Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

NO3 : AI CÓ QUẦN ÁO , DÀY , DÉP CŨ CHO TÔI XIN . DIENBATN . 1

AI CÓ QUẦN ÁO , DÀY , DÉP CŨ CHO TÔI XIN . DIENBATN .
Mấy bữa nay , dienbatn đi Ta bà lên Nà Sản - Hát Lót - Tỉnh Sơn La là nơi hơn 30 năm trước từng đóng quân . Cảnh vùng Tây Bắc thật là đẹp , nhưng khi vào thăm một trường tiểu học của Hát Lót là Nà Cang thì thực sự không cầm được nước mặt . Có tới gần 90 % các em học sinh Tiểu học đi học không có dày , dép . Trời Tây Bắc cực kỳ lạnh , nhưng đa phần các em chỉ phong phanh có một manh áo mỏng . Hỏi thăm cô giáo Oanh dạy Tiểu học ở vùng này , dienbatn được biết đa phần các em là con em của người Thái , KHơ Mú , HMông , Mường sống trong khu vực , ngoài ra là những con em của các công nhân các nông trường chè , xưởng gạch xung quanh .
Cô giáo Oanh cho biết , nhiều em học sinh lớp cô thường xuyên phải đi bộ 4 - 5 Km đường dốc núi đi học với bàn chân trần và một tấm áo mỏng trong mùa lạnh Tây Bắc .
Nhân danh cá nhân , dienbatn mong các bạn gần xa là độc giả hay thành viên của THEGIOIVOHINH , nếu có các loại quần áo , dày dép cũ cho các em trong độ tuổi học sinh Tiểu học , cho dienbatn xin để tặng lại các em học sinh . Nếu các bạn có , xin gửi theo đường Bưu điện theo địa chỉ :
Cô giáo BÙI THỊ KIỀU OANH - TRƯỜNG TIỂU HỌC NÀ CANG - XÃ HÁT LÓT - HUYỆN MAI SƠN - TỈNH SƠN LA . TEL : 0917340143 .
dienbatn mong các bạn bớt chút công sức , cùng dienbatn giúp các em nhỏ tại Nà Cang . Xin cảm ơn tất cả các tấm lòng Bồ Tát của các bạn . dienbatn

DIENBATN TẶNG CÁC BẠN MỘT SỐ CẢNH TÂY BẮC .

ĐÀO PHAI TẠI MAI CHÂU - HÒA BÌNH .

.







TƯỢNG ĐÀI TẠI NGÃ BA CÒ NÒI .



SẦN BAY NÀ SẢN .

TÍNH ĐẾN GIỜ NÀY CHÚNG TÔI ĐÃ NHẬN ĐƯỢC MỘT SỐ QUÀ NHƯ SAU :
1/ LÃNH ĐẠO TCT VIGECAM : 51.000.000 VND BẰNG QUẦN ÁO , DÀY DÉP , MÁY VI TÍNH , MÁY IN , ĐÀN OGAN DO TCT TỰ MUA VÀ VẬN CHUYỂN .
2/ NGOISAOBIEC : QUẦN ÁO VÀ 500.000 VND.
3/ LUẬT SƯ NGUYỄN THỊ MINH CHÂU - 100.000 VND + MỘT SỐ QUẦN ÁO .
4/ LUẬT SƯ TẠI SÀI GÒN - 500.000 VND.
5/ MẸ ANH TÔ HÀ VIỆT KIỀU ĐỨC - 500.000 VND .
DIENBATN DỰ TÍNH SỐ TIỀN MẶT 1.600.000 VND ĐỂ RIÊNG LÀM PHẦN THƯỞNG KHUYẾN HỌC CHO CÁC EM HỌC SINH TRƯỜNG NÀ CANG .
DIENBATN XIN THAY MẶT CÁC EM HỌC SINH NÀ CANG CẢM ƠN TẤM LÒNG BỒ TÁT CỦA CÁC BẠN HỮU GẦN XA .

THEGIOIVOHINH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH ..
dienbatn xin cảm ơn tấm lòng Bồ tát của LIÊN HOA DIỆU HỶ và các bạn đã gửi đến cho các em học sinh NÀ CANG : 50 chiếc áo lạnh mới + 1 thùng bánh kẹo cùng rất nhiều quần áo cũ .
THEGIOIVOHINH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH .
dienbatn đã nhận được 2 thùng quần áo của RONGBIEN gửi từ Hải Phòng lên .
Chiều nay , thùng quần áo + 300.000 VND của hai mẹ con KIENCANGHP cũng được tập kết tại HIÊN TRÀ TRƯỜNG XUÂN .
Thay mặt các cháu học sinh NÀ CANG , xin cảm ơn những tấm lòng Bồ tát của các bạn . Trong ngày mai , số hàng đó sẽ được chuyển tận tay các cháu học sinh NÀ CANG . Thân ái . dienbatn .

THEGIOIVOHINH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH
dienbatn vừa nhận được túi quần áo và 200.000 VND của hai mẹ con nghi07 . Một túi quần áo của BỊN571 . Tất cả đã lên xe tải . Trong ngày mai số quà của tất cả các anh chị em sẽ tới tận tay các cháu học sinh NÀ CANG . dienbatn xin cảm ơn tất cả những tấm lòng Bồ Tát của các bạn . Khi về sẽ tường trình cẩn thận . Thân ái . dienbatn .
THEGIOIVOHINH LUÔN CÓ NHỮNG TẤM LÒNG HỮU HÌNH
Gửi Dienbatn.Nắng chan hòa khắp nơi trên mặt đất. dường như đem lại sức sống và năng lượng sống cho muôn loài, lâu mới nhìn thấy nắng. Nó đánh thức cảm giác rằng mình vẫn còn sống ...
Cho em xin lỗi, vì đã chia cho dienbatn một chút nỗi khổ nhân gian trong một thoáng hữu hình. Em không muốn ai phải khổ lây, đặc biệt những người thân. Bởi vậy nếu em có chia khổ cho dienbatn một chút thì với tấm lòng bồ tát, mong dienbatn ráng chịu nha. Rất tiếc là mai em có việc không lên miền tây bắc với mọi người. Nhưng có dịp nào đó cho em đi với. Em quá hiểu trẻ con miền núi khổ lắm. Vì em đã từng sống với chúng rồi, đã từng bỏ những đồng lương ít ỏi để mua sách bút cho chúng không bỏ học, đã từng về Hanoi thu gom quần áo chăn màn cũ đem lên cho học sinh của mình. Trời ạ, thảm cảnh không bao giờ kết thúc.
Muốn kết thúc nó, thì đất nước phải giàu, dân phải mạnh. Phải có những chính sách này nọ của chính phủ...., phải tiêu diệt hết bọn tham nhũng, dân trí phải cao hơn nhiều....( ngoài khả năng của anh em mình). Chính vì hàng ngày nhìn thấy những điều đó. em không chịu nổi. Phải bỏ nghề. Lực bất tòng tâm...
Mai dienbatn lên trên ấy, đi đường cẩn thận.Nhiều khi đi qua 1 một trường nào đấy vào một sớm mai nào đấy, vô tình nghe thấy tiếng trống trường, trong lòng dâng lên một nỗi nghẹn ngào, bâng khuâng. một nỗi nhớ một thời đã qua, nhớ những học sinh đói rét của em, nhớ những đồng nghiệp cũng đói rét của em.Nhớ những lúc giải lao giữa giờ, mấy thầy giáo ,"người gầy gầy,đau dạ dầy,cặp cặp đen, đeo kính trắng" chia nhau ít thuốc muối uống vội vàng cho đỡ đau để tiếp tục lên lớp(trong đó có em)...Nhiều cảnh khổ cười ra nước mắt...Dienbatn cho em gửi đến các thầy cô giáo và hs trên đó nỗi nhớ của một giáo viên rất yêu nghề, nhưng đã phải tự cứu lấy mình, nên không thể tiếp tục... Kính bút

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét