Thứ Bảy, 3 tháng 9, 2011

NO6 :ĐẾN VỚI LỤC NGẠN SAU CƠN BÃO SỐ 6 .

ĐẾN VỚI LỤC NGẠN SAU CƠN BÃO SỐ 6 .
( Trích từ HOANGTHANTAI.COM )
Chương trình đi cứu trợ vùng Lục Ngạn.
Nsb và thầy TV cùng bạn QC đã thống nhất như sau :trước hết đem 1 tấn gạo
chia cho nạn dân vùng Lục Ngạn và sự hỗ trợ của bạn bè đến gia đình QC.
1/Thời gian: Sáng sớm thứ 7 , 18/10/2008
2/Địa điểm : Tập trung ở nhà Nsb, xuất phát 6h sáng.
3/Nội dung hoạt động:
Đi đường khoảng 2,5 giờ.
lên đến Lục Ngạn, đem gạo do QC chuẩn bị trước giúp lớp, phát cho 6 điểm cần giúp.( Đó là các điểm đói qúa do QC đã tìm hiểu trước hộ lớp, QC sẽ trình bày ở phần kế hoạch của mình.) Mọi việc gói gọn trong ngày , vì đường xa nên QC chuẩn bị kỹ công việc ở trên đó.
4/Chuẩn bị: Nsb và C_C sẽ đóng góp 2 xe con . Không phải ăn sáng ở nhà, Nsb sẽ nấu xôi trắng với lạc, lên xe cùng ăn sáng cho vui. QC sẽ chuẩn bị giúp ăn trưa cho anh em, hoặc chuẩn bị quán ăn , mọi chi phí Nsb xin vui lòng được đảm trách.
5/ Từ giờ đến thứ 7, các bạn có thể thu gom sách vở, quần áo cũ, giầy dép cũ ...của nhà . Tiện cốp xe rỗng đem lên cho bà con nghèo( Nsb sẵn lòng đón nhận bất cứ khi nào ai có những thứ trên, và gọi điện hoặc viết ở đây). Qua trao đổi với QC , được biết trên đó đói khổ quá sau đợt lụt. Biết QC cùng lớp chữ Hán có chương trình này, có rất nhiều nơi đói đặt vấn đề khẩn thiết xin được giúp.
Xin thầy ,các bạn cho ý kiến.
Bạn nào đi được xin đăng ký ở đây. Trước hết đã có : Nam Kha, C_C, Phạm Băng Linh nhắn tin đăng ký đi .
@QC: Xin QC viết cụ thể kế hoạch trợ giúp nạn dân ở đây.
Kính. Nsb.
BÁO CÁO NHANH .
Thưa thầy và các bạn !
QC đã đặt mua 1 tấn gạo (gạo miền) loại gạo này thơm trắng giá cả cũng hợp lý vừa phải
Trước mắt qc đã liên hệ với vị Phó chủ tịch UBND thị trấn chũ ,được biết còn 85 hộ đói cần cứu trợ khẩn cấp . Nhưng đến hôm nay cũng đã đỡ vì được các tổ chức khác cứu trợ trước rồi ! Lên QC bảo Thầy Thiên Vương và mọi người sẽ tặng cho những hộ này thêm 2 tạ gạo nữa ! Vậy nhờ vị Phó chủ tịch mời 20 hộ đặc biệt khó khăn có mặt tại sân UBND thị trấn nhận trực tiếp số gạo ủng hộ đợt này .
Tặng 1,hoặc 2 tạ cho trường phổ thông trung học bán công lục ngạn .Thầy hiệu phó có nói gia đình các học sinh của trường cũng đang gặp rất nhiều khó khăn trong đợt lũ lụt vừa qua .Chính vậy mà thầy muốn được sự trợ giúp đợt này cho các gia đình các em học sinh của trường đang gặp rất khó khăn .
1 hoặc 2 tạ cho trường trung học phổ thông lục ngạn số 1cũng có những gia đình học sinh đang gặp khó khăn đồng như nhau .
1 hoặc2 tạ gạo cho Đền Chùa KHÁNH VÂN thị trấn chũ .Tìm hiểu tại chỗ Chùa bị ảnh hưởng của đợt lũ này thiệt hại là vô cùng lớn ! Chưa thống kê hết tạm thời chỉ tính những vật dụng mất mát lớn là trên 300 triệu đồng . Khổ ! kinh sách ,ti vi ,điện thoại ,quần áo ,….cuốn theo lũ hết !
2 tạ cho người dân xã TÂN LẬP đặc thù điểm , địa lý xã ở ven sông lên thiệt hại vô cùng lớn co như trắng phéo .Hiện dân ở đây là rất đói ! kiểu này có khi phải giúp hơn thôi Thầy à !
Học trò tạm trình bày kế hoặch và thông báo nhanh như vậy để Thầy và các bạn tiện dõi theo và cho ý ký chỉ đạo !
Cám ơn Thầy và các bạn nhiều !
Trước tình hình mà bạn QC đã đưa ra, và thêm vào tấm lòng vị tha vô bờ của bạn NSB (nhiệt tình đáp ứng yêu cầu ứng trước tiền để chúng ta có thể để lo chu toàn cho việc này), TV đã mạnh dạn đề xuất số gạo sẽ tặng cho chuyến này là ...2,5 tấn.  Ngoài ra, vì danh sách những nơi được tặng có 2 trường học, nên TV cũng nhờ bạn NSB mua thêm 400 cuốn tập và 200 cây bút bi (chỗ này có thay đổi nhé bạn NSB!) để tặng thêm cho học sinh 2 trường đó, nhằm hỗ trợ phần nào cho việc học của các cháu trong thời điểm khó khăn này!
Số gạo được TV tạm thời phân phối như sau:
Chùa Khánh Vân : 200 ký.
Nạn dân địa phương : 300 ký.
Trường học, mỗi trường: 400 ký (400 x 2 = 800)
Nạn dân của 3 xã xa bị thiệt hại nặng nề là Tân Lập, Mỹ An, Nam Dương, mỗi xã : 400 ký (400 x 3 = 1,2 tấn)
Đó là toàn bộ chương trình cho vùng Lục Ngạn.  Các bạn xem xong có ý kiến gì khác thì cho TV biết nhé!
Về phần tham gia chuyến đi, được biết là có một số bạn muốn đi, ngặt vì phải đi làm ngày thứ 7, nên không thể tham gia.  Có ý muốn đổi sang CN.  Tuy nhiên, vì CN không tiện cho chương trình mà mọi người đã sắp đặt sẵn trên Lục Ngạn, đồng thời cũng không tiện cho những thành viên chính trong đoàn vì làm ngày thứ 7, họ còn có CN để lo việc gia đình và nghỉ ngơi.  Nếu làm CN, thì khi đi về, ngày mai lại phải đi làm ngay, sẽ rất mệt mỏi và chật vật thời gian.  Do vậy, TV không thể thay đổi được.  Và sẽ giữ nguyên vào ngày Thứ Bảy, nhằm ngày 18/10.
Do vậy, hy vọng các bạn thông cảm, và nếu thật sự muốn tham gia thì hãy ráng thu xếp thời gian và lịch công tác của mình.  Nếu cần thì hãy xin nghỉ 1 ngày mà đi chung với mọi người cho vui nhé!
Về chương trình thì ngày 18/10 mọi người sẽ tập trung tại nhà bạn NSB.  Và sẽ khởi hành đúng 6 giờ sáng.  Do vậy, mong các bạn hãy đến sớm vì đường còn xa, việc còn nhiều nên trễ 1 chút sẽ kéo theo trễ hết tất cả.  Nhất là để người ta chờ trên Lục Ngạn thì không tốt lắm!
Đoàn có 2 xe 4 chỗ, do bạn NSB và bạn Cuoi_Chu tình nguyện cho lớp mượn để đưa các bạn đi Lục Ngạn.  Họ cũng là tài xế chính.  Ngoài ra, trước mắt còn có thêm 1 tài xế phụ là bạn Walker (bạn Walker nhớ mang theo bằng lái nhé!)
Vì thế coi như chỉ còn 5 chỗ trống.  Mà hiện thời TV đặt 1 chỗ, Nam Kha, PhamBangLinh, nữa thì chỉ còn lại 2 chỗ.  Nên các bạn nào muốn tham gia nữa hãy nhanh chóng liên lạc với bạn NSB nhé!  Nếu muộn thì sẽ không còn chỗ nữa đó!
Ăn uống thì nhờ bạn Cuoi_Chu lo giùm cho khoảng chục chai nước lọc ướp lạnh.  Bạn NSB thì đã có xôi đậu phộng nên coi như cũng ấm bụng rồi! :-)  Nếu ai muốn ăn gì khác thì dọc đường mua thêm sau.  Bạn nào đi xe hay ói thì phải tự lo mà uống thuốc chống ói trước khi đi 2 tiếng.  Và cũng phải thủ thuốc cho chuyến về!  Nhất là phải tự mang thêm bao nilon để phòng khi bị ói mà có dùng.  Nếu không, bạn NSB và CC bắt ở lại rửa xe thì TV không chịu trách nhiệm đâu đó nha! :-)
Lưu ý 2 bạn NSB và Cuoi_Chu phải chuẩn bị xe cho tốt trước khi đi để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra nhé!  Kiểm tra nhớt, thắng, vỏ xe cho cẩn thận, và cũng nên mang theo 1 thùng nước, phòng khi dọc đường xe bị nóng máy quá.  Đặc biệt là trước ngày đi phải ngủ cho đầy đủ nhé!  Nên mang theo ít nhất là 2 máy ảnh, pin, và cái kiềng 3 chân (tripod) để cho máy tự chụp.  Bạn nào có máy quay phim thì hoan nghênh mang theo để ghi lại những hình ảnh sống và âm thanh lưu lại làm kỷ niệm.  Ngoài ra cần mang theo ít nhất mỗi xe 1 cây dù lớn, để che nắng, che mưa khi cần thiết.
Lên tới Lục Ngạn thì sẽ đến nhà bạn QC trước, rồi sau đó mới ra Nhà Văn Hóa Huyện mà phát gạo cho người ta.  Sau đó, chúng ta lại đi tiếp tới 3 xã ở xa mà phát tiếp 1,2 tấn còn lại.  Do vậy, bạn QC cần phải dặn bà con ở 2 nơi chờ vào 2 thời điểm khác nhau nhé!  Ít nhất là phải cách nhau 2 tiếng. (VD:  dặn bà con chờ ở NVH huyện lúc 9 giờ thì dặn bà con của 3 xã kia chờ vào lúc 11 giờ nhé!  Có vậy, người ta mới không phải chờ lâu, mà mình cũng không bị tù túng thời gian.)
Nếu đi từng xã một thì cũng phải dặn họ chờ cách nhau ít nhất là nửa giờ.  Tới xã nào trước thì dặn họ chờ trước nhé QC!
Nói chung là mình làm sao cho bà con không bị phiền nhiều là được!
À, Bạn NSB hãy tranh thủ mua thêm ít bánh kẹo để đến đó có cái mà cho con nít nhé!
Khi xong việc thì ta mới đi ăn trưa.  Ăn thế nào và ở đâu thì tùy bạn QC và NSB thu xếp với nhau.  Trong trường hợp muốn đi viếng cảnh chùa Khánh Vân thì khi phát gạo cho họ xong, ta hãy giữ lại phần của họ mà chở tới cho họ luôn trong lúc mình ghé thăm cho tiện nhé!
Về phần băng rôn, biểu ngữ gì đó thì tốt nhất là không nên làm gì cả.  Nhưng nếu nhà trường nhất định phải làm thì TV nghĩ chỉ nên viết như vầy thôi:
Quà tặng của những tấm lòng nhân ái
Trang Thegioivohinh.com và Hội TT Chân Tâm!

Viết trang Web TGVH vì ở đây có cả sự đóng góp của tất cả mọi người, không chỉ riêng lớp chúng ta.  Hơn nữa, lớp cũng chỉ là 1 phần của trang mà thôi!
Viết Hội TT Chân Tâm vì bên đó người ta cũng rất nhiệt tình đóng góp và ủng hộ cho chương trình này.  Vì vậy nếu không ghi thì thôi, còn ghi thì phải cho đầy đủ như vậy thì mọi người mới vui vẻ được, phải không các bạn?
TV chỉ có ý riêng như vậy, bạn nào có ý kiến gì khác thì xin cho biết sớm để bạn QC còn báo cho người ta biết mà chuẩn bị nhé!
Lẽ ra TV dự tính sẽ đợi đến ngày 25/10 mới xuất phát, để gom cho đầy đủ số tiền của tất cả các bạn hứa tặng.  Tuy nhiên, vì bức xúc trước tình hình của người dân đang bị đói trên Lục Ngạn, nên bạn NSB, QC và TV đã thống nhất với nhau là thực hiện sớm 1 tuần, tức là vào ngày 18/10 này.  Đồng thời từ 1 tấn gạo như dự tính ban đầu, thấy bạn QC khổ sở khi không biết phải cho ai, bỏ ai, vì người dân khổ thì quá nhiều mà gạo thì quá ít.  Do vậy, TV cũng bạo gan mà tăng lên thành 2,5 rưỡi.  Cộng thêm 400 cuốn tập và 200 cây bút bi như vậy.  Dĩ nhiên là có thể làm được như vậy là nhờ bạn NSB đã nhiệt tình ứng trước tiền ra mà bù vào cho đủ.  Và người lãnh nợ chính là TV! :-)
Tuy vậy, TV vẫn cảm thấy chưa vừa lòng với số gạo muốn tặng, mà còn muốn có thêm tiền để tặng thêm gạo và cho thêm mỗi hộ một ít tiền để họ xoay sở trong lúc khó khăn này!...
Nhưng biết làm sao được khi mình thì không có tiền trong tay, mà mượn thì cũng tới lúc phải trả.  Không thể vì bạn bè dễ dãi mà lạm dụng cho được.  Do vậy, hy vọng các bạn cũng thông cảm với sự giới hạn của TV nhé! :-)
Tiền và gạo thì đã vậy, nhưng TV vẫn muốn xin các bạn thêm quần áo, giày dép, sách vở...v...v...cứ cái nào dư dùng hoặc không dùng nữa thì hãy vui lòng mà cho TV hết nhé!  Để TV sẵn xe mà mang thêm cho người ta được cái gì hay cái đó!   Các bạn hãy nhớ điều này....Thà mình là người đem cho chứ đừng để trở thành người được nhận!...
Bởi vì khi là người đi nhận đồ người khác cho, nghĩa là ta đã bị lâm vào hoàn cảnh khó khăn vô cùng.  Mà muốn tránh điều đó thì không cách gì tốt hơn là ....phát tâm bố thí, tiếp tế cho người bị nạn!...
Hơn ai hết, bạn QC là người hiểu rõ nhất điều này, nên bây giờ dù cũng bị xơ xác như người ta, nhưng bạn QC vẫn tình nguyện đem quà tặng mà mọi người cho mình hiến cho kẻ khác.  Hơn nữa, còn vô cùng nhiệt tình chuẩn bị và giúp đỡ cho công việc tặng gạo lần này.  Đó là một điều rất đáng ca ngợi!  Một hành động vô cùng cao quý mà không phải ai cũng có thể làm được!  TV xin chân thành cảm ơn và hết lời tán dương bạn nhé, Quốc Cường!
Nhìn thấy tình trạng của gia đình bạn QC bị bão lũ lấy đi gần như tất cả.  Lại thấy bạn Đồng Đen mới đó mà đã ra đi....các bạn nghĩ thế nào?  Riêng TV thì thấy rằng dù ta ở nơi nào, cũng không bao giờ có thể tránh khỏi sự rủi ro và tai nạn.  Càng không thể nào cưỡng lại được cái chết trong nay mai.  Thế thì vật chất, tiền tài trong tay ta có ý nghĩa gì nữa, khi mà ngay cả mạng sống của mình cũng không thể nào giữ được?...
Vì vậy, để phần nào có thể tránh khỏi rủi ro, tai nạn, và phần nào có thể tích tụ phước đức cho bản thân để có được chút ít "hành trang" trên đường đi sang thế giới khác thì ngay bây giờ ta cần phải hành động!  Sớm chừng nào hay chừng ấy!  Vì cái chết vốn rất vô thường.  Đừng để khi nó tới rồi mà ta còn chưa kịp làm gì cả!...
Ngay bây giờ ta phải hết lòng cho ra tất cả những gì mình có thể cho được.  Ngay bây giờ ta phải hết lòng giúp đỡ những ai ta có thể giúp được.  Và ngay bây giờ ta phải cố gắng tranh thủ mà làm những việc như vậy.  Vì tình hình càng lúc càng khó khăn.  Kinh tế bất ổn, ta không cho thì tới lúc nào đó nó cũng sẽ mất hết.  Thời tiết bất thường, ta không tặng người thì gió bão cũng sẽ cuốn đi.
Đừng nói chúng ta còn đang ở VN, ở những thôn quê hẻo lánh, bé nhỏ, v...v... Mà cho dù những người ở những nước to lớn, hiện đại, văn minh, giàu sang tột bực thì cũng không có gì khác cả.
Một trận Tsunami là đã có thể sang bằng cả 1 nước.  Cướp đi sinh mạng của hàng trăm ngàn người.  Cuốn trôi gần như là tất cả.  Những người may mắn còn sống sót thì coi như là phải làm lại từ 2 bàn tay trắng....
Một trận động đất như bên TQ vừa rồi, thì cũng có tác hại tương tự.  Mà một cơn bão như cơn bão Katrina năm nào, cũng khiến cho cả 1 tiểu bang rộng lớn Louisiana của nước Mỹ phải ngập chìm trong biển nước mênh mông.  Một trận gió lốc (tornado) cũng có thể san bằng cả 1 thành phố Oklahoma....Rồi thì cháy rừng, bệnh dịch, tai nạn giao thông, chiến tranh ..v..v... Ta thấy không có khi nào mà có thể an tâm cho được, phải không các bạn?
Vì vậy, mình có tiền trong tay, ngoài việc dùng để mua thực phẩm và áo quần để mặc, người ta thường mua nhà, mua xe, mua vật dụng trong nhà, mua trang sức, mua vui tiệc tùng,...Xét cho kỹ thì có cái nào ta mua trên giúp cho ta được bình an đâu? 
Mua nhà dù có kiên cố đến đâu cũng không sao ngăn được động đất, lũ lụt.  Mua xe dù có chạy nhanh đến đâu thì cũng không sao thoát được rủi ro, tai nạn tương tự.  Cho dù là mua bảo hiểm đi nữa, thì cũng vậy mà thôi!  Vì khi xảy ra chuyện thì mạng cũng không còn, lấy gì mà đi nhận bảo hiểm, phải không các bạn?Do đó, dùng đồng tiền đúng nghĩa nhất là hãy mua sự nghèo khó của người.  Và việc mua bán này là việc kinh doanh an toàn nhất và lợi ích nhất.  Lợi nhuận của nó sẽ đến với ta trong mọi lúc, mọi nơi, dù cho có là bên kia thế giới cũng vậy!  Hãy nhớ nhé các bạn!...
...Thân ái,
-Thiên Vương-
80A thay mặt gia đình, thông qua hội TT Chân Tâm xin gửi 1,2 triệu đồng VN ~ 100 kg gạo tới đông bào bị lụt bão.
Do hiện nay 80A đang ở xa, cuối tuần này khi về tới TP 80A sẽ gửi tiền vào quỹ Chân tâm.
Chúc chuyến đi cùa bác TV vào các anh chị phía bắc thành công tốt đẹp.
Xin cảm ơn.
Sau đây TV xin cập nhật thông tin về tài chính mới nhất tính từ 5:08 sáng ngày 16/10.  Mời các bạn cùng xem nhé!  Riêng bạn NSB, muốn biết số tiền thật có trong tay là bao nhiêu thì chỉ cần lấy 19 triệu trừ đi những con số màu xanh nhé!  Không nên đưa nguyên danh sách vào nữa khiến cho mọi người thêm rối đó! :-)



Ngoài ra còn có một số bạn như Umi, Phambanglinh, bạn Vịnh và bạn Hữu Đức...v...v...giúp thêm một ít đồ vật để tặng thêm cho bà con trên đó!  Riêng bạn Vịnh còn đặc biệt tặng 40 cây bút bi cho các học sinh trên đó, thật là đáng quý biết bao!  TV xin chân thành cảm tạ tất cả mọi người đã tham gia tiếp sức với TV để chúng ta có thể hoàn thành công việc một cách hoàn hảo nhất!
Về lịch trình thì vừa rồi bạn QC có phổ biến những thông tin chưa được thống nhất, nên bây giờ TV sẽ thông báo lại kế hoạch là như thế này:
1/ Địa điểm:
Tất cả mọi người sẽ tập trung tại nhà bạn NSB. 
2/ Phương tiện:
Hiện tại chúng ta có 2 xe nhỏ chở được 10 người.  Nhưng có hy vọng là sẽ có thêm 1 xe nữa, nên mọi người cứ tiếp tục đăng ký tham gia cho vui nhé!  Dĩ nhiên, chỗ ngồi sẽ giải quyết theo trình tự thời gian đăng ký.  Không phân biệt ai cả.  Do vậy, mong các bạn thông cảm giùm nhé!
3/ Danh sách những người đi Lục Ngạn:
1/ Nsb (tài xế 1)
2/ Cuoi_Chu (tài xế 2)
3/ Walker ( Tài xế 3.  Bạn này mà lái thì bảo đảm an toàn tuyệt đối.  Vì thấy cái tên là biết là lái ...chậm và chắc như đi bộ rồi! :-) )
4/ Nam Kha
5/ Phạm Bằng Linh (Nấu xôi cho chúng ta ăn sáng trên xe.)
6/ Viong.
7/ Liên Hoa Diệu Hỷ
8/ Bạn Vinh (Nhận hộ khâu nước uống, cám ơn bạn.)
9/ Umi.
4/  Tiến trình dự trù như sau:
5h-6h : Tập trung, chuẩn bị hành trang....
6h sáng : Khởi hành đi Lục Ngạn
9h        : Đến Lục Ngạn.
9h-12h  : Đi phát gạo và tặng vở + bút bi cho các trường học, chùa Khánh Vân, và dân địa phương.
12h-14h : Ăn trưa, đàm đạo, nghỉ giải lao.
14h- 17h: Đi phát gạo và tặng vật dụng cho các xã xa là Tân Lập, Mỹ An, và Nam Dương.
17h-18h:  Thăm gia đình bạn QC, trò chuyện, chia tay...v...v...
18h      :  Khởi hành về lại HN.
Dự kiến ban đầu của ban lãnh đạo Huyện là tập trung tất cả mọi người đến Nhà Văn Hóa huyện để tiện cho chúng ta phát gạo.  Nhưng xét thấy nếu mình chỉ cần chịu khó thêm một chút thì sẽ có thể giúp cho người dân bớt sự chờ đợi, đi xa, xách nặng..v..v....nên đoàn chúng ta sẽ đi giao gạo tận nơi.  Vì thế mong các bạn đi theo trong đoàn hãy thông cảm mà ráng chịu khó nhọc nhằn thêm một chút nhé!  Hãy nhớ rằng chúng ta đi làm ...công quả...nên càng ra công thì sẽ càng được chứng quả!  Lấy đó làm niềm vui an ủi cho bớt mệt nhọc nhé!
Về việc chở gạo thì đã có chủ bán gạo đảm trách.  Ông ấy sẽ đích thân lái xe tải chở 2,5 tấn gạo theo chúng ta cho đến khi phát hết mới được ...nhận tiền gạo! :-)  Do vậy, bạn Walker không cần phải lo nữa nhé!
5/  Những vai trò cần có người tình nguyện đảm trách như sau:
- Hai người quay phim, chụp hình.
- Hai người đại diện đoàn để thay phiên phát biểu đáp lời cảm tạ của người dân (nếu có).
- Hai người phụ trách lo về mặt ăn uống, kiểm tra và giữ gìn tài sản cho đoàn.
- Hai y tá (không cần bằng cấp), phụ trách việc mang theo thuốc cảm, thuốc chóng ói, băng keo cá nhân, túi ói, ...nói chung là chuẩn bị về mặt first-aid cho đoàn.
Mỗi vai TV đều cần 2 người để thay phiên lẫn nhau và phòng khi 1 trong 2 có việc riêng đột xuất.   Nhất là vì đi 2 xe, nên phải có mỗi người đảm trách 1 vai ở mỗi xe.  Giúp cho tiến trình không bị gián đoạn trên đường đi.
*Lưu ý:- Những người nào có trở ngại về mặt sức khỏe, cần báo cho mọi người biết trước để tiện việc chuẩn bị, hỗ trợ và chăm sóc khi cần.
- Ai dễ cảm nhiễm nắng mưa, nóng lạnh, phải cố gắng mang theo kiếng mát, nón, vớ (tất) và áo lạnh.  Thà dư chứ đừng nên thiếu nhé các bạn! :-)
- Và đặc biệt là trước khi xuất phát, tất cả những người có ĐT cần phải trao đổi số ĐT với nhau.  Để tiện việc liên lạc.
Cuối cùng thì TV chúc tất cả mọi người 1 chuyến đi thuận lợi, an toàn và đầy kỷ niệm đáng nhớ!...
...Thân ái,
-Thiên Vương-
Thông báo nhận tiền
Lúc trưa nay Nsb nhận được thông báo của Ngân Hàng về việc chuyển tiền.
Trong tài khoản của lớp Vui học Chữ Hán của thầy Thiên Vương đã nhận thêm
được số tiền là : 6.620.000 đồng , người gửi : L.H.L , với tin nhắn của Ngân hàng : chuyển tiền của gia đình.
Vậy Nsb thông báo cùng thầy , bạn, gia đình bạn LHL cùng Hội Chân Tâm cùng biết.
Xin kính chúc bạn L.H.L cùng gia quyến mạnh khoẻ, bình an, thịnh vượng!
Kính báo . Ngoisaobiec
.

_______________________________________________________
Vì trang TGVH bên kia bị hỏng, công việc lại gấp cho đợt cứ trợ vào 18/10 2008 trên Lục ngạn, nên Nsb nhờ các bạn ở hội Chân Tâm cùng BQL Hoangthantai  cho Nsb thông báo nhờ ở đây, Và cũng nhờ các bạn nói giúp với ai quan tâm theo dõi , đóng góp với lớp Chữ Hán  : Nếu trang bên kia vẫn hỏng thì sang bên này theo dõi công việc ở đây. Tất cả đều cố gắng vậy chứ biết làm sao được.
Xin trân trọng cảm ơn các bạn !
@ Thầy Thiên Vương :  Nsb mua vở và bút bi cho học sinh nghèo Lục ngạn rồi, lên chợ Đồng xuân mua, ko dám đi Ô tô vì họ bảo ko có chỗ gửi, nên đi xe máy, lúc trở vở học sinh về , họ buộc hàng ko chắc, nên Nsb bị ngã. May không sao thầy ạ, hơi đau thôi. Có gì thầy thông báo cho các bạn mà thầy có thể liên lạc được liên lạc ở đây. Cám ơn thầy, ui thầy ơi, may quá thầy lưu tất cả ở đây ...
Các bạn sau, đã đến tận nhà Nsb chuyển quần áo cho người nghèo:
Hữu Đức, Phạm bằng Linh, Umi, Viong , Kiến.

Mai mong các bạn đến sớm như lịch. Mong các bạn lắm!
Chuẩn bị lên đường!
Các bạn ở nhà cứ yên tâm, nhóm Hà nội sẽ hoàn thành nhiệm vụ mà mọi người
tin tưởng giao phó. Sẽ làm việc hết lòng để thực hiện tâm nguyện của mọi người...
Thông báo nhận tiền!
Hôm nay đi Lục ngạn cùng lớp. Nsb nhận thêm được số tiền đóng góp cho dân Lũ lụt của những bạn sau :
1/Bạn Liên hoa diệu hỉ 200. 000 đồng
2/ Bạn Vịnh và cháu Tùng = 200.000 đồng
3/ Bạn Thùy dương 06= 200.000 đồng.
4/ Bạn Dienbatn = 500.000 đồng ( Đã thông báo ở bên TGVH)
Xin cám ơn lòng nhân ái của các bạn đối với người nghèo gặp nạn. Và cảm ơn các bạn đã tham gia
chuyến đi này cùng lớp chữ hán lên Lục ngạn.
Xin kính chúc gia đình các bạn khỏe mạnh, hạnh phúc.
Vậy Nsb xin thông báo cho thầy và bạn được biết.
Kính báo. Nsb
.
Thông báo nhận tiền!
Vừa đi Lục ngạn về đến nhà cùng Nsb , thì người chuyển tiền cũng vừa đến.
Tất cả các bạn trong nhóm đi, đều chứng kiến số tiền của bạn KITA  được chuyểntừ phương xa về.
Bạn KITA đã góp thêm đợt này là 100 usd nữa.
Vậy Nsb kính báo để bạn Kita , thầy và mọi người cùng biết.
Xin trân trọng cảm ơn lòng từ tâm của bạn đối với người dân lũ lụt vùng cao Lục ngạn!
Cả nhóm đi Lục ngạn gửi đến bạn  lời chúc sức khỏe và nỗi nhớ vô cùng...
Vui vô cùng...đó là cái duyên của bạn với lớp  ...
Kính báo. Nsb
Danh sách những bạn tham gia lên vùng cao Lục ngạn lần này:
1/   Bạn Dienbatn.
2/   Bạn Ngôi Sao Biếc.
3/   Bạn Liên Hoa Diệu Hỷ.
4/   Bạn Vịnh
5/   Cháu Tùng.
6/   Bạn Viong.
7/   Bạn Phạm Khắc Khải.
8/   Bạn Cuoi_Chu
9/   Bạn Walker
10/   Bạn PhamBangLinh
11/ Bạn Header
12/ Thùy Dương 06
Tất cả các bạn đi, đều có mang mang theo quần áo cho người nghèo, rất nhiều.
Nsb và các bạn nhất trí đem 2 bao tải to vào xã Mỹ an phân chia cho người nghèo,một số để lại chia cho hàng xóm nghèo gần nhà QC.
Tạm báo cáo ngắn như sau : Đoàn đã đi tất cả là  7 điểm để phát tận tay người nghèo nhất gặp nạn lũ. Tất cả những người được phát do QC làm việc với nhà trường và UBND xã lấy danh sáchvà nhờ họ tập hợp bà con ở UBND để đoàn tự tay chia. Mỗi suất được chia vào bao tải nhỏ 10 kg. Đó là những điểm sau :
1/ Chùa Vân khánh : 2 tạ gạo+ Quần áo của ni sư ( Do Kiến càng tặng)
2/Trường Mầm non thị trấn Chũ : 2 tạ gạo+ 200.000 tiền bánh kẹo phát cho các cháu
3/ Dân nghèo , gặp nạn lụt thị Trấn Chũ : 5 tạ gạo
4/Trường phổ thông trung học bán công( Chia cho h/sinhnghèo nhất gặp nạn lũ ): 4 tạ gạo+ 200 cuốn vở 120 bút bi
5/Trường Phổ thông trung học số 1( Chia cho h/sinh nghèo nhất gặp nạn lũ) :4 tạ gao + 200 cuốn vở 80 trang+ 120 bút bi.
6/ Xã miền núi sâu Quí sơn ( chia cho bà con nghèo nhất gặp nạn lũ) : 4 tạ
7/ Xã miền núi sâu, xa Mỹ an ( Chia cho bà con nghèo nhất gặp nạn lũ) : 4 tạgạo + 2 tải quần áo   rất to .




Trong khi chờ các thành viên trong đoàn tường thuật lại chuyến đi, TV xin có lời cảm ơn tất cả những thành viên ấy đã thay mặt mọi người và TV mà chuyển tải tấm lòng của mọi người đến với đồng bào bị lũ vùng Lục Ngạn!
Xin được trân trọng cảm ơn tất cả các bạn trong đoàn có tên sau đây:
1/   Bạn Dienbatn.
2/   Bạn Ngôi Sao Biếc.
3/   Bạn Liên Hoa Diệu Hỷ.
4/   Bạn Vịnh và cháu Tùng.
5/   Bạn Viong.
6/   Bạn Phạm Khắc Khải.
7/   Bạn Cuoi_Chu
8/   Bạn Walker
9/   Bạn PhamBangLinh
10/ Bạn Header
Và cuối cùng, tuy không phải là thành viên trong đoàn, nhưng TV cũng xin cảm ơn 2 anh em bạn Quốc Cường đã giúp chúng ta trong mọi công việc chuẩn bị và tổ chức.
Mọi việc tuy có thể còn chưa được như ý, nhưng dẫu sao thì đó cũng là sự cố gắng của tất cả mọi người rồi.  Do vậy, nếu có gì sơ sót và khiếm khuyết, TV xin mọi người hãy hoan hỷ thông cảm mà bỏ qua giùm nhé! 
Nhất là nếu có ai thấy việc thực hiện này có chỗ đáng phải khiển trách thì xin vui lòng cho TV được nhận riêng sự khiển trách đó!  Vì tuy là các bạn khác thực hiện, nhưng dù sao thì TV cũng là người đứng ra lo mọi việc, nên xin được nhận trách nhiệm về mình.  Để các bạn khác không bị buồn mà nản chí không muốn tiếp tục tham gia trong những lần sau này.  Xin chân thành cảm ơn các bạn nhé!
Tạm thời TV cho các bạn xem trước vài tấm hình (trong khi chờ đợi các bạn khác tường thuật) cho đỡ sốt ruột nhé!

Đường vào xã núi :
 


Xe tải nhỏ hỗ trợ đoàn trở  gạo đến các điểm cần chia :

 
Đây là bức ảnh lớp trao 2 tạ gạo tại chùa Vân Khánh, một ngôi chùa ven sông Lục nam bị cuốn hết đồ đạc vật dụng , ngập gần đến máichùa.
Đây là ảnh của lớp trao 2 tạ gạo cho trường mầm non Chũ, Lục ngạn :


Bạn Dienbatn thay mặt đoàn đọc diễn văn.



Và lần này thì tới bạn NSB thay mặt đoàn mà lên phát biểu!



Mọi người trong đoàn được ngồi ở hàng ghế danh dự!





Bà con đang nóng lòng chờ đợi!...

Này, tôi không phải là bà con đi lãnh gạo đâu nhá!...


Quà tặng cũng đã được tập trung sẵn sàng!...









Và các bạn của chúng ta đã thay nhau mà phát quà cho mọi người!...
...Để em giúp chị nhé!


...Em này bảnh trai quá, Chị ưu tiên cho em thêm 1 xấp nữa nè!....





Anh trẻ thế mà tặng em thế này thì ...em ngại quá!...



...Còn em này, để anh bê phụ luôn cho!...




Tới phần đồ cũ cũng được mang ra và cho mọi người tự chọn!...
...Chà, đồ trong này tốt quá, mình cho hết luôn hả bạn?...:-)



...Không cho tụi tui cũng lấy nữa, mấy anh chị ơi!....




Rồi cùng nhau chụp hình kỷ niệm!...


Cháu cao thế này mà đứng với Cô thì phải ...quẹo đầu xuống 1 tí cháu ơi!...


Cuối cùng thì về nhà bạn Quốc Cường mà ...khất thực!... Tạo điều kiện cho gia đình bạn QC làm phước! :-)








Tấm hình này là ...tuyệt chiêu đây!  Ở đâu mà có cái bảng viết gì mà kỳ thế này: "Dừng lại ở 2 con để nuôi dạy cho tốt!"  ...Thôi để tui thăng thiên mới được!  (Các bạn để ý nhìn kỹ thì thấy được 2 chân bạn Dienbatn đang rời khỏi mặt đất đó!)...:-)


TV thêm chút mắm muối cho vui, mong các bạn không ngại nhé! :-)
Chúc mọi người đều được an lạc nhé!
...Thân ái,
-Thiên Vương-
Phát sinh chi tiết nhỏ : Lúc đoàn về, do lái nhanh, Walker bị công an cách Chũ 20 km bắn tốc độ, nên phải dừng lại trình công an nộp phạt vì tội chạy nhanh.... Nsb đem toàn bộ giấy tờ làm từ thiện ra trình : Báo cáo các đồng chí , chúng tôi thu gom tất cả tấm lòng của bà con 4 phương 8 hướng đem gạo , quần áo lên trên chỗ các đồng chí để cứu trợ người dân bị nạn lũ, đi 7 điểm để chia cho dân, vì đường xa quá, sợ tối nên anh Walker lái hơi nhanh, vi phạm qui định giao thông, xin rút kinh nghiệm và mong các đồng chí  bỏ lỗi . Các đồng chí liền nói : à, thế thì chúng tôi sẽ giải quyết như sau : Với lỗi phóng nhanh này phải phạt đến 800.000 đồng, nhưng các anh chị đi làm việc thiện, nên chỉ phạt 300.000 đồng thôi.
Tường trình chuyến đi cứu trợ vùng bão lũ Lục ngạn sau cơn bão số 6:
Thưa thầy Thiên Vương và các bạn !
Nsb xin tường trình lại chuyến đi Lục ngạn ....
Trước 6h sáng các bạn đã tề tựu đủ ở nhà Nsb. Sau tuần nước trà, tất cả lên đường. Lịch kịch khuân ra 3 cái cốp xe quần áo đã thu gom, vật dụng vở bút cho h/s...
Tất cả vào xe và khởi hành lúc 6h sáng. Vừa ngồi trong xe, chúng tôi vừa ăn xôi đỗ do Phạm Bằng Linh nấu sẵn ở nhà cho...rất rôm rả, khí thế...
Đến đúng 9h10 sáng thì đến nơi, QC đi xe máy ra đón tất cả về UBND thị trấn. Bắt tay chân thủ tục chào hỏi xong chúng tôi lập tức vào việc ngay.
Điểm đầu tiên là Chùa Vân khánh, một ngôi chùa ven sông Lục nam, bị thiệt hại nặng nề, bị lũ cuốn sạch vật dụng. Tiếp chúng tôi là 1 cụ già 76 tuổi , tên cụ làLê thị Phúc. Chùa không có sư nên cụ ở chùa mấy chục năm trông coi thu vén cho chùa. Ngày lũ về cụ không còn 1 bộ quần áo nào để mặc. bà con phải cho cụ quần áo và đồ ăn. thuê người dọn chùa mất mấy chục triệu rồi. Nhìn ngấn nước còn lại trên tường , chúng tôi biết nước ngập gần tới mái chùa.
Sau khi hỏi thăm tình hình, chúng tôi trao nhà chùa 2 tạ gạo và quần áo của sư do Kiến gửi biếu .
Sau đó chúng tôi khẩn trương đi tiếp công việc của mình....
Điểm thứ 2 chúng tôi đến là trường Mầm non Chũ. Các cô đã chuẩn bị băng rôn từ trước, đón đoàn trong 1 phòng trẻ lớn  và đón tiếp chúng tôi nhiệt tình. Trường này có 300 cháu và 30 cô giáo. Cũng bị thiệt hại nặng sau lũ lụt. Cô hiệu trưởng lên phát biểu nói lên lòng biết ơn của trường đối với các bạn. Nsb lên đáp lễ và bắt nhịp cho trẻ hát bài : Gà mà biết gáy là con gà cha, gà mà không gáy là con gà con.... Sau đó các bạn đi phát kẹo bánh cho các cháu...và trao cho các cô 2 tạ gạo của các bạn đó.
Tạm biệt các cháu và các cô chúng tôi lại lên đường đến đến điểm thư 3....
Nơi chúng tôi đến là UBND thị trấn Chũ. Bà con đã ngồi chờ sẵn, chúng tôi lấy danh sách bà con cần cứu trợ, kiểm lại những bao gạo 10 kg và đọc tên phát cho từng người, 50 phần quà là 50 bao gạo. xong không kịp uống nước của mọi người mời chúng tôi lại đi đến điểm thứ 4....
Điểm thứ 4 là một trường phổ thông trung học Bán công. Các em đang trong giờ học, thầy hiệu trưởng chạy ra đón chúng tôi vào, và ngỏ ý mời chúng tôi vào nghỉ ngơi uống nước...chờ tan học thì tập trung học sinh phát quà, nhưng công việc còn nhiều nên chúng tôi chỉ nói,  cứ để các em học. Nhưng chỉ một loáng sau, các thầy cô đã tập trung được các em ở các phòng học được nhà trường xét cứu trợ từ trước , tôi được thầy cô trao cho danh sách , chúng tôi trao quà  gạo và bút vở cho các em. có 40 em được lên danh sách. Mỗi em 10 kg gạo. cùng 200 cuốn vở, và 120 bút bi.
Nhanh chóng khẩn trương chúng tôi lại đến điểm thứ 5.
Nơi chúng tôi đến là Trường Phổ thông trung học Số 1.
Tất cả học sinh trong trường đã được tập trung ngay ngắn trong hội trường lớn của nhà trường . Đang chờ chúng tôi...
Đến đây, Nsb thật sự xúc động trước sự đón tiếp chào mừng của thầy trò nhà trường...
Chỉ có số quà ít ỏi là 4 tạ gạo và 200cuốn vở, 120 bút bi mà họ tổ chứ long trọng quá. Băng rôn khẩu hiệu, trà nước...sự nghiêm túc của các em h/s.
Thầy hiệu trưởng lên phát biểu , nói cho học sinh ý nghĩa về tình tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc Việt nam và tỏ bày tỏ lời cảm ơn đối với đoàn của lớp chữ Hán và Hội chân Tâm.
Rồi sau đó chúng tôi lấy danh sách và lên phát quà cho học sinh...
Ở đây, chúng tôi cảm nhận rõ một điều: Đoàn chúng ta không chỉ đi cứ trợ giúp đỡ cho nạn dân, mà thông qua hoạt động này , các thầy muốn giáo dục cho học sinh của mình những điều lớn lao , cao quí  của người Việt nam, đó là sự quan tâm lá lành đùm lá rách đói với nhau, rằng con người sống với nhau ở trên đời phải biết thương nhau , nhất là trong hoạn nạn....
Chúng tôi lưu luyến chia tay thầy trò của trường trong lòng bồi hồi đầy tình  thương mến...
Lúc này đã trưa , cả đoàn tập trung ở nhà QC nghỉ ngơi ăn cơm trưa. Mọi người lễ mễ bê những thùng quần áo vào nhà nhờ gia đình QC phát cho hàng xóm bão lũ...
Nsb trao áo rét và đồ chơi của thầy Thiên Vương gửi cho 2 con nhà QC.
Và trao cho QC số tiền mà bạn bè giúp đỡ riêng 6.000.000 đồng, QC không nhận nhưng mọi người và huynh Dienbatn nói dữ quá, QC đành nhận, Nsb và mọi người chỉ là bánh xe chuyển giúp tấm lòng  thầy và bạn thôi mà, phải không QC?
Rồi ăn trưa. Một bữa ăn ngon miệng. Ở Hà nội Nsb đã nói với QC, rất nhiều việc nên ăn uống đơn giản :1 nồi cơm thật dẻo, Một nồi rau nhiều nước canh thật xanh, 2 đĩa lạc rang muối, và thịt kho thật ngon, không ăn nhậu linh đình gì hết, thế mà vẫn thêm món và 2 chai rượu ngọt...
Ai ăn cũng cảm thấy ngon lành. Phải nói là vợ QC luộc rau và kho thịt thật ngon...
Không khí bữa ăn thật đầm ấm thân mật...
Kết thúc bữa ăn, chúng tôi nghỉ ngơi trò chuyện...chờ đến giờ đi tiếp 2 điểm còn lại.
1h30 chiều chúng tôi lại  tiếp tục chương trình, đến điểm thứ 6 và thứ 7...
Nơi chúng tôi đến là hai xã  gọi là xã miền núi ...
Đó là xã Quí sơn và Mỹ an. 2 xã nghèo cách Chũ khoảng 15 km.
Lần lượt đến từng nơi, chúng tôi tập kết ở UBND xã. Do làm việc trước, bà con nghèo nhất gặp lũ bão được xã chọn lọc trước giúp đoàn đã tập trung đầy đủ... Mỗi nơi 40 bao gạo , mỗi bao 10 kg. Chúng tôi lấy danh sách , rồi thành viên trong đoàn chia tận tay bà con, loáng một cái vèo cái hết. Những cái tên dân tộc thiểu số được đọc lên : Leo văn Ba, Tô man Báo, Tô văn Cóng, Diệp văn Báo... lần lượt được các bạn trong Đoàn chia cho từng  bao....
2 tải to quần áo được bà con tự chọn trong sự vui sướng hồ hởi...
Lần đi này đoàn được sự giúp đỡ chuẩn bị của QC và địa phương rất chu đáo nên công việc rất thuận lợi trôi chảy, Đi  cùng đoàn là trưởng phó phòng văn hóa huyện và có cả truyền hình huyện đi theo quay phim chụp hình .  Tuy có một chút  thay đổi nhỏ. Đó là xã Tân lập  và Nam dương là 2 xã thiệt hại nặng nề sau bão lũ, đã có trong dự kiến của lớp là nơi cần được giúp, nhưng được tham vấn của Đ/c phó chủ tịch UBND huyện, trưởng ban cứu trợ huyện thì Tân lập  và Nam dương được trung ương và nhiều nơi trợ giúp rồi nên số gạo trong kế hoạch được chuyển cho trường Mầm  non và thêm cho bà con nghèo nhất gặp nạn ở xã Quí sơn với 28 thôn bản bị thiệt hại lớn...
Tạm biệt bà con dân tộc, chúng tôi lên đường về Chũ...
Thời gian có hạn nên chúng tôi chia tay QC ngay tại nhà văn hóa mà không vào nhà được nữa...
QC trao quà của gia đình cho mỗi người một can mật ong 2 lít.
Gửi gắm Nsb 3 can, nhờ Nsb gửi tới thầy Thiên Vương 1 can, Kiến 1 can, huynh Atoanmt 1 can...
Cảm động quá, lưu luyến quá...Nsb nhìn thấy trong mắt QC nỗi buồn lưu luyến khi chia tay các bạn...
QC ơi, bạn đã hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc của thầy và bạn trao cho. Mong sẽ có lần lại được lên chơi với gia đình QC, nhưng không phải đi cứu trợ mà là đi chơi, khi đó tất cả sẽ nghe QC trình tấu ghi ta, và đàn organ cho cả lớp hát ...
Tạm biệt Lục ngạn ! Tạm biệt Quốc Cường ...
Kết thúc bài viết, Nsb gửi tới các bạn ở xa quê hương  bạn Kita, Dunglis, Học Đạo, PTS Forevernone.... nỗi nhớ vô cùng của cả lớp , của thầy và của quê hương...
Gửi tới tới các bạn gần xa trong nước lòng biết ơn và lời chúc sức khoẻ..
Thầy ơi, Kiến ơi, huynh Atoanmt ơi, mọi người ở phương nào đến Nsb mà lấy mật ong của QC nè....
Cám ơn thầy đã thiết kế toàn bộ chương trình rất chu đáo để Nsb, QC cùng cả lớp thực hiện những phần việc được giao phó, đem đến thành công tốt đẹp nhất cho đợt làm từ thiện này !
Cám ơn hội Chân Tâm đã đóng góp rất nhiều cho thành công của lớp!
Vâng cám ơn tất cả!


KÍNH THƯA THẦY THIÊN VƯƠNG ,LỚP CHỮ HÁN  HỘI TT CHÂN TÂM CÙNG TOÀN THỂ CÁC BẠN !Thời tiết ,khí hậu thật vô thường ,động đất ,thiên tai ,dịch bệnh ,bão lũ …luôn rình rập có thể ập tới tàn phá bất kể nơi đâu ! mọi quốc gia ,khắp cả không trừ nơi nào  .
Cơn bão số 6 vừa qua gây ra trận lũ lụt lớn Lịch sử   ở huyện Lục Ngạn . Ảnh hưởng thiệt hại về kinh tế ,vật chất trên mọi mặt là vô cùng lớn , mà không thể kể ra hết được . 

 
Thật xúc động và vô cùng trân quý biết bao  những tấm lòng nhân ái , Bồ Đề Tâm rộng mở của Thầy giáo THIÊN VƯƠNG ,lớp CHỮ HÁN hội TT CHÂN TÂM và tất cả các bạn xa gần  ...
Dù đường xá xa sôi bận trăm công nghìn việc …Tất cả đã về đây ! cùng chung tay góp sức ,sẻ chia ,đồng cảm với nỗi khó khăn vất vả đến với nạn dân bị bão lũ  huyện LỤC NGẠN bằng cả tấm chân tình như anh em một nhà .

Lần đầu tiên được Thầy và các bạn tin tưởng giao cho QC việc chuẩn bị ,tiền trạm …Trong khi tiến hành công việc Không thể tránh khỏi sai sót rất mong Thầy và toàn thể các bạn Hoan hỷ mà bỏ lỗi cho học trò .
Cảm ơn Thầy THIÊN VUƠNG ,LỚP CHỮ HÁN HỘI TT CHÂN TÂM ,CẢM ƠN TẤT CẢ CÁC BẠN !
Học trò Kính chúc Thầy ,các bạn lớp CHỮ HÁN Hội TT CHÂN TÂM và khắp cả mọi người  Gia đình HẠNH PHÚC thân tâm AN LẠC , muôn sự an lành .
NAM MÔ MƯỜI PHƯƠNG TAM BẢO CHỨNG MINH !
Kính Bái !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét