùng anh Dienbanth của chúng ta, đem tấm lòng Bồ Tát trải rộng tới những nơi khốn khó này.
Bần tăng ở cách xa đất mẹ hơn nửa vòng địa cầu, nên không thể trực tiếp đi chung với phái đoàn của anh Dienbantn được, nên chỉ còn biết kêu gọi tất cả các Huynh-Đệ-Tỉ-Muội hãy góp công, góp của vào việc từ thiện này. Vì đây chính là việc thiết thực tạo công đức hơn bao giờ hết vậy.
.

Đệ ở Biên Hòa, Đồng Nai muốn chuyển chút quà cho các em thì đệ gửi theo địa chỉ nào vậy huynh dienbatn
Các bạn ở Sài gòn và các vùng phụ cận xin liên hệ với Thiên Vương sẽ có địa điểm nhận quà tặng tại Sài gòn .ienbatn xin đa tạ tấm lòng Bồ tát của Huynh trưởng Hung Sơn đã gửi tặng các cháu học sinh Sơn La 100 USD .
 
THẾ GIỚI VÔ HÌNH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH .
Thân ái . dienbatn .
odthao đang vận động anh em trong gia đình quyên góp , hiện giờ chưa biết số lượng . Riêng odthao đóng góp 2 triệu đồng để giúp các cháu và bà con trên Sơn La khắc phục hậu quả thiên tai , em của odthao sẽ mang tới trong vài ngày tới
Cầu chúc cho bà con và các cháu chóng khắc phục qua cơn thiên tai này
NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
Odthao
THAY MẶT NHỮNG HỌC SINH NGHÈO VÀ BỊ THIÊN TAI TẠI SƠN LA - DIENBATN XIN CẢM ƠN TẤM LÒNG BỒ TÁT CỦA ODTHAO ĐÃ GIÚP CHO CÁC EM CÓ THÊM CHÚT ÁO ẤM TRONG MÙA ĐÔNG GIÁ LẠNH VÀ VUI ĐÓN TẾT KỶ SỬU.NHỮNG TẤM LÒNG VÀNG NHƯ THẾ NÀY THẬT LÀ QUÝ GIÁ .
Thân ái . dienbatn .
Kính huynh Dienbatn : Khaipham cũng quyên góp được vài tải quần áo và 600.000.vnd tiền mặt. hôm nào xuất hành xin đem đóng góp luôn. Có vài bà con biết tin cũng muốn ủng hộ, xin đưa danh sách sau. Thân ái.
Trích dẫn:
Nguyên văn bởi Le Ngọc Chi
Đệ ở Biên Hòa, Đồng Nai muốn chuyển chút quà cho các em thì đệ gửi theo địa chỉ nào vậy huynh dienbatn
LNC

TV đã gởi địa chỉ cho bạn. Về câu hỏi của bạn thì TV xin trả lời chung ở đây cho mọi người cùng biết!
Đó là vì bạn Dienbatn quyết định đi vào ngày 10/11, nên đã định ra hạn chót nhận quà ủng hộ là ngày ...8/1/09.
Vì vậy, TV cũng phải theo đó mà định ra ngày cuối cùng có thể tiếp nhận quà gởi của các bạn là vào ngày...5/8/09.
Do đó, rất mong mọi người có ý muốn giúp thì hãy tranh thủ thu xếp thời gian mà đem quà đến cho TV càng sớm càng tốt nhé! Để TV kịp gởi ra HN cho không bị lỡ chuyến đi của mọi người ngoài đó!
ình hình hiện thời, tuy là đã có vài người xin địa chỉ, TV cũng đã cho, nhưng không hiểu sao vẫn chưa thấy ai liên lạc gởi quà? Có lẽ do các bạn chưa thu xếp được thời gian. Vậy mong các bạn hãy cố gắng dành ra một ít thời giờ mà đem quà đến cho TV nhé!
Chân thành cảm ơn tất cả!
...Thân ái,
-Thiên Vương-
Cám ơn Thầy Thiên Vương đã trả lời, tôi sẽ thu xếp công việc và chuyển quà đến địa chỉ đó ngay.
Trân trọng
LNC
Bạn Vxhuan góp 1 triệu đồng.

Cháu Bùi Khánh Minh và cháu Trần Ngọc Thảo học sinh lớp 3A1 trường tiểu học Lý Thái Tổ góp 200.000 đồng.
 

Chiều này , dienbatn và anh Nguyễn Phú Cương - VietNam.net đã gặp và bàn bạc chương trình từ thiện với các em bên Vongtaybeban.info về chuyến đi Sơn La . Được biết thành phần của Vongtaybeban.info bao gồm hơn 30 em , sẽ đi bằng một xe thuê 30 chỗ . Riêng THEGIOIVOHINH.NET hiện đã có : 1 xe 5 chỗ của dienbatn , một xe 7 chỗ của anh cuoichu , một xe 5 chỗ của anh hungisu , một xe 9 chỗ của anh Dũng - GDCT TNHH THIẾT BỊ VÀ DỤNG CỤ THỂ THAO . Như vậy , chúng ta khá thoải mái về chỗ ngồi .
Hiện các thành viên THEGIOIVOHINH.NET đã đăng ký đi như sau :
1/ dienbatn .
2/cuoichu.
3/khaiphamkhac.
4/ Liên Hoa Diệu Hỷ .
5/ Vợ chồng ngthao137.
6/ Nguyễn Phú Cương - VietNam.net .
7/Vợ chồng anh Dũng - GDCT TNHH THIẾT BỊ VÀ DỤNG CỤ THỂ THAO .
TỔNG SỐ : 9 người + các anh bên TT Nghị Lực Sống và 2 ghế như đã hứa giành cho Hội Bông Sen .
Các bạn nào có thể tham gia , xin đăng ký sớm để dienbatn tiện sắp xếp . Thân ái . dienbatn .
  
GIỚI THIỆU VỀ : Vongtaybeban.info

CHÚNG TÔI LÀ AI
Vòng tay bè bạn là một tổ chức gồm những thanh niên nhiệt huyết và có trách nhiệm tập hợp nhau nguyện cùng phấn đấu trau dồi bản thân, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và góp sức xây dựng một cộng đồng tốt đẹp hơn.
Vòng tay bè bạn hoạt động trên nguyên tắc tình nguyện và phi lợi nhuận. Hoạt động của chúng tôi là tổ chức thực hiện các dự án phát triển bền vững và cả các hoạt động cụ thể nhằm giúp đỡ trực tiếp những người có hoàn cảnh khó khăn hoặc kêu gọi, nâng cao nhận thức của cộng đồng với họ. Ngoài ra, Vòng tay bè bạn cũng tổ chức các chương trình nâng cao năng lực với những buổi tập huấn hoặc trao đổi hàng tuần cho thành viên, các tổ chức đối tác và các bạn trẻ khác có quan tâm.
TẦM NHÌN: Một thế hệ trẻ Việt Nam với năng lực và ý chí sẵn sàng hoạt động vì lợi ích và sự phát triển của cộng đồng
SỨ MỆNH
Công tác cộng đồng: tiến hành những hoạt động phát triển cộng đồng, trong đó có chú ý đối tượng là thanh niên và trẻ em
Phát triển bản thân: từng thành viên của Vòng tay bè bạn có hoài bão phát triển bản thân, phấn đấu trang bị cho mình và các thành viên khác năng lực và kỹ năng cần thiết để cùng hợp tác phát triển cộng đồng (Chương trình nâng cao năng lực)
Mở rộng mô hình: đẩy mạnh liên kết với các tổ chức khác, đặc biệt là những tổ chức làm việc trong lĩnh vực cộng đồng, từ thiện và tình nguyện để học hỏi, hợp tác và cùng đóng góp cho lợi ích chung
dienbatn giới thiệu (
http://vongtaybeban.info )

Thưa anh Bùi Quốc Hùng
Tôi vừa nhân được email của Phó TBT Vietnamnet Phạm Tuấn nội dung: Vietnamnet có nhận được một số quần áo bạn đọc gần xa ủng hộ đồng bào vùng khó khăn và sẽ chuyển số quà tặng này nhờ chúng ta tặng các đông bào đặc biệt là các em nhỏ ở Sơn La.
Tôi đã nhận được sử ủng hộ nhiệt tình của các đồng nghiệp VNN: Hồ Thị Nguyệt Minh, Đoàn Thị Tuyên, Huyền Sâm (riêng Lê Thu Hường báo là đã đóng vào mấy hòm giấy rồi chờ tôi đến chở giùm) danh sách này sẽ được cập nhật hàng ngày.
Có bạn nói với tôi "Cứ nghĩ ở Hà Nội trời đã rét thế mà mình có khá đầy đủ chăn ấm, gối êm nghĩ đến các em nhỏ ở Sơn La chắc là rét hơn rất nhiều càng phải làm nhanh tay hơn nhiều hơn để chia xẻ với các em!" Tôi thấy lòng mình thêm ấm áp.
Gần hai giờ nữa là sang năm mới 2009, xin được chúc anh cùng mọi người một năm mới mạnh khỏe, thanh đạt và hạnh phúc (và tất nhiên luôn mở lòng chia xẻ với cộng đồng)
Thân kính
Nguyễn Phú Cương - VietNam.net .
HAPPY NEW YEAR 

XIN CHÚC TẤT CẢ CÁC BẠN GẦN XA SANG NĂM MỚI 2009 LUÔN ĐƯỢC BÌNH AN – HẠNH PHÚC VÀ THÀNH ĐẠT – dienbatn .

DANH SÁCH ỦNG HỘ TỪ THIỆN

STT Tên người ủng hộ Số Tiền Ghi chú
1 Em Quý sinh viên 100,000
2 Bạn xiaofeng81 1,000,000
3 Bạn rainywind 500,000
4 Bạn nguyendung_hoang 100,000
5 Huynh trưởng Hung Sơn 1,750,000 "Huynh đóng góp 100$
quy đổi tỷ giá 17500 đồng"
6 Bạn Odthao 2,000,000
7 Bạn Khaipham 600,000
8 Bạn Vxhuan 1,000,000
9 "Cháu Bùi Khánh Minh
và cháu Trần Ngọc Thảo" 200,000 "học sinh lớp 3A1 trường
tiểu học Lý Thái Tổ "
10/ TRẦN THẾ ANH - 1.000.000 đ
Tổng cộng số tiền là: 8,250,000
Cập nhật đến 0h ngày 1/1/2009
DANH SÁCH ỦNG HỘ TỪ THIỆN QUẦN ÁO

STT TÊN NGƯỜI ỦNG HỘ DANH MỤC
1 Ba Oanh quan ao cu ở Hoàng Hoa Thám
2 Chị Sang quan ao cu o Dao Tan
3 Chi Bich quan ao cu ở Hoàng Hoa Thám
4 Chị Oanh quan ao cu
5 Anh chị Walker quan ao cu
6 Em Quý quan ao, chan, man Sinh viên
7 Bạn Loxa quan ao cu
8 Bạn MaiKiên quan ao cu
9 Bạn nguyendung_hoang quan ao cu
10 Bạn Hoàng "quần áo cũ và
một bộ máy tính cũ" ở Hoàng Hoa Thám

Cập nhật 0h ngày 1/1/2009
Anh River góp quần áo cũ và 300.000 đồng .
Bạn BIN517 góp quần áo cũ và 100.000 đồng.

THÔNG BÁO VỀ PHƯƠNG TIỆN VÀ SỐ NGƯỜI THAM GIA CHUYẾN TỪ THIỆN TẠI SƠN LA.

Cập nhật danh sách các nhà hảo tâm :

1 Em Quý sinh viên 100,000
2 Bạn xiaofeng81 1,000,000
3 Bạn rainywind 500,000
4 Bạn nguyendung_hoang 100,000
5 Huynh trưởng Hung Sơn 1,750,000 "Huynh đóng góp 100$
quy đổi tỷ giá 17500 đồng"
6 Bạn Odthao 2,000,000
7 Bạn Khaipham 600,000
8 Bạn Vxhuan 1,000,000
9 "Cháu Bùi Khánh Minh
và cháu Trần Ngọc Thảo" 200,000 "học sinh lớp 3A1 trường
tiểu học Lý Thái Tổ "
10 Anh River góp 300,000 đồng .
11 Bạn BIN571 góp 100,000 đồng.
12 Cửa hàng giầy 137 Hoàng Hoa Thám góp 500,000 đồng .
13/ TRẦN THẾ ANH - 1.000.000 đ.
14/ dienbatn - 1.000.000 đ.
15/ Liên Hoa Diệu Hỷ - 1.000.0000 đ .

1/ Ba Oanh ở Hoàng Hoa Thám góp quần áo cũ.
2/ Chị Sang ở Đào Tấn góp quần áo cũ.
3/ Chi Bich ở Hoàng Hoa Thám góp quần áo cũ.
4/ Chị Oanh góp quần áo cũ.
5/ Anh chị Walker góp quần áo cũ và 1 tập vở học sinh.
6/ Em Quý quan ao, chan, man Sinh viên.
7/ Bạn Loxa góp quần áo cũ .
8/ Bạn MaiKiên góp quần áo cũ .
9 Bạn nguyendung_hoang góp quần áo cũ.
10/  Bạn Hoàng "quần áo cũ và
một bộ máy tính cũ" ở Hoàng Hoa Thám .
11/ BIN571 góp quần áo cũ.
12/ RIVER góp quần áo cũ .


THẾ GIỚI VÔ HÌNH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH

Mọi đóng góp xin chuyển về địa chỉ :
- TRẦN NGỌC HOÀ và BÙI ÁNH TUYẾT - Nhà số 137 - HOÀNG HOA THÁM - F.NGỌC HÀ - Q. BA ĐÌNH - HÀ NỘI .Số TK : 0021001577884 Bui Anh Tuyet , VietcomBank " . TEL : 0988795588.- Hoặc gửi về TRUNG TÂM NGHỊ LỰC SỐNG: Phòng 812 - Nơ 9A - Bán đảo Linh Đàm - Hà Nội
Điện thoại: 04 36419700 - 0989 550 678. Email: nghilucsong@gmail.com
Tài khoản Vietcombank Nguyễn Công Hùng – 0101000357953 Ngân hàng ngoại thương Vinh
Số 09 - đường Nguyễn Sỹ Sách - TP. Vinh.
Chao anh
Em gui bo sung them vai thong tin cac thanh vien ben em tham gia
chuyen hanh trinh
1/ Thao Van (em gai em)
2/ Le Thi Hai
3/ Quang Bao (Photo grapher)
4/ Huyen Trang
5/ Nguyen Phu Cuong
6/ Anh Chinh' (co xe 4 cho)

Hien tai ben em da keu goi duoc:
1.000 tap vo hoc sinh
30 chan bong moi
2.000.000d
va nhieu sach truyen, quan ao cu

em dang keu goi them, se gui thong tin cho anh sau
kinh thu
conghung
--
Nguyễn Công Hùng
[M]: 0989 550 678
[T]: 04.36419700
[W]: www.nghilucsong.net - www.conghung.com

Hiện các thành viên THEGIOIVOHINH.NET đã đăng ký đi như sau :

1/ dienbatn .
2/cuoichu.
3/khaiphamkhac.
4/ Liên Hoa Diệu Hỷ .
5/ Vợ chồng ngthao137.
6/ Nguyễn Phú Cương - VietNam.net .
7/Vợ chồng anh Dũng - GDCT TNHH THIẾT BỊ VÀ DỤNG CỤ THỂ THAO .
8/ Hai anh em Hoàng - Hà ở Hoàng Hoa Thám .
9/ vxhuan .
10/ phóng viên Kiên Trung.
11/ NGUYỄN XUÂN DIỆN .
12/ QuyNgoc83 .
14/ TRẦN QUANG BÌNH - NHÀ CHUNG.
15/ TÔ KHANH .
16/ NGUYỄN HOÀN LONG.
TỔNG SỐ : 18 người .
Các anh bên TT Nghị Lực Sống
1/ Thao Van .
2/ Le Thi Hai
3/ Quang Bao (Photo grapher)
4/ Huyen Trang
5/ Anh Chinh' (co xe 4 cho)
và 2 ghế như đã hứa giành cho Hội Bông Sen .
 Tổng số 25 người .
THEGIOIVOHINH.NET hiện đã có : 1 xe 5 chỗ của dienbatn , một xe 7 chỗ của anh cuoichu , một xe 5 chỗ của anh hungisu , một xe 9 chỗ của anh Dũng - GDCT TNHH THIẾT BỊ VÀ DỤNG CỤ THỂ THAO . 1 XE 4 của TTNLS .Còn dư rất nhiều chỗ . Các bạn nào có thể tham gia , xin đăng ký sớm để dienbatn tiện sắp xếp . Thân ái . dienbatn .
THÔNG TIN MỚI.
  Trưa nay 4/1/2009 , dienbatn cùng anh Nguyễn Phú Cương ( VietNam.Net )có cuộc gặp mặt các em của trung tâm Nghị Lực Sống của Công Hùng . Lần đầu gặp Công Hùng , dienbatn thật cảm động vì tấm lòng nhân ái của Công Hùng và các bạn trong trung tâm . Đến gặp mặt còn có Đại diện cho Nhà Khách Văn Phòng UBND Tỉnh Sơn La do bác Đỗ Minh Hùng và chị Cam và một số anh chị khác , nhà sư Thích Minh Tri . Đại diện cho Nhà Khách Văn Phòng UBND Tỉnh Sơn La  đã thay mặt can bộ , cnv nhà khách tặng các cháu trên Sơn La 800.000 đồng và 80 chiếc chăn bông . Xin cảm ơn những tấm lòng Bồ tát của các anh chị .
 Ngoài ra TTNLS còn nhận được một số quà tặng cho các cháu học sinh Sơn La như sau :
* Hai cháu NGUYỄN THÀNH ĐỨC và ĐÀO HẢI DƯƠNG một thùng truyện .
* Nội thất Hòa Phát nhân cam 2,2tr.
* Truong tiểu học Kim Liên 1 bao tải quần áo .
*Đại diện nhà khách Sơn La tại Hà Nội bác Đỗ Minh Hùng tới tặng 1.000 tập vở và 80 chăn bông .
 Chiều nay Kiencanghp cũng đã gửi tới 300.000 đồng để ủng hộ các cháu học sinh Sơn La .
Bạn Phạm Bằng Linh góp quần áo cũ và 100,000 đồng.
 dienbatn xin thay mặt các cháu học sinh Sơn La cảm ơn những tấm lòng Bồ Tát của các anh chị . Chúc các anh chị sang năm 2009 luôn được BÌNH AN - HẠNH PHÚC và THÀNH ĐẠT .
  
THẾ GIỚI VÔ HÌNH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM
LÒNG HỮU HÌNH . 

H3-5.jpg 
  
H5-4.jpg
H9-1.jpg 
  
Thưa anh Bùi Quốc Hùng
Hôm qua tôi có liên hệ với bên Nhà Xuất bản Kim Đồng, được bạn Đỗ Hằng thông báo sẽ nhờ chúng ta chuyển quà cho các em nhỏ, quà là một số sách truyện của NXB.
Được biết tôi tham gia chương trình đi Sơn La, phóng viên Kiên Trung một tay bút trẻ, năng nổ viết ở trang vietimes.net nay về ban xã hội của vietnamnet đăng ký xin đi, xin được sự đồng ý của anh.
Chỉ còn 4 ngày nữa là hạn cuối nhận quần áo... thời gian rất gấp các bộ phận càng phải nhanh tay chuyển quà để còn phân loại đóng gói.
Rất mong mọi người khẩn trương
Thân kính
Nguyễn Phú Cương ( VietNam.Net )
BÀN TAY VẪY GỌI BÀN TAY

TẤM LÒNG CỘNG HƯỞNG NHỮNG TẤM LÒNG



Sáng nay, tại bản doanh, NLS được đón tiếp các tấm lòng nhân ái, những bàn tay mạnh mẽ và năng động góp sức cho đợt quyên góp hưởng ứng nhiệt tình lời kêu gọi “AI CÓ QUẦN ÁO, DÀY, DÉP CŨ CHO CHÚNG TÔI XIN ĐỂ CHUYỂN CHO CÁC EM NHỎ SƠN LA” đầy nhân ái này của ông Bùi Quốc Hùng.

 Sư thầy Thích Minh Tri, bác Đỗ Minh Hùng, chủ tịch Công đoàn - đại diện nhà khách Sơn La tại Hà Nội, Công ty Nội Thất Hòa Phát Nhân Cam đã một ôtô chở đến ủng hộ 1.000 tập vở, 80 chiếc chăn bông, quần áo, sách truyện và 3.000.000đ “Gọi là góp món quà nhỏ hưởng ứng chương trình”.
Có lẽ vì chung một tấm lòng hướng thiện và chia sẻ với cộng đồng, cùng tiếng nói chung của lòng nhân ái nên tuy mới gặp nhau lần đầu mà các vị khách và đông đảo thành viên NLS cứ như đã thân quen từ thủa nào…Mọi người thống nhất rất mau lẹ các phương án. Dù trời có thêm lạnh những những bàn tay những tấm lòng đã chung sức thì đúng như Bác Hồ dạy “Không có việc chi khó – chỉ sợ lòng không bền - Đào núi và lấp bể - quyết chí ắt làm nên”.

Ông Bùi Quốc Hùng dù rất bận cũng phóng xe đến dự cuộc gặp mặt này.

Có lẽ vì chung một tấm lòng hướng thiện và chia sẻ với cộng đồng, cùng tiếng nói chung của lòng nhân ái nên tuy mới gặp nhau lần đầu mà các vị khách và đông đảo thành viên NLS cứ như đã thân quen từ thủa nào…Mọi người thống nhất rất mau lẹ các phương án.
Dù trời có thêm lạnh những những bàn tay những tấm lòng đã chung sức thì đúng như Bác Hồ dạy “Không có việc chi khó – chỉ sợ lòng không bền - Đào núi và lấp bể - quyết chí ắt làm nên”.
Nguyễn Phú Cương ( VietNam.Net )

Bạn "bất tam bất tứ" góp quần áo cũ và 100,000 đồng.
Bạn hoalantrang góp 500,000 đồng.

Kính gửi huynh DienBaTN,

Đệ xin đóng góp 500.000 VND cho chuyến đi Sơn la. Số tiền đã được chuyển vào tài khoản: 0021001577884 Bui Anh Tuyet, VietcomBank vào chiều ngày 06/01/2009.
Chúc cho chuyến đi của các anh chị sẽ làm ấm lòng các em nhỏ trên Sơn la.

LXVSKR.
Lê Xuân Vũ.Chị Bích ở Hàng Cân góp quần áo cũ.
Co Phan Thanh Hải góp 200,000 đồng.
Cac bạn của bạn Thế Anh góp quần áo cũ.
Bạn Rongbien góp quần áo ( rất cảm ơn bạn rongbien đã đóng gói túi nilon cẩn thận số áo len)
Chú Phamkhaikhac góp quần áo cũ.
Thêm 2 thùng quần áo cũ từ Chú Cương ở Vienamnet.
Co 1 bạn đi xe 4 chỗ đến góp 2 thùng quần áo to nhưng không để lại tên.Trên thùng có ghi Truc-Mai.
Em Lương Mai Khanh ( con gái của odthao) góp quần áo và 1 triệu đồng.
Bà Cúc góp quần áo và 50,000 đồng.
Bạn Nguyễn Thúy Giang góp 100,000 đồng.


THẾ GIỚI VÔ HÌNH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH
THÊM MỘT BÀN TAY VÀ NHỮNG TẤM LÒNG .
Chiều nay , dienbatn đã gặp gỡ và trao đổi với GIA ĐÌNH PHÚC THIỆN , một tổ chức bao gồm những anh chị em theo Đạo Phật . Mục đích của Tổ chức GIA ĐÌNH PHÚC THIỆN là sống theo Hạnh Nguyện của Đức Phật - Phát Bồ đề Tâm để chia sẻ cuộc sống với mọi người gặp hoàn cảnh khó khăn bằng cách tiết kiệm những chi tiêu hàng ngày của mình , giành số tiền đó để hành thiện .Tuy mới hoạt động được một vài tháng nay , Tổ chức GIA ĐÌNH PHÚC THIỆN đã quy tụ được khá nhiều thành viên và đã làm được nhiều việc đáng khâm phục .
Tổ chức GIA ĐÌNH PHÚC THIỆN đã ủng hộ các cháu học sinh nghèo trường Tà Hộc - Sơn La số tiền là 2 triệu đồng , cùng rất nhiều quần áo cũ , bánh kẹo , thuốc tẩy giun .
dienbatn thay mặt các em học sinh trường Tà Hộc - Sơn La xin cảm ơn những tấm lòng Bồ Tát của các anh chị em trong Tổ chức GIA ĐÌNH PHÚC THIỆN , nhất là các chị : VŨ THANH NGUYỆT ( kế toán của hội ) ,chị Oanh ...



THẾ GIỚI VÔ HÌNH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH


Anh Dienbatn ơi,
1. Cho em ủng hộ các cháu 300,000 VNĐ (anh ứng hộ em, sẽ trả lại trước khi khởi hành nhé, hihi).
2. Anh lên lịch chi tiết mấy giờ khởi hành, từ đâu ...lộ trình cụ thể ntn đi nhé.
3. Em có một người bạn cùng tham gia chuyến đi này cùng anh em mình.
4. Gia đình Phật tử Chân Tâm có gửi tặng 500 cuốn vở (76 trang), 200 bút chì, 200 bút bi TLong và 1 ít đồ chơi cho các cháu nhỏ SL (Em đã nhận & đang giữ, sẽ chuyển lại vào hôm đi)
5. Chị NSB & em Forevernone (thành viên GĐPTCT) và TGVH tặng 100 cuốn vở (Em đã nhận & đang giữ, sẽ chuyển lại vào hôm đi).
6. Đồ của các bạn ở SG gửi ra qua Thầy TV thì có thể ra muộn (vì cũng muốn quyên góp tới ngày cuối cho được nhiều mà, chắc hôm nay mới gửi), em sẽ chịu trách nhiệm gom lại, em chưa biết chính xác số lượng, nếu ko quá nhiều thì để cốp xe em luôn chắc cũng ok.
Bạn Nguyễn Sơn Giang góp quần áo và 100,000
Bạn Nguyễn Hồng An góp giầy dép cũ và bánh kẹo.
Bạn Tô Khanh góp quần áo và 200,000 đồng.


THẾ GIỚI VÔ HÌNH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH
Mọi đóng góp xin chuyển về địa chỉ :
- TRẦN NGỌC HOÀ và BÙI ÁNH TUYẾT - Nhà số 137 - HOÀNG HOA THÁM - F.NGỌC HÀ - Q. BA ĐÌNH - HÀ NỘI .Số TK : 0021001577884 Bui Anh Tuyet , VietcomBank " . TEL : 0988795588
- Hoặc gửi về TRUNG TÂM NGHỊ LỰC SỐNG: Phòng 812 - Nơ 9A - Bán đảo Linh Đàm - Hà Nội
Điện thoại: 04 36419700 - 0989 550 678. Email: nghilucsong@gmail.com
Tài khoản Vietcombank Nguyễn Công Hùng – 0101000357953 Ngân hàng ngoại thương Vinh
Số 09 - đường Nguyễn Sỹ Sách - TP. Vinh
  
DỰ KIẾN HÀNH TRÌNH CHUYẾN ĐI TỪ THIỆN TẠI SƠN LA .

1/ THỜI GIAN KHỞI HÀNH : 05 giờ ngày 10/1/2009 ( Thứ bảy ) .Riêng xe tải chở hàng sẽ đi trước từ tối thứ sáu ).
2/ ĐỊA ĐIỂM TẬP TRUNG : Cổng sau KHÁCH SẠN LA THÀNH ( Phía đường VẠN PHÚC ). Các bạn đi xe máy có thể gửi xe tại Khách sạn .

3/ THÀNH PHẦN : Hiện các thành viên THEGIOIVOHINH.NET đã đăng ký đi như sau :
1/ dienbatn .
2/cuoichu.
3/khaiphamkhac.
4/ Liên Hoa Diệu Hỷ .
5/ Vợ chồng ngthao137.
6/ Nguyễn Phú Cương - VietNam.net .
7/Vợ chồng anh Dũng - GDCT TNHH THIẾT BỊ VÀ DỤNG CỤ THỂ THAO .
8/ Hai anh em Hoàng - Hà ở Hoàng Hoa Thám .
9/ vxhuan .
10/ phóng viên Kiên Trung.
11/ NGUYỄN XUÂN DIỆN .
12/ QuyNgoc83 .
14/ TRẦN QUANG BÌNH - NHÀ CHUNG.
15/ TÔ KHANH .
16/NGUYỄN HOÀNG LONG.

TỔNG SỐ : 18 người .
Các anh bên TT Nghị Lực Sống
1/ Thao Van .
2/ Le Thi Hai
3/ Quang Bao (Photo grapher)
4/ Huyen Trang
5/ Anh Chinh' (co xe 4 cho)
và 2 ghế như đã hứa giành cho Hội Bông Sen .
Tổng số 25 người .

THEGIOIVOHINH.NET hiện đã có : 1 xe 5 chỗ của dienbatn , một xe 7 chỗ của anh cuoichu , một xe 5 chỗ của anh hungisu , một xe 9 chỗ của anh Dũng - GDCT TNHH THIẾT BỊ VÀ DỤNG CỤ THỂ THAO . 1 XE 4 của TTNLS .

4/ LỊCH TRÌNH : Đoàn khởi hành lúc 5 giờ sáng , dự kiến 13 giờ sẽ tới Trường TÀ HỌC. Ngay chiều thứ Bảy sẽ phát quà cho Phụ huynh và học sinh Tà hộc . dienbatn đã liên hệ với BGH nhà trường và UBND Xã Tà Hộc để cùng kết hợp . Tuy nhiên theo Thày Hiệu phó , vì học sinh Tà Hộc mới thi xong , đã nghỉ về nhà nên có thể chỉ huy động được 50- 60 em học sinh ở gần trường . Thày Hiệu phó có đề nghị để lại số quà cho nhà trường và UBND xã phát giúp , nhưng dienbatn muốn trao tận tay từng em học sinh và gia đình nên đã đề nghị phương án , nhà trường và UBND Xã Tà Hộc huy động được ai sẽ phát quà cho người đó . Vì số lượng quà tương đối nhiều nên dienbatn có ý định tặng thêm cho các cháu học sinh trường Nà Cang cũng gần đấy .
Tối thứ Bảy sẽ họp cùng vongtaybeban tại trường CDSP SƠN LA .
Tổ chức lửa trại .
Đêm thứ 7 ngủ tại Sơn La .
Sáng Chủ nhật tổ chức tham quan một số thắng cảnh của Sơn La ,tuỳ nghi mua sắm đặc sản .
Trưa Chủ nhật khởi hành về Hà Nội . Về tới Hà Nội khoảng 7-8 giờ tối .
Riêng xe 9 chỗ của anh Dũng sẽ về trước, bạn nào hạn hẹp về thời gian có thể theo xe này về trước .
Đây mới là dự kiến hành trình của dienbatn . Thân ái. dienbatn
 
Mặc dù TV luôn túc trực để trả lời cung cấp địa chỉ tiếp nhận quà tặng ở phía Nam, và cũng đã chờ đến tận ngày 7/1 mới đi gởi hàng (nghĩa là trễ hơn 2 ngày so với cái hạn 5/1 mà TV đã đề ra), nhưng vẫn chỉ có ...2 bạn mang quà đến gởi ? Không biết các bạn khác thế nào mà không những không thấy đến mà cả đt cũng không thấy gọi?

Do vậy, số hàng gởi ra chỉ có 38 kg (đóng trong thùng TV 21"), do sự đóng góp của các bạn:

1/ Đỗ Anh Tuấn

2/ Water (bạn Water còn gởi thêm 200 ngàn để ủng hộ)

3/ Bạn Táo Ngọt và bè bạn của mình.

Xin chân thành cảm ơn sự đóng góp của 2 bạn ĐAT và Water. Nhất là sự nhiệt tình hưởng ứng của bạn Táo Ngọt, không chỉ gom đồ nhà mà còn đi vận động quyên góp thêm của bè bạn. Xin cảm ơn các bạn thật nhiều nhé!
Ngoài ra, TV cũng đại diện cho Gia Đình Phật Tử Chân Tâm mà nhờ bạn Cuoi_Chu và bạn Ngôi Sao Biếc trích quỹ mua ủng hộ cho các cháu trên Sơn La 500 cuốn tập, 200 bút bi, và 200 bút chì. Xin cảm ơn sự giúp đỡ của 2 bạn luôn nhé!
Vì nguồn quỹ còn hạn chế, và nhất là Gia Đình Phật Tử Chân Tâm còn phải đa đoan lo cho nhiều chương trình khác ở phía Bắc, Trung và phía Nam như các bạn đã biết, do vậy, chỉ có thể hưởng ứng với 1 ít tâm ý như vậy. Mong các bạn trong ban tổ chức không buồn nhé! :-)
Xin cầu chúc cho tất cả mọi người đều được ...thượng lộ bình an, thành công mỹ mãn trong chuyến đi này nhé!
* Bạn CC: Số hàng được chuyển ra theo dạng chuyển phát nhanh tận nhà trong 24 giờ, nên nếu đúng theo lịch trình thì bạn NSB sẽ nhận được vào 9 giờ sáng hôm nay (8/1) đó!
...Thân ái,
-Thiên Vương-
* Shop BABYUSB ở số 1 ngõ 123 đường Xuân Thủy Cầu giấy Hà Nội góp 2 thùng quần áo
 * Bạn Nguyễn Hải Vân ủng hộ 400,000 đồng.
 * Chú Nguyễn Xuân Diện góp quần áo.
 * Bạn Hoàng ở Hoàng Hoa Thám đang chuyển đến rất nhiều quần áo ủng hộ từ bạn bè.
 * Bạn Vũ Hoàng Quân và bạn Vũ Ngọc Thắng gop 1 triệu đồng.
 *Chị Lan Liên Hoa Mật Tông góp 100.000 đ .  * 1 bạn ở Hội Bông Sen góp quần áo.
 * Đã nhận được 3 thùng hàng gồm 1 thùng nhỏ bánh kẹo, 1 thùng nhỏ giầy dép và 1 thùng nhỏ quần áo.
       THEGIOIVOHINH.NET hiện đã có : 1 xe 5 chỗ của dienbatn , một xe 7 chỗ của anh cuoichu ,  một xe 9 chỗ của anh Dũng - GDCT TNHH THIẾT BỊ VÀ DỤNG CỤ THỂ THAO . 1 XE 4 của TTNLS .
    Xe của anh Hungisu vì bận công việc nên không đi được .
   
Kính gửi huynh Dienbatn, Nsb gửi đến chương trình Son La của huynh những phần quà sau, (mọi người nhờ Nsb chuyển) :

1/ Gia đình Phật tử Chân Tâm :
- 500 cuốn vở 76 trang của hãng Sơn Tùng .
- 200 bút bi Thiên long
- 200 bút chì

2/ 2.000.000 đồng tiền mặt của các thành viên GĐPTCT.
Xin xem chi tiết ở đây :

http://www.hoangthantai.com/forum/in...16033#msg16033

3/ 1 thùng 38 kg quần áo và giầy do thầy TV quyên được trong Sài gòn chuyển ra
của bạn Đỗ Tuấn Anh, Táo Ngọt, Water quyên từ gia đình và bạn bè.

4/ Nsb và Forevernone = 100 cuốn vở 76 trang.

Tất cả tiền và hiện vật , mai Cuoi_ Chu sẽ đến nhà Nsb đem đến huynh !

Kính chúc huynh cùng anh em thực hiện chuyến đi thành công, an toàn!

Kính báo. Ngoisaobiec.
Như vậy chiến dịch Sơn la chúng ta đóng góp được như sau :

A/  Gia đình Phật tử Chân Tâm( Phần chung tập thể ) :
- 500 quyển vở 76 trang
- 200 bút bi Thiên long
- 200 bút chì
Tống giá trị tính ra tiền là 1.375.000 đồng

B/ Phần cá nhân, thành viên GĐPTCT :

1- 38 kg quần áo ,giày  của bạn Đỗ Anh Tuấn, bạn Water, bạn Táo ngọt cùng bạn bè....được Táo Ngọt gửi chuyển phát nhanh lúc 4h chiều nay đến địa chỉ nhà Nsb.

2- Nsb = 50 cuốn vở ( 110 ngàn)

3- Forevernone=50 cuốn vở ( 110 ngàn)

4 - Tiền :

-Chú Nguyễn Văn Lẹ= 100.000 đồng ( Ba của bạn Duyên)
- Chú Long ( Bạn của huynh Thiênhoadaihuu)= 50.000 đồng
- Water  : 200.000 đồng
- Chị Hải Vân ( Khách hàng của HTT) = 312.000 đồng
- Lão Ngư Ông= 500.000 đồng
- Cuoi_Chu    =300.000 đồng
-Dunghoa   = 500.000đồng
- Nsb   =   38.000 đồng ( Nsb góp thêm vào cho chẵn tiền)
Tổng là = 2.000.000 đồng.

Vậy tất cả chúng ta đã đóng góp cho các cháu , cả vở bút và tiền mặt là : 3.595.000 đồng và  1 thùng to 38 kg quần áo và giầy.

Đề nghị Cuoi_Chu đến nhà Nsb nhé.
Nsb xin cảm tạ tất cả tấm lòng hảo tâm đối với các cháu học sinh Sơn la.

Kính báo. Nsb.


THÂN GỬI CÁC BẠN GẦN XA .

Thế là cuối cùng , công việc chuẩn bị của chúng ta đã vào những ngày cuối và chuẩn bị lên đường . Hiện nay số quà tặng từ khắp mọi miền Đất nước đã có thể chất đầy lên chiếc xe tải 5 tấn do Công Hùng thuê hộ và cử một người đi áp tải . Ngày nay và ngày mai , dienbatn sẽ dùng xe của mình để tập kết tất cả những số quà còn lại về 137 HOÀNG HOA THÁM . Cả gia đình ngthao137 và cô bé Sang lăn lưng ra phân loại và đóng gói quà tặng làm cho dienbatn cảm động quá . Sáng nay , lên nhận quà tại TTNLS , gặp Công Hùng đang co ro trong cái lạnh cắt da , vẫn hăm hở kể về những món quà mà các nhà hảo tâm gửi đến .dienbatn cùng một cậu ở TTNLS cũng bị khuyết tật , cố gắng chuyển mười mấy thùng sách vở nặng trịch từ lầu 9 xuống xe mà thấy ê ẩm cả người , tuy vậy thấy rất vui . Tấm lòng của bè bạn bốn phương hướng đến các cháu học sinh Sơn La đúng thời gian giá lạnh mùa Đông khắc nghiệt và chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán này thật quý giá .
BÀN TAY VẪY GỌI BÀN TAY

TẤM LÒNG CỘNG HƯỞNG NHỮNG TẤM LÒNG

Số tiền mà các bạn chuyển về qua ngthao137 , đã được Lienhoadieuhy và ngthao137 đặt mua mấy trăm chiếc áo lạnh 3 lớp mới và mấy trăm mũ len cho các em học sinh . Số còn lại , chỉ giữ đủ tiền để trả tiền thuê xe tải . Lần này đi , mọi chi phí ăn , nghỉ các thành viên trong đoàn đều dùng tiền túi , không động chạm đến số tiền của các em . Những xe đăng ký đi Sơn La đợt này cũng ủng hộ tiền xăng dầu cho chuyến đi . Những chi tiết cụ thể về thu chi ngthao137 sẽ đăng lên cuối chuyến đi .
dienbatn xin chân thành cảm ơn những tấm lòng Bồ Tát của các bạn gần xa, đã chung tay mang hơi ấm tình người lên cho các cháu học sinh trong đợt rét cắt da , cắt thịt này .
Thân ái . dienbatn .

THẾ GIỚI VÔ HÌNH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH  


Thật là chán quá, sucmanh28 bây giờ mới vào mạng và thấy hạn cuối tập trung quà tặng rồi. Vậy mà sucmanh28 muốn gửi một số quần áo cũ của con trai và chút quà, không biết đoàn đi ngày mai có vui lòng nhận không, nếu được sucmanh28 sẽ cố gắng chuyển đến địa chỉ ở HHT (vì phải đi làm nên hơi khó). Rất mong bác dienbat và đoàn đi thông cảm và nhận giúp với ạ, vì gia đình sucmanh28 rất muốn chia sẻ một chút tấm lòng với các bạn nghèo miền núi.

Xin cảm ơn bác.
Rongbien rất cảm phục tấm lòng Bồ tát của huynh Dienbatn, và tất cả các huynh đệ tỷ muội. Xin chúc chuyến đi thành công viên mãn. Rất mong có nhiều cuộc ủng hộ quyên góp như thế này.
Kính Huynh Dienbatn cùng tất cả Huynh, Đệ, Tỷ, Muội !

Ngày mai, tất cả lên đường mang tấm lòng Bồ Tát lên sưởi ấm cho các cháu Sơn La. Kiencanghp cùng tất cả những người ở nhà hok đi cùng lên Sơn La được...nhưng vẫn hướng tâm về cả đoàn về các cháu cùng người dân Sơn La và các Thầy Cô giáo trên đó. Xin chúc cho tất cả lên đường được "Chân cứng đá mềm" để "Đi đến nơi về đến chốn" và lòng người người hoan hỉ...!!!

@Huynh DienBatn cùng tất cả HDTM nghe 1 cháu Dân Tộc hát bài "Từ rừng xanh cháu về thăm Lăng Bác" có đáng yêu hok nè !


KIENCANGHP
 
Bạn Nguyễn Tuấn Anh và các ban góp quần áo.
Bạn Nguyễn Xuân DIện góp 200,000 đồng.
Bạn Hungisu góp 500,000 đồng.
Bạn Lê Thị Hương ( Sức mạnh 28 ) góp quần áo và 100,000 đồng.
Bạn Hoàng Thu Hằng góp quần áo.
Bạn Mai-Kiên góp 5 thùng mì tôm , 1 thùng vở.
Bạn Lê Thị Nam Hà số 80 Ngọc Hà góp quần áo .
Bạn Đinh Văn Nga góp 100,000 đồng.
Bạn Trần Hồ Điệp góp quần áo và đồ chơi.
Tập thể lớp 12A Đống Đa niên khóa 1985-1988 gop:
-Bạn Tô Hoàng góp 2 thùng quần áo và 500,000 đồng
- Bạn Long góp 500,000 đồng
- Bạn Hiếu góp 200,000 đồng
-Bạn Hảo góp 200,000 đồng
-Bạn Hồ Đình Lê góp quần áo và 200,000 đồng
-Bạn Nguyên góp 2 thùng quần áo
-Bạn Hải (Mo) góp 3 thùng quần áo
- Bạn Khánh góp quần áo.
-Bạn Tô Hoàng ( em bạn Tô Hà ) góp bộ máy vi tính cũ
- Bà Chu Vy Mỹ số 14 ngõ 465 Hoàng Hoa Thám góp 100,00 đồng
- Bạn Ngô Thị Hiền ( Bạn của Tô Hà) đang ở Berlin Đức góp 100 euro
-Gia đình ban Tài ( phố Vĩnh Phúc) góp quần áo , bánh kẹo, mỳ tôm
_Chị Yến phòng kinh doanh tin hoc BDHN góp quần áo.
- Chị Hà, chị Phượng phong NVKD Bưu điện TT1 góp quần áo.
-Bạn Hiền phòng kế tóan Bưu điên TT1 góp bánh kẹo, mỳ tôm
Hội Bông sen 1 bao tải hàng
Bạn Nguyễn Tuấn Anh góp 1 triệu đồng
Nhận được tin từ tỷ Lien hoa dieu hy, header giờ mới vào xem thông tin trên TGVH được.
Chúc chuyến đi thành công tốt đẹp!
Nhờ tỷ Lien hoa dieu hy góp giúp header số tiền 200.000đ - khi nào về tới Hà Nội header sẽ chuyển qua tỷ nhé. Thanks!
Kính gửi huynh Dienbatn !

Nsb vừa nhận được tin nhắn từ thầy Thiên Vương và Táo Ngọt, bạn
Lê Ngọc Chi đã gửi số tiền 200,000 đồng đóng góp vào cho các cháu Sơn la. Tuy chưa nhận được tiền , nhưng Nsb đã ứng trước tiền cho bạn Lê Ngọc Chi. Tất cả quần áo , đồ chơi, vở bút, tiền mặt của GĐPTCT , bạn Cuoi_Chu vừa đến lấy để đem đến chỗ huynh tập kết. tất cả là 2.200.000 đồng ( Trong đó có 200.000 đồng của bạn Lê Ngọc Chi)
Nsb và Cuoi_Chu nhận được một túi
quần áo của bạn Viong đóng góp cho các cháu. Cũng vừa đã tập kết tất cả vào xe Cuoi_Chu rồi.

Kính báo! Nsb.


 Bác sĩ NGUYỄN THỊ THÚY ANH - Bệnh viện Huyết học TP.HCM vừa gửi tới dienbatn chuyển số tiền 2.000.000 đ giúp đỡ các em học sinh Sơn La . Xin cảm ơn tấm lòng Bồ Tát của BX.NGUYỄN THỊ THÚY ANH ( MI ). dienbatn .
 XE CHỞ QUÀ LÊN SƠN LA TẶNG CÁC EM HỌC SINH TRƯỜNG TÀ HỘC  VÀ NÀ CANG ĐÃ LÊN ĐƯỜNG .
Hình ảnh xe hàng đi Sơn La:

























Mai chúng tôi sẽ lên đường vào lúc 5g sáng . Khi về sẽ viết phóng sự . Thân ái . dienbatn
Nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm, băng giá xuất hiện
Sớm nay, nhiệt độ nhiều nơi ở miền Bắc xuống rất thấp, Sapa (Lào Cai) chỉ hơn 2 độ C, Sìn Hồ (Lai Châu) 5 độ C, Sơn La 8 độ C. Nhiều khả năng đỉnh Phan Xi Păng đã có băng.
Mai đi Sơn La rất lạnh , các bạn nhớ mặc đủ ấm nhé . dienbatn
CHUYẾN HÀNH THIỆN TẠI SƠN LA ĐÃ HOÀN TẤT LÚC 1H15 NGÀY 12/1/2009.
 dienbatn sau khi đưa tất cả mọi người về tới nhà với những cành đào phai tuyệt vời của Tây Bắc , cất xe và về tới nhà đúng 1giờ 15 phút đêm 12/1/2009. Mệt nhưng rất vui . Mai sẽ có tường thuật cụ thể về chuyến đi cùng các bạn . Chép lại bài của NGUYỄN XUÂN DIỆN đã viết để chia sẻ với các bạn lúc này .
"

Chia sẻ với Sơn La



Kính thưa chư vị,

Cách đây 3 tuần, Ngài Bùi Quốc Hùng (Dienbatn) đã cùng các anh chị em trong trang Thegioivohinh.net kêu gọi quyên góp quần áo cũ, đồ chơi, đồ dùng học tập cho các em bé ở Sơn La, địa điểm tập kết thu nhận là tại nhà anh chị Trần Văn Hoà và Bùi Thị Tuyết ở số 137 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội. Về tiền mặt, số tiền đóng góp lên tới trên 20 triệu, đã được dùng để mua áo khoác, mũ, tất, chăn, giày dép và sách vở cho các cháu và các thầy cô giáo của hai trường tiểu học Tà Học và Nà Cang, thuộc huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

Nhờ tấm lòng Bồ Tát của chư vị huynh đệ tỷ muội khắp mọi miền, việc quyên góp giúp đỡ các em bé Sơn La đã hoàn thành viên mãn.

Đêm trước, 23h, chuyến xe chở hàng đã xuất phát từ 137 Hoàng Hoa Thám, đem theo rất nhiều bánh kẹo, mỳ gói, quần áo, chăn đệm, giày dép và đồ chơi và sách vở, dụng cụ học tập cho các cháu học sinh và người dân huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La. Xe đi suốt trong đêm lạnh và tới Mai Sơn lúc 7h sáng ngày 10.1.2009.

Vào lúc 5h sáng, 5 chiếc xe nhỏ, chở theo hàng chục các anh chị em của ba tổ chức: Thế Giới Vô Hình, Trung tâm Nghị Lực sống, Tổ chức Vòng Tay Bè Bạn, Nhóm Phật tử Bông Sen...đã xuất phát từ điểm tập kết là cửa KS La Thành đi Sơn La. Đặc biệt, trong đoàn có chị Thảo Vân (Em gái anh Công Hùng - TT Nghị Lực Sống) cũng tham gia đoàn đi.

Đến 13h, đoàn đã có mặt tại trường Tiểu học Tà Học để trao tặng quà cho học sinh, tập thể giáo viên và những người dân nơi đây. Tất cả các anh chị em đã rất xúc động khi được chứng kiến ngôi trường của các em ngay bên suối đã đổ nát sau trận lũ quét: Tường đổ ngổn ngang, lớp học trống trải...Tôi đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng nơi đây và không dám nhìn thẳng vào đôi mắt của các cháu nhỏ. Các thành viên trong đoàn đã tận tay trao quà cho các em, cho các thầy cô và người dân nơi đây.

Buổi chiều, đoàn đã tới trường tiểu học Nà Cang, thuộc xã Hát Lót xa xôi. Được biết các Thầy cô và các em đã chờ đón từ sáng. Học sinh đứng sắp hai hàng đón chào các anh chị em và cùng cất tiếng hát các bài hát của các em như Em yêu trường em, Inh Lả ơi...Từng anh chị em lại trao quà tận tay các em. Với một tình yêu thương trìu mến và xúc động, các anh chị đã khoác những chiếc áo khoác ấm áp lên từng em như đang chăm sóc cho con, cháu mình. Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo đều có mặt đông đủ tại trường.

Đoàn cũng đã đến thăm một gia đình nghèo khó, có hai cháu bị bệnh máu trắng. Trước đó, một cuộc quyên góp tiền mặt đã được mở ra ngay tại chỗ để giúp cho một gia đình có đến 4 đứa con gái thì 3 trong số các cháu đã bị bệnh chảy máu trắng. Cháu lớn 15 tuổi, cháu thứ hai 13 tuổi, cháu thứ ba 11 tuổi đều bằng nhau về chiều cao, và đều bị bệnh máu trắng, mà cứ mỗi 3 tháng (về mùa hè) và mỗi tháng 1 lần (về mùa đông) đều phải tới bệnh viện để thay lọc máu. Các PV báo chí đã ghi nhận và sẽ phát bài kêu gọi tấm lòng nhân ái trên khắp cả nước cứu giúp gia đình này trong nay mai.

Sau khi vào gặp mặt ban Giám hiệu, đoàn đã ra về, kết thúc chuyến đi tặng quà cho các em học sinh của hai trường Tà Học và Nà Cang, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.
Điều rất đáng ghi nhận và có thể xem là một điều đáng để các tổ chức khác noi theo, đó là toàn bộ tiền quyên góp được (chỉ trừ vài triệu đồng thuê xe tải chở đồ đi Sơn La) đều dùng để mua quà tặng cho các cháu. Tất cả 5 xe chở các thành viên đi Sơn La, đều do các chủ xe tự trả tiền xăng xe và coi đó là một đóng góp vào chuyến đi. Toàn bộ chi phí ăn uống, chi tiêu dọc đường đều do tất cả các thành viên tự đóng góp mà không lấy từ trong số tiền quyên góp được.

Như vậy là chúng tôi đã thay mặt tất cả các anh chị em trong cả nước, đến trao quà tận tay các cháu học sinh ở Sơn La. Đến giờ này, tâm nguyện đã hoàn thành.
Xin thay mặt Huynh Dienbatn, báo cáo cùng chư vị.

Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mầu Ni Phật!
-------------
Sau khi rời Hát Lót, đoàn đi tiếp tới Cao Đẳng Sư Phạm Sơn La để giao lưu và có một đêm lửa trại ấm áp tại đây. Ngày Chủ Nhật, buổi sáng đoàn sẽ đi mua sắm một ít quà miền ngược rồi ra về Hà Nội.
Vì có việc riêng mà tôi và một số anh em phải về Hà Nội trước và đã về đến Hà Nội an toàn, lúc 1h30 sáng nay.

Hà Nội, 2h30 sáng Chủ Nhật (11.1.2009)
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CHUYẾN ĐI
Photobucket
Dừng chân dọc đường
Photobucket
Cảnh đồ nát ở trường Tà Học
Photobucket
Photobucket
Lớp học trống huếch
Photobucket
Khẩu hiệu trong lớp học ánh vàng chói lọi
Photobucket
Các em học sinh trường Tà Học chờ đoàn xe đến
Photobucket
Photobucket
Ông Nguyễn Phú Cương (TT Nghị Lực sống) báo Echip, Vietnamnet cài đặt máy vi tính tặng trường Tà Học
Photobucket
Các cháu trường Tà Học nhận quà, chụp ảnh lưu niệm
Photobucket
Các cháu trường Nà Cang của bản Hát Lót đang chào đón đoàn Photobucket
Hình ảnh chị Thảo Vân tại trường Nà Cang
Photobucket
Người đàn ông bất hạnh và những đứa con mắc bệnh hiểm nghèo
Photobucket
Đôi vợ chồng trẻ có tấm lòng Bồ Tát: Hòa - Tuyết (137 Hoàng Hoa Thám)
Photobucket
Các cháu trường Nà Cang nhận quà và chụp ảnh lưu niệm
Cám ơn những tấm lòng Bồ tát.

Bỏ qua sự bận rộn cuối năm của với bao bộn bề, việc công ty, việc gia đình. Bỏ qua sự lo lắng giá lạnh của cái rét vùng tây bắc, những hiểm nguy của cung đường xa xôi, với  những núi cao, đèo hiểm với những sương mù làm hạn chế tầm nhìn… Tôi thật sự vui mừng khi thấy mọi người đều tham gia với gương mặt hồ hởi, tự tin, đặc biệt trong chuyến đi có những người lớn tuổi và đang nhiễm cảm như anh Phú Cương, những người mà sức khoẻ và sự đi lại của bản thân cũng đã là khó khăn như em Thảo Vân …
Chúng tôi đã lên đường đi SL từ lúc HN còn phủ đầy bóng tối, đây đó, nhà nhà, người người còn trong chăn ấm, nệm êm và những giấc mơ đẹp. Dọc đường đi, chúng tôi được chứng kiến sự hùng vĩ của núi rừng tây bắc, những cảnh đẹp mê hoặc lòng người, nhưng đây đó cũng còn vài chiếc xe vừa lăn xuống vực trước khi chúng tôi đi qua. 
Nhờ tấm lòng Bồ tát của mọi người không chỉ trong mọi miền Tổ quốc mà cả những người con xa quê hương, đây đó trên toàn cầu theo báo cáo chưa đầy đủ của thủ quĩ thì chúng ta đã quyên góp được trên 20 triệu đồng để mua quần áo, vật dụng cho các em và đầy ắp cả một xe hàng gồm rất nhiều quần áo ấm, chăn đệm, máy tính cũ … cho các em.
Đầu giờ chiều chúng tôi đã lên tới địa điểm đầu tiên là trường tiểu học Tà Hộc, là địa chỉ bị lũ quét như các bạn đã biết qua các phương tiện thông tin vừa qua cũng như lời kêu gọi trước chuyến đi của A. Hùng. Đây là một địa chỉ xa trung tâm, cách đường Quốc lộ 6 chừng 20-30km, đường vào tuy đã được rải nhựa nhưng đây đó vẫn còn rất nhiều đoạn mà mà trận lũ vừa qua đã liếm đi quá nửa, và đau lòng hơn khi tôi được chứng kiến tuy trường đang được xây mới theo mô hình nhà 2 tầng kiên cố nhưng lại được xây dựng quá gần suối và nằm ở bên lở của dòng suối?! Không biết trận lũ vừa qua hay dòng nước nào sau đó cũng đa xơi mất một phần nền móng của nhà trường. Trang thiết bị của nhà trường gần như không có gì cả ngoài mấy cái bàn ghế gỗ đơn sơ.
Các em học sinh ở đây chủ yếu là học sinh dân tộc thiểu số, chủ yếu là Thái, Mường …nhìn những gương mặt phấn khởi của các em khi được nhận quà của đoàn, có lẽ không riêng gì các em mà chúng tôi cũng thấy lòng mình ấm lại. Ở một góc khác một em nhỏ đứng buồn nhìn các bạn, khi đó hoà niềm vui chung với các em học sinh, tôi cũng không suy nghĩ được gì nhiều, chỉ biết đưa cho em một ít quà của đoàn thôi. Nhưng khi về tôi cứ trăn trở mãi, dáng vẻ thẫn thờ, ánh mắt buồn … tại sao em không có niềm vui chung như các bạn, phải chăng em không được đi học… và có lẽ em đáng được quan tâm nhiều hơn?!
Rời Tà Hộc, chúng tôi tới một trường tiểu học khác là Nà Cang, thực ra thì đây là trường trung tâm của Nà cang vì theo như cô giáo ở ban giám hiệu nhà trường cho biết là trường có tới 4 điểm học (để phù hợp với việc ở phân tán của vùng cao). Các em và các phụ huynh ở đây và cả Nhà trường cũng giành cho chúng tôi những sự tiếp đón thật thịnh tình. Các em hát cho chúng tôi nghe, đại diện nhà trường trao đổi với chúng tôi thật nhiều. Chúng tôi lại tranh thủ quyên góp nóng của các thành viên trong đoàn để giúp đỡ cho 2 trường hợp khó khăn hơn (một trường hợp chúng tôi phải đến tận nhà để giúp, mặc dù trời đã tối).
Thật nhiều cảm xúc về chuyến đi nữa nhưng viết không cạn lời, tôi xin phép được chia sẽ với các anh chị và các bạn sau nhé!
Một lần nữa xin được cảm ơn tấm lòng Bồ tát của các anh chị và các bạn.
Tôi yêu các anh chị và các bạn.
cuoi_chu
Đại diện Hội Bông Sen (www.hoibongsen.com/diendan), Diệu Bạch có may mắn được đi cùng các anh các chị đến tận nơi tặng quà cho các con. Rất tiếc vì có việc riêng nên DB không ở lại giao lưu được cùng, nhưng dư âm của chuyến đi DB chắc mãi sẽ không bao giờ quên và nguyện ước ngày càng có nhiều chuyến công tác thiện nguyện như thế này. DB thực sự xúc động về tấm lòng của các anh, các chị đi trong đoàn đặc biệt như em Thảo Vân, như anh Dienbatn.... anh XuanDien70 mặc dù ngày CN là thôi nôi bé thứ 2 nhưng với tấm lòng Bồ Tát cũng đã không quản đường xá xa xôi, khí hậu lạnh lẽo để đến những nơi xa xôi. Chị em phụ nữ trong đoàn rất nhiều người say xe nhưng mỗi khi vừa đến một trường là không ai bảo ai cùng ào xuống, mỗi người một việc để khuân hàng, chia quà.
Cuộc sống thật ấm áp các anh các chị nhỉ.
Một lần nữa xin phép thay mặt các bạn bên Hội Bông Sen cám ơn huynh Dienbatn đã tạo điều kiện để tất cả chung tay làm được việc có ý nghĩa.
Ảnh tường thuật chuyến đi Sơn La
Ảnh tường thuật chuyến đi Sơn La
5h sáng, trước cổng nhà khách La Thành, đoàn chuẩn bị xuất phát:



Dừng chân bên đèo Thung Khe:



12h trưa: thị trấn Hát Lót:



Đường vào Tà Hộc:





Tới nơi:



Các em học sinh đã tập trung đón đoàn:







Dấu tích còn lại sau cơn lũ:



Chụp ảnh nàooooo:



Thảo Vân (diendan nghilucsong.net) chia quà cho các em:












Con cảm ơn các bác các cô các chú:











Phát quà cho phụ huynh học sinh và bà con dân bản:













Niềm hạnh phúc:



















ÁO ẤM CHO NGƯỜI KHÓ

Tết này, bốn đứa con gái của anh Hà Văn Điệp, 34 tuổi ở bản Phiềng Lập, xã Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La đã có áo mới để diện, có chăn ấm để đắp – điều mà các em chưa từng có từ thuở lọt lòng.

Đó chỉ là đại diện của hàng trăm em nhỏ thuộc 2 trường tiểu học Nà Cang (xã Hát Lót) và Tà Hộc (xã Tà Hộc), đã được các nhóm từ thiện xã hội tặng quà ngày 10/1.

Tang thương sau lũ…

Con đường dẫn vào trường tiểu học Tà Hộc dài 25km, nhiều chỗ bị sạt lở nghiêm trọng bởi đợt lũ quét ngày 25/9. Trong những ngôi nhà tạm bợ của người dân, gió thốc tứ phía buốt da, thấu thịt.

Ngôi trường Tà Hộc hiện ra trong đổ nát. Trường nằm ven suối Mè nên trận lũ vừa qua đã làm đổ sập, vùi lấp 3 trong số 9 phòng học, 3 phòng ở của giáo viên, 8 trong tổng số 12 phòng nội trú của học sinh cùng sách vở, đồ đạc của thầy và trò. Ngôi nhà 2 tầng được Nhà nước xây dựng, chưa kịp đưa vào sử dụng cũng bị lũ “thốc” làm trơ tận móng trụ…

Cô giáo Trần Thị Dương, dạy lớp 2, bảo rằng, không chỉ ngôi trường gánh chịu thiệt hại mà rất nhiều ngôi nhà của bà con các dân tộc của xã Tà Hộc cũng bị lũ cuốn trôi. Người dân phải sống trong cảnh màn trời, chiếu đất. Sau lũ, họ lại cùng nhau dựng những túp lều lúp xúp để làm chỗ che mưa, tránh nắng.

Khó khăn chất chồng, nhiều gia đình đã phải cho con em mình ở nhà vì thiếu ăn, thiếu cái mặc để đến trường. Cái nghèo khó vốn đã quanh quẩn bên họ giờ lại càng trở nên bức thiết hơn bao giờ hết khi toàn bộ nương ngô, sắn cũng theo lũ cuốn trôi.

Chỉ tay về phía xa xa, nơi một ngôi nhà chênh vênh ven suối, chị Hoàng Thị Lan (dân tộc Thái), lưng địu đứa con nhỏ, tay dắt đứa con lớn mếu máo: “Chồng tôi mất cách đây 6 tháng, 3 tháng sau thì lũ làm trôi mất nhà, mất ruộng, trâu, bò…”

Nhà của em Vàng Thị Xua, lớp 4D cũng thế, ngôi nhà của người Mông quanh năm trên đỉnh núi, lưng đèo, cũng không chịu nổi gió táp, và đã bị đổ sập. Bố mẹ Xua chưa đầy 30 tuổi mà đã sinh ra 4 đứa con. Đôi chân em ngày nào cũng cuốc bộ 2km đến trường.

Ham học, nhưng sau cơn lũ, em đã phải ở nhà phụ giúp bố mẹ và không dám đến trường bởi thiếu quần, áo. May sao, lúc ấy các cô giáo của trường Tà Hộc đã đến tận nhà Xua, cho quần áo cũ, dày dép để em tiếp tục đi học con chữ.

…và những mảnh đời bất hạnh

Cái nghèo khó, vất vả bám lấy những người dân vùng đồng bào dân tộc ở xã Tà Hộc, xã Hát Lót bao đời nay. Nó như một sợi chỉ thòng từ thế hệ này qua thế hệ khác khi người dân chỉ biết bám lấy nương ngô, ruộng mía. Đâu đó, còn nhiều hủ tục lạc hậu trong sinh đẻ kế hoạch.

Không chỉ nghèo khó, ở trường tiểu học Nà Cang lại có những mảnh đời bất hạnh khiến ai cũng phải thương cảm. 3 trong số 4 đứa con của anh Hà Văn Điệp (34 tuổi) và chị Hà Thị Diêm (33 tuổi) cứ đều đặn 3 tháng phải đi tiếp máu 1 lần.

Vợ chồng lấy nhau chỉ có hơn 1ha đất trồng mía làm vốn liếng, sinh 4 đứa con thì 3 đứa bị bệnh khiến gia đình anh Điệp lâm vào cảnh kiệt quệ. Con ốm đau liên miên, vợ chồng anh chị có muốn đi làm thuê, làm mướn cũng không được vì còn phải ở nhà chăm sóc. “Đưa cháu đi tiếp máu ở bệnh viện tỉnh Sơn La, nếu bệnh viện có máu thì không mất tiền, còn không có thì phải đi mua, mỗi cháu hết 1 triệu. Mùa đông thì 3 tháng tiếp máu 1 lần, mùa hè thì 1 tháng phải tiếp 1 lần,” anh Điệp mắc nghẹn trong cổ họng.

Bởi thế, nghèo lại chất chồng. Nợ cũ chưa trả, nợ mới lại đến. Hầu như từ khi lọt lòng, cái mặc của các con đều do hàng xóm, thầy cô giáo thương tình đem cho. Lạnh quá thì đốt lửa trong bếp để sưởi, chứ anh Điệp chẳng có tiền mà mua. Tết đến thì ông bà nội, ngoại cho đồng bánh chưng, con gà để làm lễ cúng gia tiên.

Cô giáo Bùi Thị Oanh, giáo viên lớp 4B thì bảo: “Có hôm, trong lúc học, cháu Hà Thị Hương (con anh Điệp) bị chảy cả máu mồm, máu mũi khiến thầy cô phải đưa đi cấp cứu ở trạm y tế.”

Rồi cô kể, ở trường Nà Cang có 306 học sinh thì có rất nhiều trường hợp bất hạnh. Ngoài những đứa con của anh Điệp, còn có 2 anh em Lò Văn Trượng và Lò Văn Thành bị mắc máu trắng, có học sinh khác thì cả bố, cả mẹ đều bị tâm thần…

Cuộc sống của họ tính từng giờ, từng ngày. “Lo cái ăn, cái mặc đã là một điều vô cùng khó, nồi cơm rặt khoai với sắn… nói chi đến chuyện Tết nhất,” chị Oanh nói.

"Lá lành đùm lá rách"

Ngày 10/1 được xem là một ngày Tết sớm của trẻ em 2 ngôi trường tiểu học nghèo khó. Từ sớm, các em đã tề tựu ở trường bởi biết hôm nay sẽ được phát quần, áo mới. Những khuôn mặt ngây thơ, lạ lẫm khi đoàn xe làm công tác từ thiện đỗ tại cổng trường.

Cả một chiếc xe tải lặc lè chở đầy quần áo, dày dép, sách vở, mì tôm, chăn bông, đệm mút… mang nhiều ý nghĩa bởi đây là những vùng đặc biệt khó khăn, khi những người dân nơi đây cái “ăn còn chưa no, co còn chưa ấm”.

Những tặng phẩm này được quy tụ từ những tấm lòng của “cư dân mạng”.

Đặc biệt hơn, người đại diện nhóm từ thiện trao quà cho các em lại là một cô gái tật nguyền. Sinh năm 1987, nặng 13kg, bị liệt từ nhỏ nhưng nghị lực của Thảo Vân đã làm mọi người phải nể phục khi cô đã tốt nghiệp cấp III và khá giỏi về công nghệ thông tin. Hiện, cô đang làm cho một công ty của Đan Mạch với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng.

“Câu chuyện vượt khó của Vân là đề tài để chúng tôi kể cho các cháu, giúp các cháu nhìn nhìn vào tấm gương ấy để học tập, vươn lên khỏi nghèo khó để trở thành những học sinh giỏi, có ích cho xã hội,” chị Oanh nói.

Còn anh Hà Văn Điệp thì nghẹn lời: “Nhờ các cô, các bác mà các con của cháu có áo mới để đón Tết, có đồ chơi mới…. Điều mà cháu chưa từng ấp ủ nhưng chưa bao giờ thực hiện được.”

Sau một buổi mệt lả trao quà cho trẻ em, bà con vùng khó khăn của huyện Mai Sơn, cả đoàn lên xe về Hà Nội mà không cần bất kỳ một giấy chứng nhận, một sự vinh danh nào.

Cái lạnh của vùng Tây Bắc ban đêm dự báo xuống tới 6oC nhưng ai cũng ấm lòng. Bởi, họ biết hôm nay sẽ có nhiều niềm vui mới được nhân lên…./.


Sau 3 tuần vận động, các nhóm: Diễn đàn thế giới vô hình; Trung tâm Nghị lực sống; Gia đình phúc thiện và Hội Bông sen đã quyên góp được hơn 2 tấn quần áo, đồ chơi cũ. Ngoài ra, các thành viên còn đóng góp gần 30 triệu đồng để mua quần áo, giày dép, sách vở, mì tôm, tất, mũ len… trao tặng học sinh nghèo.

Cửa hàng giày số 137 Hoàng Hoa Thám đóng góp 1 bao gải giày với trên 100 đôi.

Đoàn cũng đã tặng trường tiểu học Tà Hộc 01 bộ máy vi tính để các thầy, các cô giáo nơi đây lần đầu tiên có thể tiếp cận với phương tiện này.

Đáng chú ý, ngoài việc trích 3 triệu tiền thuê chiếc xe ôtô tải để chở hàng từ số tiền quyên góp từ thiện, toàn bộ chi phí của chuyến đi trao quà tại Mai Sơn (gồm: xe ôtô, ăn uống, ngủ nghỉ) của các thành viên đều do các thành viên tự chi trả.

Ngoài ra, theo ghi nhận của phóng viên Vietnam+ các nhà hảo tâm cũng đã quyên góp trực tiếp (số tiền lên tới vài triệu đồng) để tặng những em bé, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trung Hiền (Vietnam+)

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/xahoi/200901122905786329









Cảm ơn mọi người đã bỏ công vất vả, dành thời gian quý giá mà đem đến 1 chút tình thương cho những hoàn cảnh còn khó khăn nơi miền sơn cước, và đem về cho mọi người những tấm ảnh, những bài viết...để phần nào có thể hiểu hơn về sự bất hạnh của người và sự may mắn của mình khi biết cuộc sống của mình có phần còn được tươm tất hơn rất nhiều người...

Xin chúc cho tất cả mọi người có được một mùa Xuân Như Ý nhé!
* Như các bạn cũng biết, vì có 1 số bạn ở miền Nam đã ký gởi quà và tiền cho TV chuyển giao, nên nhờ các bạn trong ban tổ chức vui lòng xác nhận giùm để mọi người có thể an tâm là tiền và quà của mình đã được tham gia trong chuyến đi này nhé!
...Thân ái,
-Thiên Vương-
Một chiếc xe tải chở đầy quần áo, chăn, đệm, giày dép, sách vở… đã được trao tặng tại 2 ngôi trường tiểu học: Nà Cang và Tà Hộc (huyện Mai Sơn, Sơn La), ngày 10/1.

Đó là những ngôi trường tiểu học nghèo khó, nơi mà những người dân quanh năm quần quật trên nương rẫy. Cái ăn chưa no, co chưa ấm khiến việc chăm sóc các em nhỏ còn rất khó khăn.

Phần quà này được quy tụ từ những tấm lòng của “cư dân mạng”. Thuộc 4 nhóm: Diễn đàn thế giới vô hình; Trung tâm Nghị lực sống; Gia đình phúc thiện và Hội Bông sen.

Sau khoảng 3 tuần kêu gọi những tấm lòng hảo tâm, họ đã thu được 29.040.000đ để mua quần áo mới, mì tôm… Ngoài ra, các thành viên còn đóng góp hơn 2 tấn quần áo, đồ dùng cũ để tặng các em học sinh vùng Tây Bắc xa xôi này.

Những người tổ chức hy vọng, đây sẽ là những phần quà giúp các em nhỏ thêm động lực vượt qua đợt rét để tới trường. Ngoài ra, các em còn có quần áo mới để đón Tết Nguyên đán cận kề.

Trung Hiền (Vietnam+)
Ở một góc khác một em nhỏ đứng buồn nhìn các bạn, khi đó hoà niềm vui chung với các em học sinh, tôi cũng không suy nghĩ được gì nhiều, chỉ biết đưa cho em một ít quà của đoàn thôi. Nhưng khi về tôi cứ trăn trở mãi, dáng vẻ thẫn thờ, ánh mắt buồn … tại sao em không có niềm vui chung như các bạn, phải chăng em không được đi học… và có lẽ em đáng được quan tâm nhiều hơn?!
................

Đọc bài viết của Cuoi_Chu , Nsb rất xúc động...
Cuoi_Chu rất ít viết, vậy mà qua chuyến đi này về, C_C đã viết ...viết dài nhất từ trước nay .
Viết đầy xúc cảm và tâm trạng, thế mới biết ...Nsb rất tiếc không đi cùng C_C và mọi người chuyến đi này.
Tâm trạng trăn trở của bạn cũng là của Nsb nhiều năm nay về ánh mắt của trẻ em miền núi nước ta. Khổ lắm , nghèo lắm...miền núi , miền sâu xa của nước ta ở đâu cũng vậy, bao năm qua với công cuộc đổi mới và ưu tiên của nhà nước cho miền sâu xa đã cải thiện phần nào cho con em và đồng bào dân tộc, nhưng chẳng được là bao. Vì đất nước ta còn nghèo quá....Ví như trong 1 gia đình nghèo, giật gấu vá vai thôi...
Trước đây, Nsb đã từng bỏ những đồng lương chết đói của mình để mua sách bút cho vài đứa trẻ định bỏ học vì lý do đó, nhưng không được, chúng vẫn bỏ học...Vì khó khăn toàn cảnh của gia đình chúng, của xã hội , chứ không phải chỉ vì thiếu mấy quyển vở sách...
Đói nghèo lạc hậu...những đứa trẻ đó rất thiệt thòi....những bàn chân nứt nẻ, đi đất trong mùa đông lạnh giá, gió lạnh hun hút....Nsb không lạ gì cảnh đó, vì đã từng có thời gian sống ở những nơi đó... khổ lắm!

Dù chúng ta góp vào , không đáng gì , không làm thay đổi được toàn cục,  nhưng  tấm lòng, tình thương của chúng ta hướng về nơi đó, nơi có những đứa trẻ miền núi khổ quá...đói , rét, thất học, bệnh tật, lạc hậu...như đốm lửa giữa rừng sâu trong đêm , như niềm hy vọng đổi thay được gì chăng ...

Cám ơn những tấm lòng, cám ơn C_C, cám ơn bài viết của bạn. Qua đó Nsb như hiểu thêm phần nào về bạn ...một người bạn ít nói , ít viết. Nhưng ẩn chứa bên trong đó một tấm lòng thật nhân hậu cùng với những trăn trở, day dứt về những đứa trẻ và ánh buồn trong đôi mắt ngây thơ của chúng, ôi ....
Nsb rất lo về đường đi và về trên đó, rất nguy hiểm, bạn về bình an vậy , Nsb thật vui, thở phào nhẹ nhõm rồi...
Cám ơn bạn đã thực hiện chuyến đi tốt đẹp....
Cám ơn bài viết của bạn. Viết nữa đi, chia sẻ với mọi người đi, có ảnh càng tốt...
 Kính.Nsb.

Ngoisaobiec
Bài học từ một chuyến đi.

Tham gia chuyến đi SL vừa qua đã để lại cho tôi thật nhiều ấn tượng nhưng sau đây tôi xin được viết về một trong những thành viên để lại cho tôi nhiều ấn tượng. Đó là anh Bảo, xin lỗi anh là mình không nhớ được tên họ đầy đủ của anh nhé.
Ấn tượng đầu tiên có thể kể tới là cái đầu trọc của anh, hihi, chắc mọi người lại bảo thằng cha này tầm phào quá, thế thì có gì mà viết chuyện tầm phào ấy mà. Mình được biết anh là “thợ” ảnh chuyên nghiệp, cái này thì khỏi phải nói, cứ nhìn các thứ lỉnh kỉnh mà anh ấy mang theo cũng đủ biết rồi.
AT2: Nhìn qua, mình cứ nghĩ chắc anh này cũng là dân amater lắm đây, mà quả thật trong sinh hoạt có vẻ như anh cũng là người như vậy. Nhưng ấn tượng với tôi là khi biết anh tham gia sinh hoạt cùng trung tâm NLS. Ngoài việc tham gia như mọi thành viên khác trong đoàn đi SL, anh Bảo còn rất tận tình chỉ bảo cho một em thuộc trung tâm NLS về cách chụp ảnh, từ cách chọn vị trí để lấy được bố cục, cách chỉnh zoom …   hy vọng em sẽ học được nghề của anh Bảo để làm tư trang vào đời nhé!
AT3: Khi chúng tôi đang chia quà cho các cháu học sinh ở trương Tà Hộc, đa số mọi người đều chỉ quan tâm tới các cháu thôi. Tuy nhiên, có một bé không (được) đứng trong hàng ngũ đó, em đứng đó nhìn các bạn, từ ánh mắt đến dáng điệu đều buồn lắm, và anh Bảo là một trong số những người quan tâm, chia quà cho em đó.
AT4: Sau khi kết thúc việc phát quà cho các em ở trường Nà Cang, chúng tôi có ngồi nói chuyện với các cán bộ, thầy cô giáo nhà trường, có một phát biểu (không chính thức) của anh Bảo mà tôi rất ấn tượng, đó là việc anh trân trọng tình cảm của các thành viên trong đoàn khi tham gia chuyến đi này, anh nói trong khi, những người chúng ta ngồi đây sẽ có rất nhiều người chưa sắm được tấm áo mới ngày Tết cho con mình (tôi cũng là người như vậy, hihi) nhưng chúng ta vẫn chung sức đồng lòng để các em trên này có thêm được tấm áo mới đỡ lạnh và cũng coi như là tấm áo mới ngày Tết.
AT5: Ở trường Nà Cang có một số cháu hoàn cảnh khó khăn hơn, có gia đình một cháu thì đến được trường cùng các bạn. Tuy nhiên, một gia đình khác (có 2 em nhỏ đều bị bệnh máu trắng) thì không đến trường được. Chúng tôi thống nhất quyên góp nóng để ủng hộ các em. Mặc dù, các cán bộ trường nêu ra trường hợp nhưng chắc vì thấy trời cũng tối rồi, đường đến nhà hơi xa và khó đi nên các cô có ý đùn đẩy nhau trong việc đưa chúng tôi đến nhà các em (là tôi suy đoán thế!). Nhưng anh Bảo vẫn quyết tâm đi và tất nhiên với một cô giáo dẫn đường chúng tôi đã hoàn thành sứ mạng.
AT6: Trong chuyến đi các bạn thuộc nhóm Vòng tay bè bạn có tổ chức một buổi giao lưu với các bạn ở trường CĐSP SL, mọi người tham gia đều rất vui, niềm vui từ việc mọi người vừa chung tay góp sức làm được một việc có ý nghĩa trong ngày, niềm vui từ thịnh tình của các bạn địa phương giành cho đoàn … sau màn ăn uống (tất nhiên là không thể thiếu rồi, hihi), là phần giao lưu văn nghệ. Nói thật là mình cũng không quan tâm lắm vì đây là sở đoản của mình mà. Gần cuối chương trình (mình đoán thế, vì mình về trước mà), nhóm Vòng tay bè bạn ở lại tiếp tục còn các nhóm khác như TGVH, NLS … đều về trước và mình cũng ở trong số thản nhiên đi về này (mình tự an ủi là chúng mình chỉ góp vui, hóng hớt thôi …) nhưng anh Bảo đã nhẹ nhàng nhắc nhở mọi người rút về trước thì cũng nên “thông báo” để những người ở lại biết, vì chúng ta không thể vui thì chơi, chán thì về …
AT7: Đây là tôi nghe kể (qua lời anh P. Cương vì khi về mọi người tuỳ hoàn cảnh nên không đi chung đoàn) là khi về đến HN thì anh cũng hết tiền, hihi. Để làm gì thì các bạn biết rồi đó!

Đấy là ấn tượng của tôi về một con người, ngoài ra chuyến đi còn nhiều ấn tượng lắm, về anh P. Cương, về các bạn thuộc nhóm NLS hay như anh Diện mặc dù ngày mai là thôi nôi con anh ý các Ông, Bà nội ngoại dù ở xa cũng đã về để chung vui với cháu nhưng anh vẫn tham gia chuyến đi cùng chúng tôi, dù biết có thể sẽ không về kịp.

Liệu có nhiều amater như anh?! cảm ơn anh đã tham gia cùng đoàn và cho em được nhiều bài học. Nếu có gì chưa đúng hoặc chưa lột tả được hết xin anh vui lòng bỏ qua nhé!
dienbatn xin lỗi vì sự chậm trễ , cả ngày nay bận túi bụi , giờ này đang gậm bánh mì và trả lời để các bạn biết . Số quà tặng của các bạn miền Nam , qua Thiên Vương , Ngôi Sao Biếc và Cười chu chuyển cho chúng tôi hiện đã nằm trong tay các cháu học sinh hai trường tiểu học Tà Hộc 1 và Nà Cang . Chúng tôi đang lên bảng quyết toán và sẽ đăng lên ngay khi làm xong . Xin cảm ơn những tấm lòng Bồ tát của các bạn . Thân ái . dienbatn .
Các anh chị tham gia chuyến đi xin đống góp vào chi phí của đoàn.

1/ Nhóm 1 gồm các cô , chú, anh, chi, các bạn xuất phát từ khách sạn La Thành sớm ngày thứ bẩy và về ngay sau khi tặng quà trường Nà Cang ( tức là ra về chiều tối thứ bẩy) . Số tiền phải đóng là 70 nghìn/ người gồm tiền ăn sáng và ăn trưa.
2/ Nhóm 2 là nhóm xuất phát từ khách sạn La Thành và về sáng ngày chủ nhật . Số tiền phải đóng là 196 nghìn/ người gồm tiền ăn sáng, ăn trưa, ăn đêm và tiền phòng khách sạn.
3/ Nhóm 3 là nhóm đến đêm chủ nhật mới về đến HN . Số tiền phải đóng là 230 nghìn /người .
Vậy ai ở nhóm nào thì xin chuyển tiền lại cho ngthao137 nhé , kẻo ngthao137 phải bù ra thì tội nghiệp lắm ạ ngthao đang không biết ghi chép thiếu ở đoạn nào mà các con số đang nhẩy nhót toán loạn theo kiểu bùa quay tít nhưng lại có đuôi ngoe nguẩy roài hic hic . Xin mọi người liên hệ với ngthao137 theo nick ngthao137@yahoo.com
CHUYẾN ĐI TỪ THIỆNTôi chuẩn bị thật kĩ cho chuyến đi từ thiện miền núi ngày mai, nào nạp pin cho ĐT, nạp pin cho máy ảnh, một số tư trang cá nhân, vì dự kiến chuyến đi diễn ra trong 2 ngày. Cuối cùng dồn mọi thứ vào một chiếc túi ni lông sách tay cho nhẹ, tôi không quên bỏ vào mấy hộp bút bi bến nghé của Vịnh là thành viên DĐ mới gửi làm quà từ thiện và cuối cùng cầm ít tiền chi tiêu và thêm dăm trăm đề phòng có những khả năng ngoài kế hoạch. Tôi để chuông hẹn giờ cho ĐT, nhìn đồng hồ giờ này đã sang canh 3. Tôi phải tranh thủ nghỉ ngơi lấy sức cho con đường thiên lý ngày mai.

Tôi choàng tỉnh khi tiếng chuông ĐT đầu tiên vừa gõ nhịp, tôi với tay tắt vội sợ con bé con đang gác một chân qua bụng thức giấc, nhẹ nhàng chèn lại tấm chăn cho con nhỏ , lần xuống cầu thang bật ngọn đèn nhỏ phía dưới phòng khách, nhanh chóng vệ sinh cá nhân, xong mở cửa dắt xe ra cửa. Vì mọi thứ đã chuẩn bị kĩ nên chẳng mất mấy thời gian, tôi ung dung khóa cửa ngồi lên xe khởi động máy lên đường. Tôi vào số vít ga vọt đi, nhưng bỗng thấy cảm giác bánh xe như lẹo quẹo đằng sau, chiếc xe tốt thế mà như cứ ì ạch. Tôi dừng lại vòng xe quay về thì mới hay lốp sau xịt hơi bẹp dí. Tôi bất giác giơ tay bấm độn xem sao, vậy giờ này tôi bước chân ra khỏi nhà là giờ Xích khẩu, tôi lẩm bẩm : chẳng biết làm sao mà Sư Huynh Dienbatn lại cho xuất hành 5h05 phút, sao không tính khởi hành 6 giờ để tốt mọi đường có hơn không. Giờ xuất hành Tiểu Cát thì đẹp rồi, nhưng anh em phải đi trước, gần thì 15 phút, mà xa cũng phải 40 phút chứ chẳng chơi. Nhưng nghĩ lại tôi lại thấy các Huynh có lý, vất vả lo toan mọi mặt, lại còn kêu gọi quyên góp, tổ chức mọi mặt, đường lại xa, thời gian eo hẹp, tết nhất cận kề…. là đã bấy lên rồi. Tôi dắt xe vào nhà, đổi lấy cái xe Jupiter của thằng cháu, chỉ kịp viết nguệch ngoạc vài chữ : mai cháu dậy vá xe mà đi, khóa lại cửa rồi biến thẳng.
Ngoài đường, những màn sương mỏng làm mờ ảo những ánh đèn vàng nhợt, chơi vơi trên hè phố, đêm đông Hà Nội, lạnh ngắt. Đường còn vắng lắm, những chiếc xe tải, xe con cắm cổ chạy miệt mài, các ngã 4 chỉ còn các cột đèn báo hiệu mầu vàng nhấp nháy...Trên Trời cao mặt Trăng tròn vành vạnh tỏa ánh sáng vàng nhạt, mờ ảo, lạnh lẽo trong màn sương mỏng mảnh.
Tôi cũng nhanh chóng phi một mạch đến nơi tập kết, mọi người đang đứng nhốn nháo bên dãy xe dài phía cổng sau KS La Thành. Dưới ánh đèn mờ ảo tôi chỉ nhận ra mỗi Huynh Dienbatn bởi cái bụng phệ khác người, anh, chị em chỉ chỗ cho tôi gửi xe, xong xuôi tôi mới quay lại tụ hợp với mọi người. Vì là đoàn tổng hợp cả TGVH.net, từ thiện Bông Sen, Nghị Lực Sống cùng mấy phóng viên bên TTX, nên tôi chẳng nhận ra ai ngoài mấy thành viên bên TGVH.net như Chú Cuội, XuanDien70, Diệu Hỷ và anh bạn mới gia nhập DĐ. Một lát sau xe taxi chở cô bé Thảo Vân và 2 người cùng bên Nghị lực sống cùng chiếc xe lăn, một người bế cô bé nhẹ tênh xuống chiếc xe đẩy giành cho người khuyết tật, vài phút sau thêm 2 người nữa đến chẳng rõ thuộc đoàn nào, Huynh Dienbatn kiểm quân số rồi xếp sắp chỗ ngồi thì vừa vừa đủ chỗ. Đúng 5h40 đoàn mới lên đường. Nếu cứ như bên quân đội giờ D mà thiếu ai thì cho tụt xích luôn và còn quy tội Đào Ngũ nữa chứ, tôi chợt nghĩ bụng và mỉm cười thầm : đúng là giờ cao su…rồi..

Trên xe mọi người nói chuyện, làm quen với nhau rì rầm to nhỏ, sau ghế lái Thảo Vân bé tí, gác cặp chân nhỏ xíu lên đùi 1 cô bạn cùng đội tháp tùng, đầu tựa cánh tay cô bạn bên kia. Chiếc xe Ford 9 chỗ mà chúng tôi ngồi được 10 người, lại không có điều hòa chiều sưởi ấm, bác tài xế phải mở một chút 2 cánh phía trên cho khỏi mờ kính nên cái lạnh theo đó mà hút vào trong xe, quện lấy chúng tôi, khiến mọi người đều khoanh tay , bó gối cho đỡ lạnh, xe chòng chành, lắc lư trên con đường QL 6 dẫn lên vùng Tây Bắc xa xôi. Trời đã sáng hẳn, đoàn chúng tôi quay quần ăn sáng tại một quán phở Bò Nam Định gần thị trấn Lương Sơn trong vòng 30 phút, rồi ai về xe lấy, cả đoàn xe lại hối hả nuốt từng cung đường mòn mỏi mầu thời gian của nó. Phía sau xe hừng đông đã rạng, ánh mặt trời tỏa những tia nắng rạng ngời, sưởi ấm cho muôn loài cây cỏ, gần đến thủ phủ sứ Mường, màn sương mù đặc quánh, cuồn cuộn che ngang trước mặt như tỏ rõ oai lực của mình làm cho các phương tiện phải rón rén bật đèn pha mò mẫm nhích từng tí một, chẳng dám coi thường, cũng may tình trạng này chỉ mất độ nửa km.

Đường qua thủ phủ sứ Mường khang trang rộng dãi hẳn ra với 2 chiều riêng biệt, cột đèn chiếu sáng 2 bên đường thẳng tắp nghiêm trang bên hè phố rộng, những hàng cây xanh tỏa bóng xiên xiên dưới ánh ban mai chắc mới được trồng khi thị xã được nâng cấp lên Thành Phố hồi năm ngoái. Xe chúng tôi lướt êm ru qua TP lúc nào không hay, chẳng mấy chốc đã ì ạch, gầm gừ bò lên Đèo Cun, có lẽ đây là đầu nguồn của dãy núi Trường Sơn hùng vĩ chạy dài dọc theo biên giới Việt, Lào, tiếp nối với dãy Hoành Sơn rồi đổ ra biển, dãy núi này như cánh tay khổng lồ của Trời Đất, có một nhánh ôm trọn bảo vệ cho đồng bằng Sông Hồng rộng lớn. Con đường số 6 kẹp giữa những dãy núi xa trùng điệp, hai bên đường xanh ngút ngàn cây lá, những sạp Cam vàng xộm nối tiếp nhau hàng cây số như thầm giới thiệu một vùng cây trái ngọt ngào, càng đi con đường càng ngoằn ngèo uốn lượn, cảnh núi rừng sơn cước đẹp mê hồn, hiển hiện bên cánh cửa xe như những thước phim quay chậm, những tràn mía tím mượt mà uốn lượn xa tít như có bàn tay ai trải thảm, phơ phất bên đường những ngọn Lau trắng bốp phấp phới theo những đợt gió ngàn, đường rộng phẳng lỳ, thị trấn Mường Khến, huyện Tân Lạc với những nhà hàng đủ hình, đủ kiểu, xây theo hình ống như vùng xuôi, nhấp nhô, cao thấy chạy dài theo đường quốc lộ. Vì to xác nên xe chúng tôi chậm chạp nhất trong đoàn, vượt qua đèo Thung Khe, đến bãi đá rộng đã thấy cả đoàn đang tản mạn, người ngắm cảnh, người chụp ảnh. Xe vừa đỗ, chúng tôi vội vã ùa xuống, chớp lấy thời cơ ngắm nhìn phong cảnh trời mây non nước. Mấy anh phóng viên theo đoàn dương những máy ảnh tối tân, bấm lia lịa như bắn súng AK báng gập. Cảnh núi non như hút lấy hồn người, con đường vừa đi qua như sợi chỉ trắng mỏng manh uốn lượn giữa những quả núi cô đơn, đứng buồn tẻ một mình, khoác trên mình một màu xanh lá cây muôn thưở, lác đác đây đó những mái ngói pờrô trắng bốp nổi trội trên nền cây lá, những tràn ruộng bậc thang trơ chọc sau vụ thu hoạch quấn quýt ôm lấy chân đèo. Tôi tranh thủ giơ chiếc máy cà khổ làm mấy bức hình kỷ niệm trước khi đoàn đi tiếp.
Chẳng mấy chốc xe chúng tôi đã vượt qua đường rẽ Suối Rút, có làng du lịch Mai Châu, một thung lũng rộng như còn đang ngái ngủ, quấn lên mình chiếc chăn bông bằng mây trắng nõn là tinh khiết như thực, như mơ. Có vẻ đến đây đã ở độ cao ổn định nên phía hai bên đường là bạt ngàn vạt Đào san sát, những cây Đào già thân hình mốc thếch, trần trục hứng chịu giá rét đại ngàn, giơ những cánh tay khẳng khiu, nhưng mang trong mình cả sức sống bất khuất, mãnh liệt đến khôn cùng, và chỉ ít bữa nữa thôi khi giọt mưa xuân đánh thức, sẽ cho đời cả rừng hoa, lộc rực rỡ thắm tươi, thỉnh thoảng bên đường túm tụm những toán người chặt cành Đào đi bán, họ chôn những cành đào mới chặt xuống đất ngay sát mé đường, có người còn buộc nguyên trên xe cho dễ cơ động, những nụ hoa trắng còn nhỏ như hạt đỗ, bám dầy theo từng cành nhỏ trải dàn khắp nơi trông thật vui mắt, mê Hoa quá, đoàn chúng tôi cố gắng đỗ lại ngắm nghía, xuýt xoa một lúc cho sướng mắt rồi lại lên đường. Xe chúng tôi cố gắng tăng ga để bù lại thời gian đã mất, gần giữa trưa, ánh mặt trời đã chiếu đỉnh đầu, cái rét có bề bị đẩy lui đôi chút, trước mặt chúng tôi là thị trấn Hát Lót. Gần đến ngã ba cách Tà Hộc 32 km đã thấy Huynh Dienbatn đỗ xe phía trái đường, chắc là vào nhà một thầy cô giáo nào đó, bên phải chênh lên một chút là mấy chiếc xe cùng đoàn đỗ ngay trước cửa một hàng cơm. Chúng tôi xuống xe, anh Hà lái xe cho xe vòng sang đỗ bên kia đường cho rộng, vừa lúc đó chiếc xe tải chở hàng cũng vừa xịch đỗ. Thế là cả đoàn 6 chiếc xe đã cùng hội ngộ, bởi chở hàng nặng nên xe tải phát xuất từ đêm qua cho kịp. Bên kia Diệu hỷ cùng một cô giáo tay xách hai bó rau cải thật lớn, lá xanh rờn, mỡ màng, miệng toe toét cười đang rảo bước sang đường, vừa vào quán Diệu hỷ đã hô mấy chị em xúm vào nhặt rau đem luộc, lá rau cải vùng này thật to, mỡ và sẻ thùy như lá cây Đu Đủ trông thật đẹp mắt, mấy anh em chúng tôi tranh thủ ra ngoài ngắm phố, thư giãn, Huynh Dienbatn mở cốp xe lấy cái điếu cày vào quán tác nghiệp thật kêu….
Bữa ăn trưa diễn ra thật rôm rả, chúng tôi ngồi làm 5 bàn, mỗi bàn có mấy chai rượu vốt ka HN cỡ 330 ml trắng tinh, sủi tăm nhỏ xíu như đầu kim, chưa uống đã cảm thấy ngọt giọng, mấy đĩa cải xanh bốc hơi thơm ngọt ngào, chúng tôi chúc tụng, giao lưu một hồi, tiếng cốc chén chạm nhau canh cách, tiếng nói cười thật vui vẻ, ấm cúng. Chủ quán bê thêm vài món cá kho tộ, gà rang, thêm bát nước rau cải luộc và đặc biệt là xong cơm tám Điện Biên thơm phức ngất ngây, hạt cơm nhỏ, căng tròn trắng nõn … Không biết vì đói, món ăn ngon, hay vui mà món nào chúng tôi cũng thấy ngon miệng, nhoáng cái bữa cơm đã tàn, tranh thủ nước non một tý đã thấy Huynh Dienbatn giục lên đường…

Con đường vào địa danh Tà Hộc men theo những dãy núi cao vút, có chỗ dựng đứng. Phần lớn ở đây là núi đá pha đất sét đỏ quạch, người dân nơi đây canh tác trên những sườn dốc dựng ngược, có chỗ cao đến 20,25 độ. Cách làm của họ chủ yếu là đốt nương xong trỉa hạt rồi mặc cho mưa nắng tưới tắm, đến mùa thu hoạch là đem gùi lên thu lượm. Cây canh tác ở đây chủ yếu là Ngô đỏ và Sắn củ, vì thế đói, lo, họ phó mặc cho trời. Nhìn những đám ruộng lương vắt vẻo, cheo leo trên lưng núi, sức như chúng tôi ước cũng phải mất vài tiếng mới leo đến đám nương cao nhất, đủ thấy cái vất vả, cực nhọc của người dân nơi đây, sâu dưới kia là con suối chạy dài theo hướng chảy từ Đông sang Tây. Mùa này nước cạn lắm, xe chúng tôi qua một cây cầu Bê tông vắt ngang dòng suối, nhìn rõ những viên đá Cuội tròn xoe im lìm đáy nước, qua những khúc cua của con đường chạy song song theo dòng suối mới thấy hết cái dữ dội khi mùa mưa đến. tất cả những khúc cua của đường đều sạt lở hầu hết, có chỗ đường bị ăn mòn đến hơn một nửa. Theo thuật phong thủy, thủy sẽ khắc thổ, vào mùa mưa lũ, những khúc cua này như bị những mũi tên nước bắn phá tan hoang, có chỗ đến mùa khô mà khắc phục vẫn chưa xong.
Ngoằn ngèo qua ba chục cây số chúng tôi dừng lại bên cổng ngôi trường tiểu học Tà Hộc, cổng trường đeo tấm biển xanh chữ trắng. Từ cổng xuôi xuống một con dốc cao 10 độ, dài chừng hơn trăm mét là sân của ngôi trường, dấu hiệu trận lũ quét mùa hạ vừa qua còn hiển hiện nơi đây với mấy bức tường trơ chọi ngổn ngang gạch, đá, dãy nhà cấp 4 lợp hyporo rêu mốc còn phủ đầy, đen xì trên mí cửa sổ đằng sau. Ngôi nhà 2 tầng nước khoét sâu dưới móng làm trơ hàng cột bê tông và bộ khung đế móng, nhìn thật nguy hiểm. Trường chắc đã được sửa sang và quét vôi vàng nhưng chưa xóa hết được dấu vết của trận cuồng thủy hôm nào. Về lâu dài vẫn còn bao hiểm họa tiềm ẩn cho ngôi trường bé nhỏ với mấy trăm học sinh tiểu học và thầy cô nơi đây, bởi địa thế bất lợi của nó….

Vì dốc cao, chiếc xe tải không xuống sân được nên anh em chúng tôi mỗi người một tay dỡ ½ số hang cứu trợ xuống đường, khuân vào đặt ngay cạnh tấm phông xanh dán hàng chữ (nhiệt liệt đón đoàn thế giới vô hình, TT nghị lực sống, vòng tay bè bạn đến tặng quà TH Tà Hộc 1 ). Dưới sân nát gạch rộng có chừng vài chục em học sinh ngồi thành dăm hàng, ăn mặc lôm côm đủ kiểu, có em gái thì váy áo dân tộc thiểu số, có em áo sơ mi cộc tay, vai quàng khăn đỏ, em thì áo len, áo bông đủ kiểu… miệng các em vui cười ríu rít như bầy ong vỡ tổ, nét hồn nhiên trẻ thơ ngời sáng trên khuôn mặt các em thật đáng yêu, mấy thầy cô làm công tác trật tự rồi cho các em hát mấy bài tập thể chào đón đoàn chúng tôi thật vui, các bậc phụ huynh và bà con dân bản quanh đó cũng tập chung để chờ nhận quà của đoàn.
Chúng tôi phân công nhau tíu tít chuyển đồ xuống sân, đồ mới, đồ cũ, chăn, nệm, dầy dép, mỳ tôm, bánh kẹo, sách vở,máy tính… chất cả một đống. Diệu hỷ cùng mấy anh em bóc bánh, kẹo, mỳ tôm chia cho các cháu, nom chúng cứ háo hức mà lòng tôi thấy tội nghiệp làm sao, ở dưới xuôi tuổi này nhiều nhà còn dỗ cho chúng ăn từng miếng, rồi đưa rước chăm bẵm đủ điều…ở đây các cháu phải đi học xa đến vài cây số là thường, leo đèo, lội suối, ăn còn không đủ no, áo không có mặc, thời tiết thì nắng mưa, nóng lạnh thất thường, thế mà chúng vẫn cố đến trường để học cái chữ, để thoát cái nghèo, cái khổ đeo bám bao đời, nghĩ đến đó mà lòng tôi dạo rực thương các em nhỏ làm sao.
Thoáng thấy một chị địu cháu nhỏ chừng hơn tuổi , cái áo trắng mỏng và chiếc quần đỏ ngắn cũn hở lộ đôi chân bụ bẫm, đầu cháu đội chiếc khăn trắng để lộ khuôn mặt xinh xắn, dễ thương, vì có đeo khuyên tai nên tôi đoán là cháu gái, sân trường ồn ào thế mà cháu bé vẫn ngủ ngon lành trên lưng mẹ, tôi nhanh tay lấy máy ảnh bấm lấy tấm hình làm kỷ niệm, tai tôi nghe như văng vẳng lời hát ru ngọt nào của mẹ… ( ngủ ngoan…a..Kay ơi…
…Mặt trời của mẹ.. con nằm trên lưng..)…
Hôm nay là ngày nghỉ chủ nhật nên chỉ có một số cháu học sinh gần trường mới đến được, chúng tôi đành để lại những xuất quà cho các cháu ở xa nhờ nhà trường chuyển đến tay các cháu sau. Lúc này Phụ huynh học sinh và bà con gần đó cũng tụ tập khá đông, nên số quần áo cũ chúng tôi mở ra phát hết cho bà con, Chăn nệm đã có danh sách phân đến từng cháu khó khăn, danh sách do các thầy cô nhà trường lập. Sau đó anh em chúng tôi phải nhanh chóng về trường Nà Cang ngay vì chiều đã muộn.
Chia tay với các thầy cô và các cháu học sinh đang lễ mễ ôm những túi quà mà đoàn vừa trao tặng trong lòng mỗi người trong đoàn chúng tôi buồn, vui lẫn lộn. Buồn vì đất nước mình còn nghèo khổ quá, nhiều nơi thiếu thốn quá…, vui với cái vui của các cháu nhỏ có được manh áo mới, ấm áp khi sương hàn giá lạnh, vui vì có thêm một cháu nhỏ có tấm áo mới diện đón tết đến, xuân về.
Trường Nà Cang nằm cách trung tâm thị trấn Hát Lót không xa, nhưng đây là trung tâm của ngôi trường. Theo các thầy cô cho hay thì trường còn có 4 điểm cách đây khá xa và hôm nay là ngày nghỉ nên các cháu không tập chung đông đủ được. Chúng tôi cho xe vào thẳng sân trường, ở đó các cháu đã tề tựu khá đông, xếp thành hàng đang hát đón chào đoàn chúng tôi. Mấy anh em đoàn chúng tôi rất ái ngại vì quà của đoàn có đáng là bao mà lại bắt các cháu hò hát như vậy. Anh Phú Cương lớn tuổi nhất đoàn hô hào chúng tôi sắp thành hàng đi vào giữa để đáp lại tấm thịnh tình thầy trò nhà trường, em Thảo Vân ngồi trên xe lăn có một bạn cùng đoàn tháp tùng ngay sau, vừa đi vừa vỗ tay hát theo các em bài ( như có Bác Hồ …). Các Thầy cô nhờ phụ huynh HS bốc dỡ hết hàng xếp vào hiên, nơi có tấm băng zôn mầu đỏ dán chữ chúc mừng đoàn…
Ngôi trường ở đây toàn nhà cấp 4 lợp ngói pờrô xi măng nhưng có sân và khuôn viên trường rất rộng. Thầy Hiệu trưởng cầm micro nói lời chào đón, anh Phú Cương phát biểu mấy câu, giới thiệu em Thảo Vân bên TT Nghị Lực Sống đã chẳng quản đường xa, đem tấm lòng hảo tâm đến cùng các em nhỏ vùng cao. Ngay bản thân chúng tôi cũng thấy sự có mặt của em Thảo Vân đã là món quà vô giá không những cho các em nhỏ vùng cao, mà cho cả đoàn chúng tôi rồi. Trời chiều đã muộn, mặt trời đã chênh chếch phía ngọn núi đằng tây, anh Dienbatn giục mấy chị em cắt hết bánh kẹo bỏ vào mấy túi đi chia cho các cháu đang háo hức nhận quà, phân quần áo mới, sách, bút, vở mới phân phát đến tay từng em một. Anh Phú Cương lóng ngóng mặc chiếc áo ấm mầu hồng cho một cháu bé, hình ảnh đó vẫn đọng trong kí ức tôi dù không hề chụp được bức hình nào, điều đó khiến tôi nuối tiếc mãi, thật cảm động biết bao, em Thảo Vân ngồi lọt thỏm trong chiếc xe lăn mà vẫn cố gắng phân phát quà cho từng em nhỏ. Ở trường này các em tương đối đông, chúng tôi mỗi người một việc, không ai bảo ai, cốt là chia đều phần quà cho từng em có mặt tại đây, số còn lại đành giao cho các thầy cô chuyển giúp tới các em sau. Trời bắt đầu lạnh dần, các em đều khoác lên mình cái áo và mũ len mới trông thật đồng đều và đẹp mắt….
Đến lượt các phụ huynh nhận quà, chủ yếu là quần áo cũ, mấy anh em cứ lựa mà phân cho đều mà khó quá, đồ cũ thì đủ các cỡ, lớn, bé, già trẻ đủ cả, thôi thì cứ đại khái cho hợp lý, còn một số tải thì gửi nhà trường phân giúp sao cho đều. Tôi vòng lại đầu dãy, nơi cô giáo Oanh, Diệu Hỷ, Huynh Dienbatn, mấy phóng viên báo, cùng một vị phụ huynh khoảng tầm 35 tuổi có 3 cháu nít nhít bằng nhau, cô Oanh mắt đỏ hoe cảm động nói : đây là anh Điệp phụ huynh 4 cháu gái, đứa đầu đây 15 tuổi rồi mà vẫn bé tí tẹo, tay cô chỉ vào một cháu con cả của anh Điệp. Hôm nay có mặt 3 cháu, còn một cháu bệnh nặng, sắp phải mổ nên hôm nay không đi được, Bốn cháu thì 3 đứa bệnh nặng, phải phẫu thuật vì cùng mắc bệnh hiểm nghèo.
Cô giáo Bùi Thị Oanh tiếp : “Có hôm, trong lúc học, cháu Hà Thị Hương (con anh Điệp) bị chảy cả máu mồm, máu mũi khiến thầy cô phải đưa đi cấp cứu ở trạm y tế.”
Rồi cô kể, ở trường Nà Cang có 306 học sinh thì có rất nhiều trường hợp bất hạnh. Ngoài những đứa con của anh Điệp, còn có 2 anh em Lò Văn Trượng và Lò Văn Thành bị mắc máu trắng, có học sinh khác thì cả bố, cả mẹ đều bị tâm thần…Cuộc sống của họ tính từng giờ, từng ngày. “Lo cái ăn, cái mặc đã là một điều vô cùng khó, nồi cơm rặt khoai với sắn… nói chi đến chuyện Tết nhất’’. nghe cô Oanh kể, cổ họng tôi như nghẹn lại, nước mắt tôi ứa ra, tôi quay mặt đi, dấu cho giọt lệ khỏi trào ra nơi khóe mắt …
Cô Oanh đề nghị lấy thêm cho cháu con anh Điệp vắng mặt thêm một xuất quà, chúng tôi hưởng ứng ngay. Huynh Dienbatn và Diệu Hỷ đề nghị anh em trong đoàn quyên góp tại chỗ, chỉ chưa đầy mươi phút sau đã được một phong bì hơn triệu trao tận tay anh Điệp. Cầm phong bì và túi quà tình nghĩa trên tay mà anh cảm động ứ nghẹn nơi cổ họng không nói lên lời.
Huynh Dienbatn đề nghị thầy cô cho các cháu về kẻo tối, phụ huynh cùng các cháu cứ quyến luyến chẳng muốn về. Anh Phú Cương đề nghị cả đoàn cùng toàn thể các cháu chụp mấy tấm hình lưu niệm rồi toàn đoàn chia tay với các cháu. Nhìn những khuôn mặt ngây thơ hồn nhiên, hớn hở với túi quà trên tay, không ai bảo ai mà lòng chúng tôi rạo rực một niềm sao xuyến dâng trào, mùa đông này chắc Tà Hộc và Nà Cang này sẽ bớt đi những em nhỏ phong phanh cắp sách đến trường trong đôi chân trần bé nhỏ, nứt nẻ, rớm máu trong sương băng, giá lạnh.
Ban giám hiệu nhà trường có lời mời đoàn chúng tôi vào hội trường uống nước và cảm ơn đến toàn thể đoàn và những nhà hảo tâm đã quyên góp để có được manh quần tấm áo cho các cháu và đồng bào vùng cao. Trời đã nhá nhem tối, anh Phú Cương tuy trong người không khỏe, nhưng vẫn đề nghị nhà trường cử một cô dẫn đường, cử mấy anh em lên xe 7 chỗ, đi thăm 2 cháu mắc bệnh máu trắng cách trường 4 km và đề nghị toàn thể anh em đóng góp tại chỗ, chỉ chưa đầy 10 phút đã có 2 xuất trị giá mỗi phong bì 1 triệu đồng giao anh em trao tận tay 2 cháu nhỏ và 2 túi quà của đoàn, ai cũng nói cho thêm nhiều quà nữa vào…

Chia tay với toàn đoàn, với các thầy cô giáo trường Nà Cang, xe chúng tôi xuôi về Hà Nội ngay trong đêm hôm đó, cái lạnh cắt da, cắt thịt cứ như theo bám diết lấy chúng tôi trên con đường dài heo hút xa xăm, ông trăng tròn vành vạnh như cao hơn, xa hơn, vẫn tỏa ánh vàng nhợt nhạt, lạnh giá trên đỉnh non ngàn Tây Bắc….
Hà Nội đêm 12 tháng 01 năm 2009.
khaiphamkhac
Sáng sớm khi khởi hành đoàn còn nhận được thêm sự ủng hộ mọi người.
-cuoi_chu chuyển số tiền 2triêu 200,000 ngàn đồng từ các bạn SG do Thầy Thiên Vương gửi, cùng 1 thùng quần áo và rất nhiều vở , bút.
-Bạn Lê Thu Hương ở Vietnamnet góp 100,000 đồng.
- Bạn Minh Thi thành viên TGVH góp 100,000 đồng.
- 1 người ở Hàng Than góp 40,000 đồng.
- Chú Phamkhackhai góp 500,000 đồng.
Vậy tổng số tiền được mọi người đóng góp là 32triệu 840 nghìn đồng . Mua áo rét , mũ len , dép cho các em và thuê xe chở hết 27triệu 850 nghìn đồng . Số tiền còn lại là 4triệu 990 nghìn đồng . Chú dienbatn có nói số tiền này sẽ đợi khi nào có tổ chức nào đi từ thiện theo hình thức như chuyến đi này của mình thì sẽ đóng góp cùng họ.

Đây là lần đầu tiên ngthao137 được vinh dự tham gia một công việc ý nghĩa như thế. ngthao137 xin vô cùng cảm ơn tất cả các cô, các chú , các bạn xa gần đã rất nhiệt tình giúp đỡ để ngthao137 được hoàn thành công việc của mình. Trong suốt quá trình , từ những ngày nhận đồ quyên góp tại nhà, và suốt cả chuyến đi nếu ngthao137 có điều gì làm phật ý các cô, chú và các bạn thì ngthao137 xin được mọi người lượng thứ cho ngthao137 với ạ! Thôi thì cứ coi như ngthao137 tuổi trẻ đầu xanh còn dốt lắm mà tha cho ạ !

Con xin cảm ơn Chú dienbatn đã tin tưởng và cho con được tham gia cùng Chú trong chuyến đi lần này ! Tấm lòng của Chú dành cho những người gặp khó khăn , bệnh tật cũng như những đồng bào nghèo khó khắp nơi là điều con không tìm được từ để diễn đat , với riêng con và gia đình con chỉ biết nói chúng con biết ơn Chú vô cùng !
  
Thưa các anh, các chị và các bạn,
Tôi luôn có quyết tâm và niềm tin mạnh mẽ vào những gì mình quyết định làm. Và 1 lần nữa quyết định của tôi đã đúng khi gắn bó với Vòng Tay Bè Bạn, để rồi tôi có 1 Sơn La 2009 thành công rực rỡ. Cảm ơn các anh chị, các bạn đã trao cho tôi 1 niềm tin để tôi làm được những điều gọi là "phi thường" đối với cá nhân tôi. Ở bên VTBB, con đường tiến đến ước mơ của tôi như ngắn lại, và nó đang hiện diện rõ ràng từng ngày, từng ngày…..
Thư này, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến từng anh chị trong suốt quá trình hình thành, chuẩn bị và triển khai chương trình "Xuân ấm áp trên vùng cao Tây Bắc 2009". Tôi không muốn bỏ quên một ai, không muốn nói bất kì 1 lời cảm ơn chung chung nào. Vì tôi biết, như thế là chưa đủ cho những đóng góp của tất cả mọi người!
Lời cảm ơn đầu tiên xin gửi đến chị Loan, chị Hòa và chị Lan – từng cuộc điện thoại, từng email nhắc nhở, từng cuộc nói chuyện lúc nửa đêm, các chị vẫn luôn "sẵn sàng" nghe những câu hỏi của tôi. "An toàn" và "vững tin" là cảm xúc của tôi trong toàn bộ quá trình thực hiện chương trình bởi tôi hiểu rằng các chị vẫn luôn dõi theo tôi, từng bước, từng bước một….. 
Cảm ơn chú Cương, anh Công Hùng ở tổ chức Nghị Lực sống, chú Bùi Quốc Hùng từ website thegioivohinh đã luôn tiếp lửa cho chúng cháu cống hiến!
Cảm ơn chị Hiền, chị Oanh cùng tập thể Ngân hàng quân đội vì những tấm lòng vàng!
Cảm ơn chị Vân & PriceHouseWaterCoopers luôn sát cánh bên VTBB! Cảm ơn chị đã giúp đem đến 1 thư viện đầy đủ hơn cho Trung tâm mồ côi Sơn La! 
Cảm ơn anh Thành Vân, anh Tuấn, chị Hà, tổ chức Marie Stopes đã đại diện cho VTBB tham dự chương trình từ thiện tại Tà Hộc cùng nghilucsong & thegioivohinh để mở rộng thêm "vòng tay nhân ái" của VTBB!
 

Cảm ơn chị Nga – y tá Viện 108 – đã đồng hành cùng VTBB trên nẻo đường tình nguyện! Quan sát từng cử chỉ, lời giảng giải về Sức khỏe sinh sản cho bà con dân bản nghèo, chúng em đủ hiểu chị tâm huyết với nghề đến mức nào! 
Cảm ơn chị Hằng BK, anh Quốc Anh, anh Lê Anh vì sự đóng góp của mọi người cho tổ tài trợ. Biết bao nhiêu cuộc họp đã được tổ chức, bao nhiêu email chỉ với mục đích "kêu gọi quyên góp". Ai cũng thầm hiểu công việc này khó khăn đến mức nào trong cái thời buổi kinh tế suy thoái này.

Cảm ơn anh Nam, Trưởng Nhóm trò chơi, anh Hữu Nga chủ trò chơi trí tuệ đã kiêm nhiệm không biết bao việc: từ khuân đồ, vận chuyển đồ, đóng gói quà, rồi tổ chức trò chơi trực tiếp trên Sơn La. Ước gì ai cũng có cái tinh thần "gọi là có" như các anh nhỉ ?

Cảm ơn anh Như Hoàng, anh Việt vì mọi vấn đề kỹ thuật của Sơn La 2009 đều suôn sẻ. Mọi người còn nhớ cái đêm cuối trước khi đi Sơn La các anh đã phải thức trắng để lắp ghép cho xong cái máy vi tính không? Ngân quỹ eo hẹp, 2 anh đành phải rủ nhau mua từng bộ phận để lắp thành 1 cái máy vi tính đấy ạ!

Cảm ơn chị Thúy I ngắn vì sự cống hiến hết mình và tinh thần trách nhiệm cao trên cương vị là Tổ trưởng tổ quyên góp. 

Chân thành cảm ơn Tổ thư viện – tổ vất vả dài ngày nhất! Chị Trinh, chị Phương, chị Hà, chị Hương, chị Thúy, chị Nga, chị Hạnh … đã kiêm nhiệm biết bao việc: từ mua sách, đóng dấu sách, phân loại sách cho đến phân loại quần áo, v.v. Tôi tự nhủ nếu thiếu các chị, Sơn La 2009 sẽ như thế nào đây?
Cảm ơn anh Lê Anh tập 2 vì  luôn là nhiếp ảnh gia tận tình, chuyên nghiệp cho mọi chương trình của VTBB! Cảm ơn bạn Hoan vì tấm lòng và những đóng góp lặng lẽ!
Cảm ơn anh Tuấn Đinh, anh Cường Hp, anh Nam, anh Long, anh Tuấn vì đã ở lại đến tận 21h30 đêm mồng 9 để hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng (mặc dù 5h sáng ngày 10 là đã phải lên đường).
Cảm ơn chị Cẩm Vân – người chị dẫn dắt em từ những ngày đầu tiên vào VTBB – truyền cho em "hơi thở" của VTBB. Uy tín của chị đã được khẳng định.

Cảm ơn chị Mai Anh vì tâm hồn trẻ trung hóm hỉnh đã đem đến nụ cười cho mọi người, chị Đặng Hà đã hết mình vì tổ Hậu cần; chị Minh Phương, chị Thúy An vì luôn là người khuấy động phong trào!

Cảm ơn em Mai, em Loan vì sự trẻ trung. Các em đã làm danh sách sinh viên ĐH Mở là thành viên VTBB trở thành "áp đảo" rồi đấy. Cảm ơn em Trung, em Thúy Sân Khấu Điện Ảnh đã đem đến một "cơn gió lạ" cho VTBB nhé!

Lời cuối, xin gửi lời cảm ơn trân trọng nhất đến tất cả các thành viên, các anh chị và các bạn đã nỗ lực đưa thông tin chương trình đi khắp nơi, đã đóng góp âm thầm lặng lẽ để chương trình có được thành công như hôm nay. Cảm ơn các tình nguyện niên đã đăng ký tham dự chương trình nhưng chưa có cơ hội trực tiếp đi lên Sơn La! Hãy giữ liên lạc với chúng tôi để nhận được những thông tin mới nhất về các hoạt động của VTBB! Cơ hội để các bạn cống hiến còn rất rất nhiều bởi vòng-tay-bè-bạn-luôn-luôn-rộng-mở!

Đôi lời gửi đến thành viên mới của VTBB: Tôi hạnh phúc vì đã có cơ hội được làm quản lý dự án này và được tận hưởng những cảm xúc đặc biệt không-thể-diễn-tả-bằng-lời! Hãy cống hiến hết mình! Điều mà bạn nhận lại sẽ nhiều hơn tất cả những thứ mà bạn ước lượng trước đó.
 Xin chúc các anh, các chị và các bạn sức khỏe và hạnh phúc nhân dịp năm mới.
Hẹn gặp lại vào năm sau với Sơn La 2010!
PS: 1.Vì đã sát Tết nên BTC tạm hoãn buổi gặp mặt TNV đến sau Tết. Thời gian và địa điểm sẽ được thông báo đến các bạn sau. Nội dung buổi họp này bao gồm:
- Cám ơn và trao certificate cho Tình Nguyện Viên
- Chia sẻ ảnh chuyến đi
- Rút kinh nghiệm chuyến đi và hướng thực hiện cho 2010.
2.Báo cáo chương trình & báo cáo tài chính sẽ được update trên website www.vongtaybeban.info trong vài ngày tới.
3.Giấy tờ cảm ơn các nhà tài trợ cũng đang được gấp rút hoàn tất.
Xin chân thành cảm ơn. 
Quản Hằng - Điều phối viên chương trình.
KHI NIỀM VUI ĐÃ LẮNG ĐỌNG
dienbatn.
Đã mấy ngày qua đi kể từ ngày kết chúc chuyến hành thiện tại Sơn La . Những gì cần nói , các bạn cùng Đoàn đã nói hết cả . Riêng dienbatn cố ý chờ cho những niềm vui đã lắng đọng để nhìn lại quá trình từ đầu đến cuối chuyến hành thiện này .
 Ngay từ vài tháng trước , khi còn đang bận bịu với bao công việc Đời thường , dienbatn đã nhận được nhiều tin nhắn của bạn bè khắp nơi hỏi về ý định tổ chức một chuyến hành thiện tại Sơn La năm nay như thế nào ? Câu trả lời vẫn còn bỏ ngỏ, nhưng nhức nhối trong tâm khảm vì lời hứa sẽ quay lại trong cuộc hành trình năm ngoái.Mãi rồi cũng đến một ngày , cái nhức nhối vì lời hứa ấy đã quá sức chịu đựng ,những cơn gió lạnh đã gầm rít trên phố phường Hà Nội và thế là lời kêu gọi lại được đăng lên : " AI CÓ QUẦN ÁO , DÀY DÉP CŨ CHO CHÚNG TÔI XIN ".
 Thực ra lúc đầu , dienbatn cũng chỉ tính làm một cuộc hành thiện nho nhỏ kiểu bỏ túi lên Sơn La mà thôi . Nhưng một cơ duyên đã xuất hiện khi gặp anh NGUYỄN PHÚ CƯƠNG - VietNam.net. Thực ra , dienbatn đã biết anh Cương từ lâu , nhưng hình như có một điều gì nấn ná nên không chủ động gọi điện thoại , mặc dù anh Cương rất niềm nở mời tới nhà . Lúc đầu , dienbatn cũng chỉ nhìn anh Cương ở góc độ một Quan chức bình thường và có vô vàn trong xã hội , những cái đó hoàn toàn không phải là mối quan tâm của dienbatn . Rồi cơ duyên đã đến khi anh Cương và cả gia đình trở thành một " thân chủ " của dienbatn . Sau một khóa lễ tại nhà anh , anh Cương có gọi điện thọai đến cảm ơn và nói một câu làm dienbatn cảm động và nhớ mãi : " Tiếng chuông của anh vang lên trong lòng tôi như thức tỉnh con người trong tôi " . Và hình như tiếng chuông đó cũng thức tỉnh trong dienbatn những cái còn ấp ủ từ lâu . Khi biết tôi có ý định làm một chuyến hành thiện tại Sơn La , anh Cương như một con người khác hẳn , hoạt bát , năng động và sắc bén . Chính anh Cương là người giới thiệu dienbatn làm quen với NGUYỄN CÔNG HÙNG , và có lẽ 2 Hùng gặp nhau nên có sự bùng nổ về nhận thức .dienbatn chợt nhận ra một điều là : Từ trước đến nay , tuy đã nhiều lần tự đi hành thiện , nhưng hầu như chưa bao giờ bắt nhịp được với những dòng sông âm thầm nhưng cuồn cuộn chảy của lòng từ bi trong xã hội vẫn bị coi là trọng tiền bạc này cả . Và khi tiếp cận được với con sông từ bi đó , dienbatn chợt nhận ra là dòng sông đó vô cùng rộng lớn , nó vẫn âm thầm chảy trong lòng mỗi con người chúng ta mà chúng ta không hề để ý đến nó . dienbatn thật cảm động , mỗi khi mới mở mắt ra , với tay khởi động computeur , và khi yaoo.com tự động đăng nhập là đã có mặt của Bác Cương nhà ta ở đó và gần như ngay lập tức anh Cương đã có lời hỏi thăm , động viên và chia sẻ những công việc chuẩn bị cho chuyến hành thiện . Rất nhiều lần , anh Cương chạy ngược , chạy xuôi lo đi vận động bạn bè ủng hộ cho các cháu học sinh Sơn La . Một tối , khi dienbatn ở xa mới về gần đến Hà Nội , nhận được điện thoại của Anh gọi đi uống Cafe. Phải mất gần một giờ lái xe , dienbatn mới tới nơi hẹn , đã thấy Anh  vẫn ngồi chờ cùng với mấy cô gái nhỏ . Hóa ra anh muốn giới thiệu với dienbatn tổ chức của các bạn nhỏ : vongtaybeban . Và chỉ vài phút gặp mặt , dienbatn mới xuất hiện cái ý tưởng là liên kết các bạn trong các nhóm khác nhau để trở thành một vongtaybeban , một công việc thực sự của NỐI VÒNG TAY LỚN . Từ ý tưởng đó, chúng tôi đã liên tục nhận được sự trợ giúp của Hội Bông Sen , Tạp chí Echip,Vietnamnet,  Nhà Khách Sơn La tại Hà Nội , GIA ĐÌNH PHÚC THIỆN ,GIA ĐÌNH PHẬT TỬ CHÂN TÂM, NXB KIM ĐỒNG .....vv. Các con suối nhỏ lúc này đã hòa cùng nhau tạo ra dòng sông lớn chảy ra biển . Lúc này , anh đã lại tự nhận mình là PHÓ THƯỜNG DÂN BẮC BỘ để đối lại với PHÓ THƯỜNG DÂN NAM BỘ của dienbatn . dienbatn xin cảm ơn và ghi nhận tấm lòng Bồ tát của anh .
Một nguời mà dienbatn cũng muốn nói đến trong bài viết này là cháu BÙI THỊ TUYẾT (ngocthao 137 ). Là một cô gái nhỏ nhắn vui vẻ , mang nhiều trọng bệnh , đã phải nghỉ làm cơ quan để mở tiệm giày buôn bán nhỏ ở nhà độ nhật . Khi biết chúng tôi cần một địa điểm để tập kết quà tặng , thì Tuyết xung phong nhận ngay . Cũng may là chồng cháu và cả gia đình nhà chồng đều ủng hộ công việc từ thiện này . dienbatn cũng không ngờ là đã trút lên vai cháu Tuyết một công việc nặng nề đến thế . Cả một kho quà tặng đầy ắp từ bốn phương gửi tới , đã được các cháu Tuyết , cháu Sang và cả gia đình chồng cháu bê xuống hầm làm kho chứa đồ . Với số lượng quà tặng gần 3 tấn , lại đến liên tục , mọi người thực sự đã rất vất vả bê lên , bê xuống , phân loại , đóng gói . Vậy mà qua các bạn bè đem quà tặng đến gửi gọi điện cho dienbatn , ai cũng rất mến Tuyết vì tính tình vui vẻ , không ngại gian khổ của cháu . Khi số tiền trong tay đã kha khá , tôi phân công LienHoaDieuHy và cháu Tuyết đi mua áo , mũ , tất và quà tặng cho các cháu học sinh Sơn La . Vì năm nay rét đậm và có nhiều đợt quyên góp nên hầu như những số hàng cần mua không còn , thế là hai người phải quần nát cả những cái chợ và những nhà sản xuất để cố lùng mua được quà với phương châm : BỀN - ĐẸP - ẤM và với yêu cầu cuối cùng hơi oái ăm là RẺ . Phải mất mấy ngày liền lùng sục , hai người mới mua đủ quà tặng cho các cháu . Có một bữa , từ chợ Đồng Xuân cháu Tuyết gọi về nói : " Chú ơi , con bây giờ đúng là một người chạy chợ thực sự " . Cuối cùng thì xe tải chở hàng cũng đến , cả nhà Tuyết đổ ra đường huy động công nhân bốc hàng lên xe sao cho gọn gàng và cố lèn hết số quà đã có . dienbatn được biết , khi chiếc xe tải đi ngang qua ngã tư Láng - Lê văn Lương , vì lái xe đã bị quá hạn thu giữ giấy phép, cháu Hòa là chồng của Tuyết phải phóng xe đến năn nỉ giúp cho lái xe được lên đường đúng lịch trình . Cũng may là các anh Công an tại khu vực trên , khi nghe là xe chở hàng từ thiện đã vui vẻ cho đi . Trong suốt cuộc hành trình , tuy còn nhiều bệnh tật và sức khỏa rất yếu , cháu Tuyết đã luôn hăng hái , năng động và thông minh giải quyết được nhiều công việc về hậu  cần cho cả Đoàn .
( Còn tiếp - dienbatn ) .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét