Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

NO2: CẢNH ĐỜI BẤT HẠNH VÀ NHỮNG TẤM LÒNG

CẢNH ĐỜI BẤT HẠNH VÀ NHỮNG TẤM LÒNG .Trời Hà Nội đang trở lạnh mà 3 mẹ con người này vẫn sống trên cầu Long Biên . Họ đang cần rất nhiều tấm lòng Bồ tát . dienbatn .
Ảnh chụp trên cầu Long Biên 9g ngày 7/11/2007.







  
Phóng sự ảnh: Tình mẹ con!Tác giả: Justin Maxon, sinh viên nhiếp ảnh Mỹ. Ảnh chụp và được đưa lên mạng tháng 3/2007.( Theo Kênh thông tin giải trí TẮC KÈ - http://blog.360.yahoo.com/blog-NIcy5...--?cq=1&p=8708 ).

Chị Lê Thị Mỹ, 42 tuổi, bồng đứa con trai đang cười như nắc nẻ của mình đi lên từ một bến sông Hồng, sau khi hai mẹ con đã chơi đùa và tắm gội thỏa thích. Thằng bé con chị, Trần Văn Pha, năm nay 5 tuổi. Hơn ai hết chị hiểu rằng cuộc sống không nhà khó khăn đến thế nào đối với thằng bé. Chị thổ lộ rằng chị muốn chơi đùa với nó bất cứ khi nào có thể.
Từ 5 năm nay, hai mẹ con đã cùng sống cuộc sống nay đây mai đó. Cha của đứa bé đã từ bỏ họ. Anh ta nghiện heroin và đã chết 3 năm trước vì AIDS. Chị Mỹ hiện cũng nhiễm HIV và thường bị mất ổn định về thần kinh. Dù hàng ngày phải đối diện với rất nhiều khó khăn, chẳng hạn như bị công an truy bắt, và có cực kì ít phương tiện/ tiền bạc để sống, hai mẹ con chị vẫn mang trong mình khát vọng sống lớn lao và lòng tin không lay chuyển vào tương lai tốt đẹp.
Justin Maxon - người chụp những bức ảnh này, kể lại câu chuyện:
Vào một buổi chiều tôi gặp chị Mỹ và đứa con trai của chị đi qua cầu Long Biên, Hà Nội. Tôi thấy hai mẹ con từ khá xa. Chị Mỹ chỉ cầm một túi đồ, mặc độc một chiếc quần đùi, còn đứa con thì chạy chân trần bên cạnh mẹ.
Cả ngày hôm đó tôi đi theo hai mẹ con ra tận chỗ họ tắm ở bãi sông Hồng, và chứng kiến tình cảm mẹ con họ với nhau.
Tối hôm đó, tôi đã trở thành một người khác. Tôi không có thêm tiền bạc hay của cải, nhưng tôi thấy mình đã cảm nhận cuộc sống sâu xa hơn khi bên cạnh hai mẹ con chị.
Tối hai mẹ con về ngủ ở dưới chân cầu Long Biên. Khi thằng bé đã ngủ, chị Mỹ còn thức đến 12h để dọn dẹp đống báo mà hai mẹ con dùng làm mâm ăn tối.
Chị Mỹ nói tắm rửa cho thằng Pha là cách chị giúp nó sống dễ chịu hơn. Cả ngày ngoài đường với mẹ, Pha thích và được mẹ cho tắm mỗi ngày.















Đã đến giờ phải về rồi, Pha! - Không, con muốn tắm nữa!



Khi chị gọi con lên bờ, thằng Pha khóc vì không được nghịch nước nữa. Nó biết đâu sông Hồng giờ cũng đã ô nhiễm khá nặng.



Thằng bé vất vả chạy theo mẹ. Đã đến giờ về.





Hai mẹ con vất và nhưng vẫn toát ra niềm hy vọng và lòng yêu đời lạc quan vô cùng tận.



Chị Mỹ nói chị rất hạnh phúc cùng đứa con. Dù cho hai mẹ con phải sống không nhà và đi xin ăn qua ngày, nhưng mẹ con có nhau.





Mỗi ngày chị đi xin hoa quả các bà bán hàng ở chợ Long Biên cho, và tối chị về vứt những quả thối đi, để ăn những gì còn ăn được











Tôi đã đi theo hai mẹ con chị Mỹ suốt 2 tuần để cảm nhận tình mẹ con, cách sống giản đơn của hai người, và niềm tin mãnh liệt vào cuộc sống.



Hy vọng tôi đã phản ánh trung thực những gì tôi thấy và cảm nhận được trong suốt thời gian 2 tuần tôi ở bên họ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét