Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

NO11 : KHỞI ĐỘNG CHUYẾN TỪ THIỆN SƠN LA MÙA ĐÔNG 2010.

KHỞI ĐỘNG CHUYẾN TỪ THIỆN SƠN LA MÙA ĐÔNG 2010.
Đến hẹn lại lên , cứ mỗi lần mùa Đông giá lạnh về , lòng dienbatn lại khắc khoải vì lo cho các em học sinh trên đất Sơn La phải đi học trong sự thiếu thốn đủ bề. Giá lạnh tràn về , nhìn những dòng người xe tấp nập với vô vàn màu sắc quần áo , " ngựa xe như nước , áo quần như nêm " trên đất Hà Thành hoa lệ, chợt nhận thấy có cái gì như  nhẫn tâm trong bản thân mình khi nghĩ đến những em học sinh chân trần , quần áo phong phanh hàng ngày vượt suối băng rừng đến lớp ở Sơn La. Nhớ lại những lời nói của một người bạn hồi trước : " Gửi Dienbatn.Nắng chan hòa khắp nơi trên mặt đất. dường như đem lại sức sống và năng lượng sống cho muôn loài, lâu mới nhìn thấy nắng. Nó đánh thức cảm giác rằng mình vẫn còn sống ...
Cho em xin lỗi, vì đã chia cho dienbatn một chút nỗi khổ nhân gian trong một thoáng hữu hình. Em không muốn ai phải khổ lây, đặc biệt những người thân. Bởi vậy nếu em có chia khổ cho dienbatn một chút thì với tấm lòng bồ tát, mong dienbatn ráng chịu nha. Rất tiếc là mai em có việc không lên miền tây bắc với mọi người. Nhưng có dịp nào đó cho em đi với. Em quá hiểu trẻ con miền núi khổ lắm. Vì em đã từng sống với chúng rồi, đã từng bỏ những đồng lương ít ỏi để mua sách bút cho chúng không bỏ học, đã từng về Hanoi thu gom quần áo chăn màn cũ đem lên cho học sinh của mình. Trời ạ, thảm cảnh không bao giờ kết thúc.
Muốn kết thúc nó, thì đất nước phải giàu, dân phải mạnh. Phải có những chính sách này nọ của chính phủ...., phải tiêu diệt hết bọn tham nhũng, dân trí phải cao hơn nhiều....( ngoài khả năng của anh em mình). Chính vì hàng ngày nhìn thấy những điều đó. em không chịu nổi. Phải bỏ nghề. Lực bất tòng tâm...
Mai dienbatn lên trên ấy, đi đường cẩn thận.Nhiều khi đi qua 1 một trường nào đấy vào một sớm mai nào đấy, vô tình nghe thấy tiếng trống trường, trong lòng dâng lên một nỗi nghẹn ngào, bâng khuâng. một nỗi nhớ một thời đã qua, nhớ những học sinh đói rét của em, nhớ những đồng nghiệp cũng đói rét của em.Nhớ những lúc giải lao giữa giờ, mấy thầy giáo ,"người gầy gầy,đau dạ dầy,cặp cặp đen, đeo kính trắng" chia nhau ít thuốc muối uống vội vàng cho đỡ đau để tiếp tục lên lớp(trong đó có em)...Nhiều cảnh khổ cười ra nước mắt...Dienbatn cho em gửi đến các thầy cô giáo và hs trên đó nỗi nhớ của một giáo viên rất yêu nghề, nhưng đã phải tự cứu lấy mình, nên không thể tiếp tục... Kính bút.
ngoisaobiec "
 Nhớ những chuyến đi đầy ắp niềm vui cùng với các bạn mang hơi ấm lên cho các em học sinh người dân tộc , không khỏi bồi hồi .
 Ngày hôm nay , dienbatn lại nhận được một lá thư của một cô hiệu phó một trường tiểu học trên Sơn La. Lá thư như sau :
" Thứ Tư, 1 tháng 12, 2010
  Anh Hùng ơi! Địa chỉ từ thiện em gửi cho anh là: Trường tiểu học Chiềng Kheo Mai Sơn-Sơn La. Trường cách đường quốc lộ khoảng 15km. Điều kiện vật chất nghèo nàn lắm,đời sống Nhân Dân vùng đó rất khó khăn. Nhà trường có 320 Học Sinh chia làm 5 điểm trường có 19 lớp. 100% học sinh là dân tộc Hmong và dân tộc Thái,có 40 Học Sinh nhà xa trường nên phải ở nội trú. Các em mới 6 đến 10 tuổi phải xa gia đình,tự nấu ăn và chăm sóc bản thân. Cơ sở vật chất nhà trường rất thiếu thốn. Rất mong các anh một lần đến thăm trường và bà con nhân dân nơi đây để tận mắt chứng kiến và giúp đỡ.
  Em: Vũ Thị Thanh Hà - Mai Sơn,Sơn La! "
 Chính vì những điều đó và không thể nấn ná hơn được nữa , dienbatn chính thức ra lời kêu gọi các bạn hữu , các nhà hảo tâm lời kêu gọi sau :
 
AI CÓ QUẦN ÁO , DÀY , DÉP CŨ CHO TÔI XIN LẦN THỨ 5. 
 
Nhân danh cá nhân , dienbatn mong các bạn gần xa , nếu có các loại quần áo , dày dép cũ cho các em trong độ tuổi học sinh Tiểu học , cho dienbatn xin để tặng lại các em học sinh tại Trường tiểu học Chiềng Kheo Mai Sơn-Sơn La  .
Mọi đóng góp xin gửi về Địa chỉ :
PHẠM QUANG BÌNH.
Nhà 124 Đường K2 - MỸ ĐÌNH 2 - TỪ LIÊM - HÀ NỘI.
Tel : 0168.4444922.
LS.Đào Thị Liên - Tel : 0916162618.
Xin cùng các em nhỏ Trường tiểu học Chiềng Kheo Mai Sơn-Sơn La  tri ân những tấm lòng Bồ tát của các bạn. dienbatn xin hứa sẽ chuyển tận tay đến các em học sinh những món quà cuả các bạn gửi gắm .
Xin chân trọng cảm ơn bạn hữu gần xa.
Nay kính - dienbatn.
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét